เคล็ดลับรักษาสิวให้หายภายใน 1 วัน

เคล็ดลับรักษาสิวให้หายภายใน 1 วัน

เคล็ดลับรักษาสิวให้หายภายใน 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเป็นปัญหาหนักใจของหลายคน  เพราะไม่ว่ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่ยอมหายสักที หลังจากสิวหายแล้วยังต้องเผชิญกับรอยดำ รอยแดงอันเกิดจากสิว ทำให้ใบหน้าไม่สดใสซึ่งจัดว่าเป็นอุปสรรคต่อความสวยอย่างแท้จริง วันนี้เรามีวิธีรักษาสิวให้หายเร็วภายใน 1 วันมาฝากกัน จะมีวิธีรักษาสิวอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

1.ประคบด้วยน้ำแข็ง

หากเม็ดสิวกำลังผุดขึ้นมาใหม่ๆ ซึ่งเป็นเม็ดบวมๆ แดงๆ เราสามารถใช้น้ำแข็งในการรักษาสิวให้ยุบลงได้โดยเร็ว ด้วยการนำผ้าสะอาดมาห่อน้ำแข็งเอาไว้ แล้วนำมาประคบลงบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งเอาไว้ 10 – 20 วินาที ความเย็นของน้ำแข็ง จะช่วยลดอาการอักเสบรอยแดงของสิวลงได้ น้ำแข็งยังมีคุณสมบัติที่ดี ทำให้ใบหน้าใส เพราะช่วยกระชับรูขุมขน จึงลดการอุดตันของสิวได้เป็นอย่างดี ทำให้น้ำมันใต้ผิวหนังถูกขับออกมาได้อย่างง่ายดาย

2.ทาครีมแต้มสิว

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว เลือกใช้ครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมของตัวยา Benzyl Peroxide และ Salicylic เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป จึงทำให้ใบหน้าใสสว่างขึ้นได้ แต่ก่อนเลือกใช้ครีมแต้มสิวทุกครั้ง ควรอ่านข้อแนะนำในการใช้ให้ดีก่อน และควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น เพราะครีมแต้มสิวมีให้เลือกหลากหลายชนิด มีความเข้มข้นที่ต่างกัน อาจทำให้ใบหน้าเกิดการระคายเคืองได้

3.ทาน้ำมันทีทรีออยล์

น้ำมันทีทรีออยล์สามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรีย หรือฆ่าเชื้อราในรูขุมขนได้ จึงเหมาะสำหรับการรักษาสิว โดยการใช้คอตตอนบัดจุ่มลงน้ำมันทีทรีออยล์ แล้วนำมาแต้มหัวสิว จะช่วยลดอาการอักเสบ ทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวค่อย ๆ ลบเลือนหายไป ทำให้หน้าใสขึ้นได้

4.ใช้ยาแอสไพริน

ยาแอสไพรินมีคุณสมบัติที่ช่วยลดการอักเสบ เพราะมีตัวยา BHA หรือ Salicylic Acid ใช้ในการรักษาสิวได้ ให้บดผงแอสไพรินเป็นผง แล้วผสมน้ำลงไปเล็กน้อย แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิวบาง ๆ วิธีนี้จะทำให้สิวยุบตัวได้เร็วขึ้น ทำให้รอยสิวจางหายไป มีฤทธิ์ในการละลายไขมันที่เกาะอยู่ตามรูขุมขน

5.ใช้นำผึ้ง

การใช้น้ำผึ้งเป็นวิธีธรรมชาติที่ใช้ในการรักษาสิว เพราะน้ำผึ้งสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียได้ ทำให้สิวยุบตัวลง โดยนำน้ำผึ้งมาแต้มลงบนหัวสิว ทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออก เพียงแค่นี้สิวก็จะยุบตัวลงได้แล้ว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีหน้าใส ห่างไกลสิวแล้วละก็ ลองนำวิธีรักษาสิวเหล่านี้ ไปลองใช้ จะทำให้ปัญหาสิวที่เคยมากวนใจค่อย ๆ หมดไป นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป เผยผิวใหม่ที่สดใสยิ่งกว่าเดิม

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook