จริงเหรอ??? 5 อุปกรณ์ไอทีที่คุณภรรยาอยากติดตั้งในรถยนต์เพราะห่วงสามี

จริงเหรอ??? 5 อุปกรณ์ไอทีที่คุณภรรยาอยากติดตั้งในรถยนต์เพราะห่วงสามี

จริงเหรอ??? 5 อุปกรณ์ไอทีที่คุณภรรยาอยากติดตั้งในรถยนต์เพราะห่วงสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้การเดินทางในปัจจุบันมีความปลอดภัยลดน้อยลง เนื่องจากจำนวนรถที่มากขึ้น ผู้ขับขี่ที่ประมาทมีมากขึ้นและอุบัติเหตุจราจรมีเพิ่มขึ้น เห็นได้จากช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังคงมีอุบัติเหตุจำนวนที่มากแม้จะลดลงจากปีที่ผ่านมา โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ได้สรุปอุบัติเหตุรวม 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

อุบัติเหตุรวมช่วง 7 วันอันตรายมีทั้งสิ้น 3,690 ครั้ง โดยเกิดจากเมาแล้วขับ 1,589 ครั้ง, ขับรถเร็ว 1,028 ครั้งและตัดหน้ากระชั้นชิด 547 ครั้ง ขณะที่รถจักรยานยนต์ยังคงประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดจำนวน 3,230 คัน รถปิกอัพ 260 คัน มีผู้เสียชีวิตรวม 390 ราย

เมื่อครอบครัวคือการอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา ในฐานะภรรยาย่อมต้องเป็นห่วงสามีที่บางท่านต้องขับรถเดินทางไกล บางท่านทำงานดึกดื่นกลับบ้านมืดค่ำ ซึ่งนี่คือ 5 อุปกรณ์ไอทีที่ช่วงลดความเป็นห่วงเพิ่มความมั่นใจ เอ๊ย…เพิ่มความอุ่นใจในการเดินทางด้วยรถยนต์ของสามี


1. DVR Camera

นี่คืออุปกรณ์ที่สำคัญเพื่อให้คุณสามีขับรถได้อย่างปลอดภัย เพราะกล้องติดรถยนต์จะช่วยให้ตรวจสอบเหตุการณ์การขับรถในแต่ละวัน ซึ่งกล้องดังกล่าวจะสามารถทำงานได้ทันทีหลังสตาร์ทรถ และในรุ่นระดับไฮเอนต์แม้ว่ากล้องจะดับลงแต่หากเกิดการสั่นทะเทือนที่รถ กล้องจะทำการบันทึกอัตโนมัติทันที อีกทั้งยังมีระบบลดการใช้พลังงานด้วยการปิดหน้าจอแสดงผลภาพ แต่กล้องยังคงบันทึกต่อเนื่อง รวมถึงการบันทึกเสียงในห้องโดยสาร เสียอย่างเดียวคือไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทำให้ไม่สามารถรับชมภาพได้แบบเรียลไทม์ แต่แว่วว่ารุ่นใหม่มีการเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์เพื่อนำภาพที่บันทึกสามารถอัพโหลดขึ้นคลาวด์ได้ทันที ช่วยป้องการกรณีที่เมโมรี่เกิดความเสียหาย

 

 

2. GPS Tracking

เป็นอีกหนึ่งระบบที่นิยมใช้กันมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการขนส่ง เนื่องจากอุปกรณ์สามารถติดตั้งได้ทุกจุดของรถยนต์แม้แต่ในห้องเครื่องยนต์ อุปกรณ์จะทำการบันทึกเส้นทางการเดินทางเพื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าใช้รถยนต์วิ่งไปที่ใดบ้าง นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์ได้ว่าจุดที่รถหยุดเป็นเวลานานอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ นั่นจึงทำให้คุณภรรยาสามารถตรวจสอบเพื่อความเป็นห่วงเป็นใยคุณสามีถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้

 

 

3. Micro Camera

กล้องสอดแนม กล้องกระดุม กล้องรูเข็มหรือที่บางท่านเรียกว่ากล้องสายลับ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไอทีที่คุณภรรยานิยมหามาใช้เพื่อความเป็นห่วงสามี เนื่องจากเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กสามารถซ่อน เอ๊ย…ติดตั้ง ณ จุดใดก็ได้ภายในห้องโดยสาร เพื่อตรวจสอบว่าคุณสามีปลอดภัยในระหว่างการเดินทางหรือไม่ ซึ่งกล้องชนิดนี้สามารถให้ความละเอียดภาพได้สูงถึง Ful lHD เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามีขับรถประมาทหรือรถขับเร็ว คุณภรรยามักจะหามาติดตั้งไว้

 

 

4. Anti-Sleeping

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากการขับรถเป็นเวลานานๆ มักจะเกิดความเหนื่อยล้าและเป็นสาเหตุอาการหลับใน ไม่เพียงเท่านั้นการขับรถในเมืองเวลาประสบปัญหาจราจรรถติดนานๆ ก็อาจพาลทำให้เผลอหลับในได้ เทคโนโลยีนี้มีหลายระบบ บางระบบใช้วิธีตรวจสอบตำแหน่งศีรษะหากมีการเคลื่อนที่ผิดตำแหน่งขณะรถวิ่ง ระบบจะถือว่าหลับใน หรือการตรวจสอบตำแหน่งของลูกตาหากมีการหลับตาเป็นเวลานานขณะรถวิ่งระบบก็จะถือว่าหลับในเช่นกันและจะทำการเตือนด้วยเสียงหรือการสั่น ซึ่งระบบดังกล่าวจะเชื่อมต่อกับกล้องแสดงภาพภายในห้องโดยสาร โดยระบบดังกล่าวเป็นแบบเรียลไทม์ ที่สำคัญยังสามรถทำการสื่อสารเข้าไปในรถได้อีกด้วยเหมาะกับคุณภรรยาที่เป็นห่วงสามี

 

 

5. Intrusion System

หรือที่เรามักเรียกว่า “สัญญาณกันขโมย” แน่นอนว่าสัญญาณกันขโมยจะทำงานเมื่อจอดรถเพื่อป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ ทว่าสัญญาณกันขโมยรุ่นใหม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบความเคลื่อนไหวรวมไปถึงการสั่งระงับการใช้รถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน เรียกได้ว่าคุณสามีใช้รถยนต์ คุณภรรยาจะเป็นผู้ดูแลรถยนต์ให้เอง เพื่อให้คุณสามีขับรถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook