ผลไม้ลดน้ำหนัก กินแล้วอิ่มท้องนาน อยากผอม...จัดไปอย่าได้พลาด !
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/12/61991/av.jpgผลไม้ลดน้ำหนัก กินแล้วอิ่มท้องนาน อยากผอม...จัดไปอย่าได้พลาด !

    ผลไม้ลดน้ำหนัก กินแล้วอิ่มท้องนาน อยากผอม...จัดไปอย่าได้พลาด !

    2017-05-27T14:04:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อาหารรอบตัวเราที่มีแป้ง ไขมัน น้ำตาลและมีความเค็ม ล้วนเป็นสาเหตุของความอ้วนทั้งสิ้น หากสาวๆ เลือกกินแต่อาหารประเภทนี้ก็ย่อมทำให้อ้วนได้ง่ายอย่างแน่นอน ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากผอม ถึงเวลากันแล้วนะคะที่เราจะมากินอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้ นั่นก็คือ ผลไม้ลดน้ำหนักนั่นเอง กินแล้วจะทำให้อิ่มท้องนาน ไม่ทำให้อ้วนตามมา เอาล่ะ รีบมาจัดให้ไวๆ กันเลย

    อะโวคาโด

    อะโวคาโด อีกหนึ่งผลไม้ลดน้ำหนัก ลดไขมันที่หลายคนไม่ควรพลาด โดยอะโวคาโด 1 ลูก ให้ไฟเบอร์อยู่ที่ประมาณ 9-10 กรัม ทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีโปรตีนสูง โดยมีโปรตีนประมาณ 0.8-1.7% ต่อลูก อะโวคาโดยังเป็นผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ น้ำตาลน้อย และเนื้ออะโวคาโดก็ยังมีกรดโอเลอิก (Oleic Acid) กรดดังกล่าวเป็นไขมันที่จะช่วยสั่งการให้สมองของเรารับรู้ว่าอิ่มแล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้น การกินผลไม้ที่มีไขมันชนิดดีอย่างอะโวคาโดนั้นไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน สาวๆ ลองหั่นใส่จานสลัดบ่อยๆ รับรองจะต้องจิตใจในรสชาติมันๆ แต่ไม่ทำให้อ้วนชัวร์

    ลูกพรุน

    ลูกพรุน เรียกอีกอย่างว่า ลูกไหนหรือลูกพลัม แม้ชื่อเรียกจะมีความแตกต่างกันไป แต่ก็มีใยอาหารในปริมาณเท่ากันเนื่องจากเป็นผลไม้ชนิดเดียวกัน ไฟเบอร์ในลูกพรุนยังเป็นชนิดที่ละลายน้ำได้ จึงมีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องการขับถ่าย และไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายน้ำก็ยังทำให้อิ่มท้องนานมากขึ้น โดยลูกพรุนปริมาณ 100 กรัม จะให้ไฟเบอร์สูงถึง 1.4 กรัม แต่ให้พลังงานเพียงแค่ 46 กิโลแคลอรีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่ควรกินลูกพรุนเกินวันละ 10 ผล เพราะอาจทำให้ท้องเสียตามมาได้

    แอปเปิลเขียว

    แอปเปิลเขียว จัดเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมในกลุ่มสาวๆ ที่อยากมีหุ่นสวยกันอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากแอปเปิลเขียวขนาด 1 ผลกลาง ให้ไฟเบอร์ถึง 4.4 กรัม ทั้งยังให้พลังงานเพียงแค่ 59 กิโลแคลอรีเท่านั้น และยังมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิลสีแดงอีกด้วย กินแอปเปิลเขียวแล้วจึงไม่ทำให้อ้วน นอกจากนี้ แอปเปิลเขียวยังเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุที่เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์กับร่างกายมากมาย โดยเฉพาะเพคตินที่ทำให้เกิดการพองตัวภายในกระเพาะอาหาร จึงเป็นการเพิ่มปริมาณกากใยอาหารได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ มันจึงเป็นผลไม้แก้ท้องผูกได้ในตัว เพราะจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นด้วยนั่นเอง แอปเปิลเขียวยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ช่วยดักจับคอเลสเตอรอลและกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้ดีอีกด้วย

     

    และนี่ก็คือ ผลไม้ลดน้ำหนักหรือก็คือ อาหารลดน้ำหนักซึ่งเป็นแหล่งของไฟเบอร์สูง กินแล้วจะทำให้อิ่มง่าย อิ่มนาน และดีต่อสุขภาพอย่างมากมาย ดีแบบนี้แล้ว ต้องจัดให้ไว

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto