4 สมุนไพรไทยขัดผิว บำรุงผิวสวยตามแบบธรรมชาติ

4 สมุนไพรไทยขัดผิว บำรุงผิวสวยตามแบบธรรมชาติ

4 สมุนไพรไทยขัดผิว บำรุงผิวสวยตามแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีดูแลผิวพรรณให้สวยสด เป็นเรื่องสำคัญในยุคนี้ นอกจากการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคุณภาพดีแล้ว การดูแลผิวล้ำลึกด้วยการขัดผิว จะช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้นได้ เพราะเป็นการกระตุ้นให้ผิวหนังผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป ช่วยเผยเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ วันนี้เรามีสูตรผิวสวยใสด้วยสมุนไพรไทยมาฝากกัน

1.มะหาด

มะหาดเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องการทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ในมะหาดยังมีสารที่ช่วยยับยั้งการสร้างเมลานิน ที่เป็นเม็ดสีในผิว เมื่อจำนวนการผลิตเม็ดสีลดลง ก็จะทำให้ผิวขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ จัดว่าเป็นสูตรหน้าใสที่น่าลอง หากอยากมีผิวขาวกระจ่างใส ลองหาผงมะหาดมาใช้ขัดหน้าอย่างเป็นประจำจะทำให้หน้าใสอย่างแน่นอน

2.ทานาคา

สมุนไพรชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากพม่า มีกลิ่นหอม มีสรรพคุณหลากหลาย โดยในทานาคามีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง จึงมีคุณสมบัติในการต่อต้านความแก่ให้แก่เซลล์ผิว ช่วยลดการเกิดสิวลงได้ ทานาคายังสามารถลดการเกิดจุดด่างดำและฝ้า มีฤทธิ์ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยป้องกันความหมองคล้ำจากแสงแดด การขัดหน้าด้วยทานาคา จึงเป็นสูตรหน้าใสที่น่าสนใจ

 

3.ใบบัวบก

ใบบัวบกเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการบำรุงผิวพรรณที่นับว่าดีต่อผิวอย่างมากทีเดียว ในบัวใบบกมีสารไกลโคไซด์ ที่มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น  ป้องกันการเกิดริ้วรอย ช่วยกำจัดจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวขาวใส เป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำใบบัวบก 1 กำมือ ไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาขัดหน้าแล้วพอกทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่า เพียงแค่นี้ก็ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสได้แล้ว

4.มะขามป้อม

มะขามป้อมเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีชื่อว่าเอมบลิคานิน มีคุณสมบัติที่ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ป้องกันผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดด ชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว มะขามป้อมยังมีเอนไซม์ที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าวัย ดูเนียนนุ่มตลอดเวลา การมะขามป้อมขัดหน้า ถือว่าเป็นสูตรหน้าใส ที่ไม่ควรพลาด

การดูแลผิวหน้าให้สดใส ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางราคาแพง  เพียงแค่แบ่งเวลามาขัดหน้าด้วยสมุนไพรเหล่านี้ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่อยากบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ช่วยเติมอาหารที่ดีให้แก่ผิว ทำให้ผิวให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก เป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ทุกวัน ช่วยประหยัดงบแถมปลอดภัยต่อผิวด้วยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook