เหวี่ยงวีน ปวดประจำเดือน แก้ได้แค่กินอาหาร 6 อย่างตามนี้ !

เหวี่ยงวีน ปวดประจำเดือน แก้ได้แค่กินอาหาร 6 อย่างตามนี้ !

เหวี่ยงวีน ปวดประจำเดือน แก้ได้แค่กินอาหาร 6 อย่างตามนี้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อมีประจำเดือนผู้หญิงมักจะต้องเจอกับปัญหาหลายๆ อย่างเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้องประจำเดือน อารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่าย หรือหิวบ่อยจนเผลอทานอาหารมากเกินไป แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพียงแค่คุณทานอาหาร 6 อย่างที่ควรทานเมื่อมีประจำเดือนดังนี้

1.ชาร้อน

ช่วงมีประจำเดือนกล้ามเนื้ออาจเกิดการหดเกร็งจนทำให้เกิดอาการปวดท้อง ดังนั้นชาร้อนจึงเป็นเมนูที่ควรดื่มมากที่สุด เพราะจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดอาการปวดท้องได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยควบคุมอารมณ์ ลดอาการหงุดหงิดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ต้องเป็นชาร้อนที่ไม่มีส่วนผสมของคาเฟอีนเท่านั้น

2.น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้มีสารไฟโตเอสโตรเจนที่ชื่อว่าเจนนิสทีน โดยจะช่วยต่อต้านอารมณ์หงุดหงิดและทำให้อารมณ์ดีขึ้น แถมยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงและมีแคลเซียมสูง ซึ่งมีประโยชน์ต่อกระดูกและฟันอีกด้วย ดังนั้นช่วงมีประจำเดือนจึงควรดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำ

3.ผลไม้

ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นขณะมีประจำเดือนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ที่แปรปรวนหงุดหงิดง่าย อาการปวดท้อง หรือปวดศีรษะ นอกจากนี้ผลไม้ยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และแก้อาการอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี

 

4.น้ำเปล่า

โดยปกติร่างกายของคนเรามีความต้องการน้ำมากอยู่แล้ว แต่เมื่อมีประจำเดือน ร่างกายจะมีความต้องการน้ำมากขึ้น เพื่อทดแทนเลือดที่เสียไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลียหรือเหนื่อยล้าจนเกินไป แถมยังช่วยให้ผิวพรรณมีความผ่องใสและลดอาการตัวบวมได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นช่วงมีประจำเดือนอย่าละเลยการดื่มน้ำเลยเชียว

5.คาร์โบไฮเดรต

อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะมีประจำเดือนได้ดี ซึ่งส่วนใหญ่จะช่วยควบคุมอารมณ์ที่แปรปรวนทำให้หงุดหงิดน้อยลงและอารมณ์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังช่วยลดอาการปวดท้องได้ดีอีกต่างหาก โดยอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตที่ควรทานได้แก่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีตและข้าวไม่ขัดสี เป็นต้น

6.ตังกุย

สมุนไพรที่จะช่วยลดฮอร์โมนเอสโตรเจนและบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถลดอาการปวดเมื่อยจากความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี เพียงนำมาต้มจิบบ่อยๆ เท่านั้น

และนี่ก็คือ 6 อาหารที่ควรทานเมื่อมีประจำเดือน ซึ่งจะช่วยบำรุงร่างกายและบรรเทาอาการต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นในขณะมีประจำเดือนได้เป็นอย่างดี แถมยังมากไปด้วยประโยชน์ที่จะช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่มักจะมีอารมณ์แปรปรวนหรือปวดท้องบ่อยๆ เมื่อมีรอบเดือน ลองทานอาหารเหล่านี้ดูสิ ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook