5 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อลดน้ำหนักเร่งด่วนใน 2 สัปดาห์

5 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อลดน้ำหนักเร่งด่วนใน 2 สัปดาห์

5 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อลดน้ำหนักเร่งด่วนใน 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสาสวๆ ต้องการลดน้ำหนักเร่งด่วนภายใน 2 อาทิตย์ ทำได้ไม่ยากด้วยการปรับพฤติกรรมการกินใหม่และเน้นการลดปริมาณไขมัน น้ำตาลให้มากที่สุด หุ่นสวยก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ซึ่งก็มี 5 วิธีที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วทันใจดังนี้

1.จัดเมนูอาหารเช้าอย่างเหมาะสม

เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่มีความสำคัญจึงไม่ควรอดอาหารเด็ดขาด แต่ก็ควรเลือกทานให้เหมาะสมเช่นกัน โดยมื้อเช้าที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้คุณมีรูปร่างที่ผอมเพรียวดั่งใจได้แก่ โยเกิร์ตกับผลไม้ประเภทเบอร์รี่หรือธัญพืช 1 ถ้วยกับนมอัลมอนด์ ซึ่งเมนูเหล่านี้นอกจากไม่ทำให้อ้วนแล้วก็มากไปด้วยประโยชน์และเพิ่มพลังให้กับร่างกายในยามเช้าได้ดี

2.เน้นอาหารพลังงานสูงในมื้อกลางวัน

สำหรับมื้อกลางวันเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการพลังงานมากที่สุด โดยเฉพาะคนที่ทำงานหนักๆ ดังนั้นอาหารสำหรับมื้อนี้จึงควรเป็นเมนูที่ให้พลังงานสูงจำพวกโปรตีนหรือคาร์โบไฮเดรต ซึ่งหากใครที่ต้องการลดน้ำหนักขอแนะนำให้เน้นไปที่อาหารจำพวกโปรตีนมากกว่า โดยเฉพาะอกไก่เพราะมีแคลอรีต่ำ โดยนำมาทานคู่กับผักหรืออาจเสริมด้วยไข่ต้มอีกสักฟองก็ได้ แต่ไม่ควรเลือกเมนูทอดหรือผัก เพราะเมนูเหล่านี้ล้วนเต็มไปด้วยไขมันที่จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง

3.เบาๆ ด้วยอาหารแคลอรี่ต่ำในมื้อเย็น

สำหรับมื้อเย็นควรเลือกทานอาหารเบาๆ ที่มีแคลอรีต่ำ ซึ่งไม่ควรเกิน 500 หรือ 400 กิโลแคลรี่ และควรทานมื้อเย็นก่อนเข้านอนประมาณ 4-6 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้มีการย่อยและเผาผลาญไขมันออกไปไม่หลงเหลือตกค้างไว้เป็นไขมันสะสมที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นเอง ยกตัวอย่างมื้อเย็น เช่น สลัดผัก ผักจิ้มน้ำพริก เป็นต้น

4.ทานของว่างวันละ 2 มื้อ

หลายคนอาจมองว่าของว่างเป็นมื้อที่ทำให้ร่างกายอ้วนฉุ แต่ความจริงแล้วมื้อว่างนี่แหละที่จะช่วยให้เราทานอาหารในมื้อหลักได้น้อยลง เพียงแค่เลือกมื้อว่างที่มีประโยชน์ อย่างเช่น ผลไม้ ธัญพืช ก็จะไม่ทำให้อ้วนแน่นอน แถมยังช่วยให้รู้สึกอยู่ท้องและอิ่มนานขึ้นอีกด้วย ดังนั้นในแต่ละวันอย่าลืมมื้อว่างเชียวล่ะ

5.เลี่ยงอาหารที่มีโซเดียม

บางคนอาจไม่ได้อ้วนเพราะทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูงเสมอไป แต่อาจเป็นเพราะการได้รับโซเดียมมากเกินไปจนทำให้ตัวบวมเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากต้องการมีหุ่นสวยและผอมเพรียวดั่งใจควรเลี่ยงการทานโซเดียมอย่างเด็ดขาด

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนภายใน 2 อาทิตย์ ซึ่งจะลดได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน แต่รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook