อร่อยเต็มสูบสไตล์เฮลท์ตี้! ด้วย 2 เมนูจากซอสมะเขือเทศเพิ่มไลโคปีน

อร่อยเต็มสูบสไตล์เฮลท์ตี้! ด้วย 2 เมนูจากซอสมะเขือเทศเพิ่มไลโคปีน

อร่อยเต็มสูบสไตล์เฮลท์ตี้! ด้วย 2 เมนูจากซอสมะเขือเทศเพิ่มไลโคปีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าพูดถึงลิสต์ผักผลไม้กินยาก เราเชื่อว่าต้องมี “มะเขือเทศ” อยู่ด้วยแน่นอน แต่เพราะเป็น “ผลไม้รวยคุณประโยชน์” ทำให้หลายคนต้องฝืนใจกิน เพื่อบำรุงผิวพรรณและสุขภาพที่ดี ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศเป็นทุนเดิม ต่อให้มะเขือเทศมาในรูปแบบของอาหาร หรือเครื่องดื่มก็ยังรู้สึกกินยากอยู่ไม่น้อย แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า “ซอสมะเขือเทศ” ก็สามารถให้คุณประโยชน์ได้ไม่แพ้มะเขือเทศสดๆ เลย ที่สำคัญสามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย แถมทานง่าย อร่อยด้วย!

     และเผื่อมือใหม่หัดเฮลท์ตี้จะยังไม่รู้...หนึ่งในคุณประโยชน์ที่สำคัญของมะเขือเทศก็คือ “ไลโคปีน” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย และหากเราได้รับสารไลโคปีนเพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการเป็นประจำ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย ในที่นี้คือช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งหลายชนิด โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก และโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย งานนี้ สายบุฟเฟต์ สายจังค์ฟู้ด อาจจะต้องรับไลโคปีนไว้พิจารณากันหน่อย


     เพื่อสุขภาพที่ดี วันนี้ Sanook! เลยสวมบทบาทเป็นเชฟสายเฮลท์ตี้ และเลือก ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน ที่มีสารไลโคปีนมากกว่าซอสมะเขือเทศสูตรปกติถึง 3.5 เท่า มาเป็นพระเอกของทั้งจานหลักและเครื่องดื่ม ให้ทุกคนได้อร่อยฟินกันถ้วนหน้า ที่สำคัญทานง่ายไม่ต้องกล้ำกลืนเหมือนทานมะเขือเทศสดๆ แถมคุณประโยชน์เพียบเลยนะจ๊ะ คอนเฟิร์มได้เลยว่า “อร่อยได้ ประโยชน์ด้วย” พร้อมแล้ว! เตรียมจดสูตรไปทำเองที่บ้านได้เลย!

     เริ่มที่จานหลักของเราในวันนี้ กับเมนู “เบอร์เกอร์ไก่ผัดซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน” เมนูนี้มี 2 ส่วนหลักๆ ก็คือ ส่วนที่เป็นไส้ไก่ผัดซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีนและส่วนที่เป็นโคลสลอว์สไตล์เอเชีย เรามาเริ่มทำส่วนแรกกันเลยดีกว่า



ส่วนผสม
- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
- กระเทียมสับ 2 กลีบ
- หอมหัวใหญ่หั่นเต๋า 50 กรัม
- อกไก่บด 200 กรัม
- ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน 3 ช้อนโต๊ะ
- ซอสพริกโรซ่า 1 ช้อนชา
- ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
- ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำสะอาด 1/3 ถ้วย
- ขิงขูดละเอียด 1 ช้อนชา
- ต้นหอมซอยละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
- ขนมปังเบอร์เกอร์โรยงาขาว 3 ชิ้น



วิธีทำ
1. ตั้งไฟให้กระทะร้อน เทน้ำมันมะกอก
2. เบาไฟเล็กน้อย และนำกระเทียมสับ หอมหัวใหญ่หั่นเต๋า ขิงขูดละเอียดลงไปเจียว ให้พอมีกลิ่นหอม
3. นำอกไก่บดลงบนกระทะ เทน้ำเปล่าเล็กน้อย และผัดให้พอสุก
4. ใส่ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน
5. ปรุงรสด้วยซอสพริกโรซ่า ซอสหอยนางรม และซีอิ๊วขาว
6. คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน
7. ปิดท้ายด้วยการโรยต้นหอมซอย




     และเพื่อเพิ่มเลเวลความเฮลท์ตี้ เราจึงเพิ่มผักเข้าไปด้วยโคลสลอว์สไตล์เอเชีย ขั้นตอนไม่ยุ่งยากอีกเช่นกัน

ส่วนผสม
- น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันงารสเผ็ด (รายุ) 2 ช้อนชา
- มายองเนส 20 กรัม
- เกลือทะเล 1/4 ช้อนชา
- พริกไทยขาวป่น 1/8 ช้อนชา
- แครอทขูดฝอย 40 กรัม
- กะหล่ำปลีขาวขูดฝอย 40 กรัม
- กะหล่ำปลีม่วงขูดฝอย 20 กรัม
- ต้นหอมซอยละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

     วิธีทำ เพียงแค่นำเครื่องปรุงทั้งหมดลงให้ถ้วยผสม คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน จากนั้น ให้ใส่แครอทขูดฝอย กะหล่ำปลีขาวขูดฝอย และกะหล่ำปลีม่วงลงไป คลุกให้เข้ากันอีกรอบ จบด้วยการโรยหน้าด้วยต้นหอมซอยละเอียด

     ขอบอกว่าเมนูนี้รสชาติดีงาม ถูกปากชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน ลืมภาพอาหารสุขภาพจืดๆ หรือเบอร์เกอร์เลี่ยนๆ ไปได้เลย ที่สำคัญนอกจากความอร่อยแล้ว เมนูนี้เราใส่ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีนลงไปถึง 3 ช้อนโต๊ะ ซึ่งปริมาณซอสมะเขือเทศเพียง 1 ช้อนโต๊ะ (15 ก.) มีไลโคปีนถึง 3.36 มก. เรียกได้ว่า สำหรับเมนูนี้เทียบเท่ากับการทานมะเขือเทศขนาด 100 กรัม ถึง 3 ลูกเลยทีเดียว


     มาต่อกันที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้าง ใครจะคิดล่ะคะว่าซอสมะเขือเทศจะสามารถนำมาเป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มได้ แต่ก็เป็นไปแล้วค่ะ กับ “โยเกิร์ตโซดาสุดซ่ากับเจลลี่โรซ่าไลโคปีน” ขอบอกว่าเมนูนี้หน้าตาดีมากๆ และไม่ได้มีดีแค่รูปนะจ๊ะ ไม่เชื่อต้องลองดู!



เจลลี่โรซ่าไลโคปีน | ส่วนผสม
- น้ำสะอาด 400 มิลลิลิตร
- ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน 100 กรัม (เทียบเท่ากับ 7 ช้อนโต๊ะ)
- ผงวุ้น (Agar Agar) 10 กรัม


วิธีทำ เริ่มด้วยการนำผงวุ้นโรยใส่ในน้ำสะอาดและพักไว้ 10 นาที เพื่อให้ผงวุ้นดูดซับน้ำให้อิ่มตัว


เทซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีนลงไปในหม้อผสม



คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดีและนำไปตั้งไฟปานกลาง



     พอส่วนผสมเริ่มเดือด ให้ยกลงจากความร้อนและเทลงพิมพ์ตามต้องการ พอเจลลี่เซ็ตตัวค่อยนำไปใช้เป็นท้อปปิ้งเครื่องดื่มจากนั้นมาเริ่มทำส่วนของโยเกิร์ตโซดากันค่ะ


โยเกิร์ตโซดา | ส่วนผสม
- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 135 กรัม
- น้ำเชื่อม 30 กรัม
- น้ำโซดา 120 มิลลิลิตร


     วิธีทำ เพียงแค่ผสมส่วนผสมทุกอย่างและคนให้เข้ากัน เทลงในแก้วที่มีน้ำแข็ง ขนาดประมาณ 16 ออนซ์ ท้อปปิ้งด้วยเจลลี่โรซ่าไลโคปีน แค่นี้เราก็ได้เมนูเครื่องดื่มสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ



     สำหรับเมนูนี้ เราตั้งใจครีเอทเมนูเครื่องดื่มที่หลายคนคิดว่าไม่น่าจะเข้ากันได้มาอยู่ด้วยกัน โดยเฉพาะส่วนของเจลลี่โรซ่า ไลโคปีนที่มีความกลมกล่อม เข้ากับโยเกิร์ตโซดาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญถ้าช่วงไหนรู้สึกว่าตัวเองละเลยเรื่องสุขภาพไป ลองจัดเมนูนี้สักแก้วก็เอาอยู่แล้ว


     สำหรับเมนูที่เรานำมาฝากกันวันนี้ไม่ได้เพื่อเอาใจสายเฮทล์ตี้เท่านั้น แต่รวมไปถึงคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย นอนไม่พอ แอบทานอาหารไม่มีประโยชน์บ้าง แม้ในชีวิตประจำวันจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ แต่อาหารการกินเป็นสิ่งสำคัญมาก ต่อให้ยุ่งแค่ไหนเราสามารถมีสุขภาพที่ดีได้ จากการใส่ใจอาหารที่เราทาน เลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ก็เพียงพอแล้ว

     อย่างการที่เราเลือก ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน ที่เป็นมากกว่าซอสมะเขือเทศมาเป็นส่วนประกอบหลัก ที่ไม่เพียงให้ความอร่อย แต่ยังให้คุณประโยชน์จากสารไลโคปีนที่สูงถึง 3.36 มิลลิกรัมต่อปริมาณซอสมะเขือเทศเพียง 1 ช้อนโต๊ะ เราสามารถ “เติมสุขภาพดีง่ายๆ ได้ทุกวัน ด้วย ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน วันละ 2 ช้อนโต๊ะ” วิธีนี้น่าจะไม่ยากเกินไปสำหรับคนที่อยากมีสุขภาพที่ดีกันนะคะ

     เชื่อว่าวันนี้น่าจะพอได้รู้กันแล้วนะคะว่า “ซอสมะเขือเทศโรซ่า ไลโคปีน” ไม่ใช่เพียงซอสจิ้มทั่วไป แต่ยังสามารถนำมาทำเป็นเมนูอาหารและเครื่องดื่มได้ด้วย ติดตามเมนูอื่นๆ จาก โรซ่า ไลโคปีน ได้ที่ www.rozalycopene.com

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook