5 สูตรสครับผิว ผิวขาวสวยดั่งใจ ในเวลาเร่งด่วน

5 สูตรสครับผิว ผิวขาวสวยดั่งใจ ในเวลาเร่งด่วน

5 สูตรสครับผิว ผิวขาวสวยดั่งใจ ในเวลาเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวขาวแบบเร่งด่วนการสครับผิวช่วยคุณได้ ไม่ว่าผิวจะมีความหมองคล้ำมากแค่ไหนสูตรสครับเหล่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาให้กับคุณได้อย่างมั่นใจแน่นอน สำหรับสูตรสครับที่เรานำมาแนะนำก็มี 5 สูตรดังนี้

1.สครับผิวด้วยโยเกิร์ต

โยเกิร์ตนอกจากจะมีรสชาติอร่อย ไม่ทำให้อ้วนแล้ว ก็มีสรรพคุณในการบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เนียนนุ่มให้กับผิวเช่นกัน โดยให้นำโยเกิร์ตมาผสมกับน้ำอุ่นในอัตรา 1:1 คนให้เข้ากันแล้วนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วผิว ใช้ฟองน้ำขัดตัวสักแปปแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทาโลชั่นบำรุงผิวอีกชั้นหนึ่งเท่านี้ผิวสวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

2.สครับผิวสวยด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสและมีความเนียนนุ่มมากขึ้น โดยการสครับผิวด้วยน้ำผึ้งนั้น ให้ทำหลังจากอาบน้ำเสร็จเป็นประจำ โดยให้นำน้ำผึ้งมาชโลมให้ทั่วผิวในขณะที่ตัวเปียกอยู่ ทิ้งไว้สักพักประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดแล้วซับตัวให้แห้ง ซึ่งสูตรนี้อาจทำให้รู้สึกเหนียวตัวอยู่บ้างแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าคุ้ม

3.สครับผิวด้วยมะละกอ

มะละกอสุกที่มีรสชาติหวานอร่อย เมื่อนำมาสครับผิวจะทำให้ผิวมีความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำอย่างเห็นได้ชัด โดยให้นำมะละกอสุกมาปั่นจนละเอียด จะได้มะละกอที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม จากนั้นนำเนื้อครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วผิวกายหรือบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทำบ่อยๆ ผิวขาวดั่งใจแน่นอน

4.มะเขือเทศ

สรรพคุณของมะเขือเทศ เป็นที่รู้กันดีว่าจะช่วยให้ผิวมีความขาวใสอมชมพูและดูมีสุขภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น โดยให้นำมะเขือเทศมาปั่นจนละเอียด จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วผิวพร้อมกับใช้ผ้านุ่มๆ ขัดวนเบาๆ เสร็จแล้วล้างน้ำออกให้สะอาด เท่านี้ผิวก็จะค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

5.น้ำมะนาว

มะนาวมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมา การสครับผิวด้วยมะนาวจึงสามารถปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสได้อย่างง่ายดาย เพียงนำน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นประมาณ 1 ถ้วย จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบมาขัดตัวเบาๆ ทำสักพักแล้วล้างออกให้สะอาด ผิวจะดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น แต่สูตรนี้อาจไม่เหมาะกับคนที่มีผิวบางและต้องทำงานกลางแดดที่ร้อนจัดมากนัก

ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับ 5 สูตรสครับที่เรานำมาแนะนำกัน ใครที่อยากมีผิวขาวแบบเร่งด่วนลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูสิ รับรองว่าจะให้ผลลัพธ์ที่เร็วทันใจแน่นอน แถมปลอดภัยไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงหรือสารเคมีตกค้างอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook