สวยด้วยเบกกิ้งโซดา เคล็ดลับความสวยง่ายๆ ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด !

สวยด้วยเบกกิ้งโซดา เคล็ดลับความสวยง่ายๆ ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด !

สวยด้วยเบกกิ้งโซดา เคล็ดลับความสวยง่ายๆ ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบกกิ้งโซดา นอกจากมีประโยชน์ในการนำมาใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ แล้ว ก็สามารถนำมาบำรุงความงามได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ เส้นผมหรือเล็บก็ตาม ซึ่งวันนี้เราก็มี 5 สูตรความงามจากเบกกิ้งโซดามาฝากกัน รับรองว่าผลลัพธ์โดนใจแน่นอน

ล้างหน้าสะอาดไร้สิว

อยากให้ผิวหน้าสะอาดไร้สิว การล้างหน้าด้วยเบกกิ้งโซดาช่วยได้ โดยให้ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชากับน้ำผึ้งออแกนิค 1 ช้อนโต๊ะ นำมานวดให้ทั่วใบหน้าเป็นวงกลม จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จะสัมผัสได้ถึงความสะอาดหมดจดและผิวหน้ากระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสด้วยการขัดผิว

การขัดผิวด้วยเบกกิ้งโซดาเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ผิวเนียนนุ่มและลดความหมองคล้ำได้อย่างดีเยี่ยม โดยให้นำเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนผสมกับข้าวโอ๊ต  1 ส่วนและน้ำเปล่าอีก 1 ส่วน นำส่วนผสมที่ได้มาขัดผิวกายเป็นวงกลม จากนั้นล้างน้ำให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

ทำความสะอาดเส้นผมอย่างหมดจด

เบกกิ้งโซดาสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมได้อย่างหมดจดและช่วยให้เส้นผมมีความเงางามสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยให้นำเบกกิ้งโซดาประมาณเท่ากับเหรียญ 5 มาผสมเข้ากับแชมพูสระผม แล้วสระผมตามปกติ สิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่ก็จะถูกขจัดออกไปจดหมด แม้แต่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมก็หลุดออกได้ง่ายอีกด้วย

บำรุงเท้าให้ผิวเนียนนุ่ม

หากหนังเท้าด้านหรือส้นเท้าแตก เบกกิ้งโซดาก็สามารถบำรุงผิวเท้าให้กลับมาเนียนนุ่มได้เช่นกัน โดยให้นำเบกกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น หยดน้ำมันลาเวนเดอร์ลงไปเล็กน้อยประมาณ 1-2 หยด จากนั้นนำเท้าลงแช่ ทำบ่อยๆ จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเท้าได้ดี

ขจัดทุกปัญหากลิ่นตัว

สำหรับใครที่มีกลิ่นตัวแรงให้นำเบกกิ้งโซดาประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับออลย์บำรุงผิว 10 หยด แล้วนำมาทาบริเวณใต้วงแขนบางๆ จะสามารถระงับกลิ่นกายได้ดีและช่วยบำรุงผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ส่วนผสมที่ได้ก็สามารถเก็บใส่ตลับเพื่อไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีกเช่นกัน

แค่ 5 สูตรความงามจากเบกกิ้งโซดเหล่านี้ก็จะทำให้คุณดูสวยเป๊ะมากขึ้น แถมแต่ละสูตรก็มีวิธีทำง่ายๆ และใช้ส่วนผสมที่หาซื้อได้ทั่วไปในราคาไม่แพงอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วใครอยากสวยแบบเพอร์เฟ็กต์ในราคาย่อมเยา ให้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยสำหรับคุณสิ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook