4 เคล็ดลับหุ่นสวยง่ายๆ ไม่หวั่นโยโย่ !

4 เคล็ดลับหุ่นสวยง่ายๆ ไม่หวั่นโยโย่ !

4 เคล็ดลับหุ่นสวยง่ายๆ ไม่หวั่นโยโย่ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากผอมในเวลาเร่งด่วน หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องยาก แต่ความจริงแล้วหากมีความตั้งใจจริงและวางเป้าหมายอย่างแน่วแน่การลดน้ำหนักก็ไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน ซึ่งวันนี้เราก็มี 4 เคล็ดลับหุ่นสวยอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกลัวโยโย่มาฝากกัน ใครอยากมีหุ่นผอมเพรียวห้ามพลาด

1.ฝึกโยคะเป็นประจำ

หลายคนอาจเข้าใจว่าการเล่นโยคะเป็นเพียงการสร้างความผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ความจริงแล้วการเล่นโยคะจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อแขน ขา หน้าท้องและกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย ดังนั้นการฝึกโยคะเป็นประจำ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความอ้วนได้ดี และจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหากเลือกท่าโยคะได้อย่างเหมาะสม

2.กระโดดเชือกวันละ 20 นาที

อยากผอมแต่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายลดน้ำหนัก การกระโดดเชือกเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเผาผลาญไขมันอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที/วันเท่านั้น โดยอาจกระโดดวันละครั้ง หรือแบ่งเป็นวันละ 2 ครั้งเช้าเย็น ครั้งละ 10 นาทีก็ได้ หลายคนอาจสงสัยว่าใช้เวลาออกกำลังกายแค่นี้จะช่วยให้ผอมได้จริงหรือ ขอบอกเลยว่าการกระโดดเชือกแค่ 15 นาที เทียบเท่ากับการวิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักมากถึง 30 นาทีเชียวล่ะ

3.นอนหลับครบ 8 ชั่วโมง

การนอนหลับอย่างเพียงพอครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน จะสามารถควบคุมระดับน้ำตาลและการสะสมของไขมันในร่างกายได้ดี แถมยังทำให้ระบบต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะระบบเผาผลาญจึงส่งผลให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างง่ายดายและไม่กลับมาโยโย่อีกด้วย นอกจากนี้การนอนหลับอย่างเพียงพอก็ยังส่งผลดีต่อร่างกายอีกมากมาย เพราะฉะนั้นมานอนพักผ่อนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวันกันดีกว่า

4.เดินขึ้นลงบันไดแทนลิฟท์

การใช้ลิฟท์ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือในมหาวิทยาลัยจะทำให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น แต่นั่นก็เป็นความสบายที่นำมาซึ่งความอ้วนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากมีตัวเลือกระหว่างบันไดกับลิฟท์ แนะนำให้เดินขึ้นลงบันไดแทนดีกว่า ซึ่งจากการสำรวจพบว่าการเดินขึ้นลงบันไดวันละ 15 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 8-10 กิโลแคลอรีต่อนาที และการเดินขึ้นลงบันไดเฉลี่ยวันละ 2 ชั้น ก็สามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 2.7 กิโลกรัมต่อปีอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการลดน้ำหนักให้หุ่นผอมแพรียวดั่งใจนั้นทำได้ไม่ยาก แค่มีความตั้งใจจริงและทำตามวิธีเหล่านี้ควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้อย่างง่ายดายแน่นอน ส่วนผลลัพธ์ที่ได้จะดีแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook