5 วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย อยากผมสวยสุขภาพดี ต้องลอง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/12/62279/isw18.jpg5 วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย อยากผมสวยสุขภาพดี ต้องลอง!

    5 วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลาย อยากผมสวยสุขภาพดี ต้องลอง!

    2017-06-05T14:51:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทำอย่างไรดีเมื่อผมแตกปลาย เป็นปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่เกิดความกังวลเป็นอย่างมาก เพราะสุขภาพของเส้นผมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงให้ความใส่ใจไม่แพ้กับผิวพรรณเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราจึงนำ 5 วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลายมาฝากกัน รับรองว่าให้ผลลัพธ์ดีชัวร์

    1.เล็มปลายผมออกบ้าง

    เมื่อผมแตกปลาย วิธีแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนก็คือการเล็มปลายผมออกซะเลย ซึ่งอาจทำให้เส้นผมดูสั้นลงมาหน่อย แต่ก็คุ้มกับการได้ผมที่สวยสุขภาพดีไม่มีร่องรอยของการแตกปลายให้เห็น แต่ขอบอกก่อนเลยว่าวิธีนี้เป็นแค่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น จึงควรทำไปพร้อมๆ กับการบำรุงผมจะดีที่สุด

    2.หมักผมด้วยไข่แดง

    อาจเป็นวิธีที่ดูแปลกสำหรับหลายๆ คน แต่วิธีนี้ก็ให้ผลดีเชียวล่ะ เพราะไข่แดงมีโปรตีนที่จะทำให้เส้นผมแข็งแรงมากขึ้น จึงแก้ปัญหาการเปราะหักและแตกปลายได้ดี แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยและมีความเงางามอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นลองหมักผมด้วยไข่แดงกันดูสิ แค่ทำอาทิตย์ละครั้งก็มีผมสวยได้ไม่ยาก 

    3.บำรุงเส้นผมด้วยเซรั่ม

    เซรั่มมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูปลายผมที่แห้งเสียและแตกปลายให้กลับมามีสุขภาพดีและนุ่มสลวยอีกครั้ง โดยให้ใช้เซรั่มนวดที่ปลายผมเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง ก็จะได้ผมสวยกลับคืนมาได้ไม่ยาก เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้เซรั่ม ก็ลองหาซื้อมาบำรุงเส้นผมกันดู รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน

    4.หมักผมด้วยมะละกอ

    ง่ายๆ เลยกับการหมักผมด้วยมะละกอ แก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายอย่างมีประสิทธิภาพด้วยผลไม้ที่หาง่ายสุดๆ โดยให้นำมะละกอมาบดให้ละเอียดผสมกับโยเกิร์ต จากนั้นหมักให้ทั่วเส้นผมแล้วล้างออกให้สะอาด เส้นผมของคุณจะมีความแข็งแรงและนุ่มลื่นมากขึ้น แม้ผมแตกปลายก็ค่อยๆ หายไปอย่างง่ายดาย

    5.ทานอาหารที่มีประโยชน์

    อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายได้ดีที่สุด ก็คือการกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างครบถ้วน เพื่อบำรุงเส้นผมและแก้ปัญหาผมเสียจากภายในสู่ภายนอก และเป็นการบำรุงสุขภาพไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

    ไม่ยากเลยใช่ไหมกับวิธีแก้ปัญหาเส้นผมแตกปลายและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงห่างไกลจากปัญหาผมเสียมากขึ้น ใครที่อยากมีสุขภาพผมที่ดี ไม่มีปัญหาผมแตกปลายมากวนใจ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูสิ รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแน่นอน แถมมีความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อหนังศีรษะจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการระคายเคืองอีกด้วย

     

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock