สุขภาพดีมีได้ง่ายๆ แค่ดื่มนมก่อนนอน

สุขภาพดีมีได้ง่ายๆ แค่ดื่มนมก่อนนอน

สุขภาพดีมีได้ง่ายๆ แค่ดื่มนมก่อนนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประโยชน์ของการดื่มนมมีมากมายทีเดียว เพราะนอกจากทำให้เราอิ่มสบายท้องดีแล้ว รู้หรือไม่คะว่าการดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน ยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายหลายด้านอีกด้วย โดยเฉพาะประโยชน์ที่มีต่อร่างกายเหล่านี้ จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

แก้ปัญหานอนไม่หลับ

ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ การดื่มนมอุ่นๆ สักแก้วก่อนนอนจะช่วยให้คุณนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น เพราะนมมีทริปโตเฟน กรดอะมิโนที่มีความจำเป็นในการผลิตฮอร์โมนเซโรโทนิน โดยเป็นสารสื่อประสาททางสมองที่เป็นผลดีต่อกระบวนการนอนหลับ จึงทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

แก้ปวดหัว

ใครที่มีอาการปวดหัวบ่อยๆ การดื่มนมก็ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวลงได้เช่นกัน เพราะนมมีแมกนีเซียมในปริมาณมากด้วยนั่นเอง โดยสารอาหารดังกล่าวจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรนลงได้ และยังช่วยแก้อาการปวดหัวชนิดต่างๆ ลงได้อีกด้วย เนื่องจากสารอาหารจากนมนั้นจะช่วยกระตุ้นระบบประสาทให้เกิดความผ่อนคลาย ดังนั้น ดื่มอุ่นๆ ก่อนนอนจะทำให้รู้สึกเบาสบาย และทำให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วยค่ะ

แก้ปวดประจำเดือน

แมกนีเซียมในนมไม่เพียงช่วยลดอาการปวดหัวลงได้แต่เพียงเท่านั้น หากแต่ยังสามารถช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนลงได้อีกด้วย โดยเฉพาะหากดื่มตอนอุ่นๆ ความอุ่นร้อนของนมจะเข้าไปช่วยลดอาการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อผนังมดลูก ส่งผลทำให้อาการเกร็งตัวลดลงและช่วยให้อาการปวดดีขึ้นในที่สุด

ป้องกันตะคริว

วิตามินบี แมกนีเซียมและโพแทสเซียม เป็นสารอาหารจำเป็นต่อร่างกาย หากร่างกายขาดสารอาหารดังกล่าวก็ย่อมเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดตะคริวขึ้นได้ แต่ในนมมีสารอาหารเหล่านี้ครบถ้วน ดังนั้น หากดื่มนมหลังจากอาหารเย็นเป็นประจำ รับรองจะช่วยป้องกันการเกิดตะคริวขึ้นได้อย่างแน่นอน

ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

หากร่างกายได้รับโพแทสเซียมอย่างเพียงพอก็จะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจขึ้นได้ นอกจากนี้ โพแทสเซียมยังมีส่วนช่วยให้ระดับความดันโลหิตเป็นไปอย่างสมดุลและยังเป็นผลดีต่อหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ดื่มนมไขมันต่ำอุ่นๆ แบบไม่ใส่น้ำตาลหรือสูตรน้ำตาลน้อยจะดีที่สุด

เสริมกระดูกให้แข็งแรง

ในน้ำนมมีแคลเซียมสูง สารอาหารที่ดีต่อการเสริมสร้างกระดูกและข้อต่อให้แข็งแรง ดื่มเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงโรคไขข้อและโรคกระดูกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

เห็นกันแล้วหรือยังคะว่าประโยชน์ของการดื่มนมนั้นมีดีอย่างไรบ้าง สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคกระดูกพรุน และโรคอื่นๆ รวมถึงช่วยแก้ปัญหานอนหลับ ลดความเครียด สร้างความผ่อนคลายได้ผล ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนเป็นประจำสิคะ ช่วยได้แน่นอน แต่จะต้องเลือกแบบไขมันต่ำด้วยนะจะได้ช่วยดูแลรูปร่างไปพร้อมกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook