6 สูตรพอกหน้าจากนมสด สูตรหน้าใสที่เนรมิตผิวสวยได้อย่างใจ

6 สูตรพอกหน้าจากนมสด สูตรหน้าใสที่เนรมิตผิวสวยได้อย่างใจ

6 สูตรพอกหน้าจากนมสด สูตรหน้าใสที่เนรมิตผิวสวยได้อย่างใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสาวๆ กำลังมองหาสูตรพอกหน้ากันอยู่สักสูตร และยังเป็นสูตรหน้าใสในตัว วันนี้เราขอแนะนำสูตรพอกหน้าจากนมสด เพียงมีนมสดรสจืดในตู้เย็น ก็สามารถนำมาพอกหน้าได้แล้ว จะมีสูตรใดบ้าง รีบมาดูกันนะคะ

1.สูตรมาส์กด้วยสำลีแผ่น

เทนมจืดใส่ถ้วยไว้ จากนั้นชุบด้วยสำลีแผ่นบางๆ แล้วนำมาวางแปะบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วเอาออก จากนั้นนำนมสดมาทาลงบนใบหน้าแล้วนวดผิวอีกครั้ง ก่อนจะล้างออกให้สะอาด สูตรนี้เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและคืนความกระชับให้แก่รูขุมขนได้เป็นอย่างดี

2.สูตรนมจืด น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง

ให้นำนมจืด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยให้แห้งแล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสและเนียนนุ่มชุ่มชื้น เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรลอง

3.สูตรนมจืดและมะเขือเทศ

หั่นมะเขือเทศเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำไปจุ่มลงในนมสดแช่เย็น แล้วนำมาวางบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำผิวหน้าจะค่อยๆ ขาวกระจ่างใส สูตรนี้ยังช่วยลดเลือนรอยสิวและจุดด่างดำลงได้อีกด้วย

 

4.สูตรนมจืดและมะขามเปียก

คั้นน้ำมะขามเปียกข้นๆ แล้วนำมาผสมกับนมสดด้วยอัตราส่วน 1:1 จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ควรพอกหน้าด้วยสูตรนี้บ่อยๆ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็จะทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

5.สูตรนมจืดและกล้วย

ให้บดกล้วยให้ละเอียดก่อนสัก 1/2 ลูก จากนั้นผสมนมสดลงไปคนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งอย่างมากทีเดียว ผิวหน้าก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื้น หมั่นทำเป็นประจำ ผิวจะอ่อนเยาว์กว่าวัย และห่างไกลจากริ้วรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

6.สูตรนมจืดและขมิ้นผง

ให้นำนมสดผสมกับผงขมิ้นชันเล็กน้อย คนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาลงบนผิวหน้า พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ผิวหน้าจะขาวกระจ่างใส ลดผดผื่นบนผิวหน้าได้ แถมผิวยังเรียบเนียนอย่างไร้ที่ติอีกด้วย นับเป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายทีเดียว

และนี่ก็คือ สูตรพอกหน้าด้วยนมสด นมสดรสจืดที่สาวๆ ดื่มเป็นประจำ ซื้อมาแล้วก็อย่าลืมแบ่งไว้ทำสวยกันด้วยนะคะ รับรองผิวหน้าสวยใสดั่งใจแบบไม่ต้องจ่ายแพงเลยล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook