4 สูตรทำง่าย เนรมิตมือสวยนุ่มได้แบบไม่ต้องจ่ายแพง!

4 สูตรทำง่าย เนรมิตมือสวยนุ่มได้แบบไม่ต้องจ่ายแพง!

4 สูตรทำง่าย เนรมิตมือสวยนุ่มได้แบบไม่ต้องจ่ายแพง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผิวหน้าและผิวกายทั่วไปแล้ว การดูแลผิวมือก็นับว่าจำเป็นเช่นกัน เพราะหากปล่อยให้มือแห้งกร้าน ริ้วรอยเหี่ยวย่นก็ย่อมมาเยือน เผยให้เห็นถึงสัญญาณความแก่ที่มาก่อนวัยได้ง่าย ใครไม่อยากมีมือเหี่ยวย่น แถมแห้งกร้านไม่น่าสัมผัส วันนี้เรามีสูตรดูแลผิวมือให้สวยเนียนนุ่ม ห่างไกลจากริ้วรอยมาฝาก ทำไงบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1.เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยการแช่มือ

ผิวมือที่แห้งและหยาบกร้าน ยิ่งต้องการการบำรุงดูแลอย่างล้ำลึก ซึ่งวิธีนี้บอกเลยต้องแนะนำนั่นก็คือ การแช่มือลงในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่ผสมกับน้ำอุ่นๆ โดยแช่ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก ควรแช่มือด้วยส่วนผสมดังกล่าวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ความหยาบกร้านของผิวจะค่อยๆ ลดลง เพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีคุณสมบัติเติมเต็มความชุ่มชื้นคืนสู่ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดังเดิม แถมยังเป็นการบำรุงสุขภาพเล็บให้สวยแข็งแรงสดใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย งานนี้ผิวมือของคุณจะไม่มีทางมีริ้วรอยเหี่ยวย่นง่ายอย่างแน่นอน

2.ขัดผิวด้วยน้ำตาลทรายแดง

ผิวที่แห้งและหยาบกร้าน แถมยังสัมผัสได้ถึงความหมองคล้ำ ยิ่งต้องได้รับการปรนนิบัติด้วยการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกอยู่เสมอ วิธีง่ายๆ แนะนำให้ขัดผิวมือด้วยน้ำตาลทรายแดงเลยค่ะ โดยนำน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับน้ำมะนาวด้วยอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นนำมาขัดวนบนผิวมือจนทั่ว กรดจากน้ำมะนาวจะมี AHA ที่จะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดียิ่งขึ้น และบำรุงผิวมือให้ขาวกระจ่างใสตามมา

3.ขัดด้วยข้าวโอ๊ต

ให้ผสมข้าวโอ๊ตกับไข่แดงและน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันแล้วนำมาสครับผิวมือจนทั่วประมาณ 10-15 นาทีก็ล้างออกให้สะอาด ข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติหยาบอยู่ในตัว หากเมื่อโดนของเหลวก็นิ่มขึ้นได้ ขณะที่ไข่แดงและน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ส่วนผสมทั้งหมดนี้จึงกลายมาเป็นสครับขัดผิวมือที่สาวๆ น่าลองทีเดียว รับรองผิวมืออ่อนเยาว์ เนียนนุ่มขึ้นอย่างมากเลยล่ะ

4.พอกด้วยโยเกิร์ต

โยเกิร์ต ตัวช่วยชั้นเลิศในการปรนนิบัติผิวได้อย่างครบวงจร สำหรับผิวมือสาวๆ ที่แห้งกร้านและมีริ้วรอยเหี่ยวย่น อยากเรียกคืนความอ่อนเยาว์กลับมาอีกครั้งพร้อมสัมผัสที่แสนเนียนนุ่มล่ะก็ แนะนำให้พอกผิวมือด้วยโยเกิร์ตเลยค่ะ แต่จะต้องเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้นนะ พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง รับรองผิวมือของคุณจะนุ่มชุ่มชื้นขึ้นและดูอ่อนเยาว์มากขึ้นอีกด้วย

เห็นกันไปแล้วนะคะสาวๆ กับสูตรดูแลและบำรุงผิวมือให้สวยเนียนนุ่มชุ่มชื้น แถมยังขจัดความหมองคล้ำออกไปได้อย่างง่ายดาย ทำเป็นประจำพร้อมกับการหมั่นทาครีมบำรุงมืออยู่เสมอๆ รับรองจะได้มือสวยนุ่มน่าสัมผัสแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook