9 วิธีแก้ปัญหาผมมัน เรียกคืนผมสวยสุขภาพดีกลับมาอีกครั้ง

9 วิธีแก้ปัญหาผมมัน เรียกคืนผมสวยสุขภาพดีกลับมาอีกครั้ง

9 วิธีแก้ปัญหาผมมัน เรียกคืนผมสวยสุขภาพดีกลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมมัน มักทำลายความมั่นใจของสาวๆ เราได้อย่างมากมาย เพราะสภาพผมที่มันเยิ้มทำให้คนรอบตัวพาลคิดว่าเราดูสกปรก ไม่ค่อยได้สระผม ทำให้หลายคนไม่อยากมีปัญหาผมมัน วันนี้เราเลยนำวิธีแก้ปัญหาผมมันมาฝาก ต้องทำยังไงบ้าง ตามไปดูกันเลย

1.ใช้แชมพูสำหรับผมมัน

ทุกครั้งที่สระผม ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผมมันโดยเฉพาะ เพื่อช่วยแก้ปัญหาผมมันได้อย่างตรงจุดมากขึ้น และควรหลีกเลี่ยงแชมพูสูตร 2 in 1 นอกจากนี้ ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป สาวผมมันควรสระผมวันเว้นวัน หรือหากเส้นผมสกปรกจริงๆ ก็สระทุกวันๆ ละ 1 ครั้งก็ได้ การสระผมที่ดีควรสระโดยทิ้งแชมพูไว้ประมาณ 5 นาที เพื่อให้สารอาหารจากแชมพูได้จัดการกับปัญหาคราบความมันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด

2.สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

ไม่ควรสระผมด้วยน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นหรือร้อนจะยิ่งกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นนั่นเอง ควรสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุด

3.หลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวดผม

สาวผมมัน ปกติต่อมไขมันก็ผลิตน้ำมันออกมาให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมอยู่แล้ว ดังนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ครีมนวดผมก็ได้ และไม่ควรใช้ครีมนวดผมบริเวณกลางหนังศีรษะด้วย หากต้องการใช้จริงๆ แนะนำให้ชโลมครีมนวดผมแค่เฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาผมแห้งแตกปลาย

4.หมักผมเป็นประจำ

เลือกใช้สูตรหมักผมช่วยแก้ปัญหาผมมัน อย่างการใช้น้ำมะนาวคั้นสด 1 ลูกผสมกับไข่ขาว 2 ฟอง แล้วนำมาหมักผม 30 นาที ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็จะช่วยลดปัญหาผมมันลงได้ และยังบำรุงสุขภาพผมให้สวยในตัวอีกด้วย

5.หลีกเลี่ยงการหวีหรือแปรงผมบ่อยๆ

การหวีผมหรือแปรงผมบ่อยๆ เป็นการกระตุ้นหนังศีรษะให้ยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากยิ่งขึ้น ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวจะดีที่สุด

6.เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมมัน

ไม่ว่าจะเป็นเจลแต่งทรงผมหรือผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้แก่เส้นผมก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงการใช้ เพราะจะยิ่งทำให้ผมมันมากยิ่งขึ้น

7.หลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อนๆ

เพราะความร้อนจะยิ่งกระตุ้นให้ต่อมไขมันขับน้ำมันออกมาเพิ่มขึ้นกว่าปกติได้ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีอากาศร้อนจะดีที่สุด

8.กินอาหารให้เหมาะสม

ลดการกินอาหารประเภทที่อุดมไปด้วยไขมันมากๆ เพิ่มอาหารจำพวกวิตามินบี เกลือแร่ อย่างผักใบเขียว ผลไม้ และพืชตระกูลถั่ว เป็นต้น

9.ผ่อนคลายตัวเองอยู่เสมอ

ความเครียดจะทำให้ฮอร์โมนมีความเปลี่ยนแปลง และส่งผลโดยรวมต่อสุขภาพร่างกาย อีกทั้งยังลดปริมาณเลือดรวมถึงออกซิเจนที่จะไปหล่อเลี้ยงรากผมและหนังศีรษะได้อีกด้วย ดังนั้น จึงไม่ควรปล่อยใจให้เครียด ควรพักผ่อนและสร้างความผ่อนคลายให้ตัวเองในยามเครียดไว้มากๆ

9 วิธีแก้ปัญหาผมมันนี้ ทำได้ไม่ยาก สาวๆ คนไหนอยากบอกลาปัญหาผมมัน เหลือสุขภาพผมที่สวยสะอาดแข็งแรงสุขภาพดี ต้องทำตามนี้เป็นประจำนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook