สูตรพอกหน้าทำง่าย เนรมิตผิวสวยใส อ่อนเยาว์

สูตรพอกหน้าทำง่าย เนรมิตผิวสวยใส อ่อนเยาว์

สูตรพอกหน้าทำง่าย เนรมิตผิวสวยใส อ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว และมีผิวที่เปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ ไม่ต้องไปสรรหาสูตรหน้าใสหรือสูตรพอกหน้าที่ไหนไกลอีกแล้ว เพราะวันนี้เราหยิบสูตรดีๆ มาฝากถึง 4 สูตรทีเดียว บำรุงด้วยสูตรเหล่านี้เป็นประจำ สภาพผิวหน้าสวยสดใสแน่นอน

เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยกล้วยหอม

กล้วยหอม ผลไม้ที่เป็นแหล่งของกรดวิตามิน A และวิตามิน E ซึ่งเป็นสารอาหารผิวอันสำคัญที่จะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยในตัว และยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย วิธีการใช้ง่ายมาก เพียงนำกล้วยหอมมาบดละเอียดแล้วนำมาพอกหน้า 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็กลายเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทุกคนต้องหลงรักแล้ว

ผิวกระชับเต่งตึงด้วยอะโวคาโด

อะโวคาโด ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยกรดไขมันดี มีสารต้านอนุมูลอิสระและกรดวิตามิน A ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระชับเต่งตึง มีความยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์ได้อย่างไม่ยาก เพียงใช้อะโวคาโด 1/2 ลูกผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จากนั้นนำมาปั่นให้ละเอียด นำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ โดยเฉพาะสาวผิวแห้ง จะสัมผัสได้ถึงผิวหน้าที่มีน้ำมีนวลนุ่มชุ่มชื้นยิ่งขึ้น แถมผิวยังกระชับตึงอย่างรู้สึกได้อีกด้วย

ผิวหน้านุ่มสดใสด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง ไอเทมจากธรรมชาติสุดเด็ดที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งยาปฏิชีวนะอ่อนๆ ที่ดีต่อร่างกาย สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหาสิวหรืออยากดีท็อกซ์สารพิษออกจากผิวหน้า เพียงนำน้ำผึ้งมาพอกลงบนใบหน้าจนทั่ว จากนั้นนวดคลึงเบาๆ ก็จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำได้ทุกวัน ผิวหน้าสาวๆ จะเนียนนุ่มชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งสดใส แถมยังป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วยค่ะ

ผิวหน้าอ่อนเยาว์ด้วยน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก หลายคนอาจคุ้นเคยกันดีกับการนำมาบำรุงผมและเช็ดคราบเครื่องสำอางออกจากใบหน้า แต่รู้หรือไม่คะว่าน้ำมันมะกอกยังมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันกับน้ำมันธรรมชาติของผิวคนเราอีกด้วย เพราะฉะนั้น เราจึงสามารถนำน้ำมันมะกอกมาบำรุงผิวหน้าเพื่อปรับสภาพผิวแห้งกร้านให้ยืดหยุ่นนุ่มนวลและชุ่มชื้นอย่างมีสุขภาพดีได้อย่างง่ายๆ เพียงนวดผิวหน้าด้วยน้ำมันมะกอกเบาๆ ปล่อยไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างตามด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อกระชับผิวให้แข็งแรง ทำเช่นนี้เดือนละ 2 ครั้ง รับประกันเลยค่ะว่าผิวหน้าจะสวยอ่อนเยาว์มากขึ้นอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรพอกหน้าบำรุงผิวสวยในแบบธรรมชาติ เป็นทั้งสูตรหน้าใสที่บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น กระชับเต่งตึงและอ่อนเยาว์ไปพร้อมๆ กัน ดีขนาดนี้ ไม่ลองนับว่าพลาดแรงเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook