แต้ว ณฐพร นางเอกฝีมือเยี่ยม เผยหลักในวงการบันเทิง

แต้ว ณฐพร นางเอกฝีมือเยี่ยม เผยหลักในวงการบันเทิง

แต้ว ณฐพร นางเอกฝีมือเยี่ยม เผยหลักในวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเอกเจ้าบทบาทอย่าง "แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์" เธอได้เป็นนางเอกยอดนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะความทุ่มเทในการทำงาน และการเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ภาษาถิ่นในการแสดงละครแต่ละเรื่อง ไม่แปลกใจที่ผลงานของเธอทำให้เธอมีแฟนคลับอย่างล้นหลามทั่วประเทศไทย

ทำงานและใช้ชีวิตให้มีความสุขสไตล์แต้ว
 บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร in magazine ทำให้เราเข้าใจเบื้องลึกเบื้องหลังของสาวแต้วมากขึ้น และบอกเลยว่ายิ่งได้อ่าน คุณก็จะยิ่งรักสาวน้อยมากความสามารถคนนี้มากขึ้นไปอีก

แต้วกล่าวไว้ว่า "เวลาได้ยินคำว่า ‘เทก’ แล้วถ่ายใหม่ จริงๆ ก็อดคิดไม่ได้ว่า เฮ้ย มีอะไรผิดพลาด แต่ตราบใดที่เราคิดอย่างนั้นก็ไม่มีสมาธิ เพราะนั่นแปลว่าเรากลับมาเป็นตัวเอง เวลามันจะสอนเราเองว่า ไม่จำเป็นต้องไปปรุงแต่งกับความคิดแบบนั้น คือการเป็นนักแสดงยิ่งทำให้เราปล่อยวางความเป็นตัวตน ความเป็นอัถตา มันค่อยๆ สอนเราเองจากประสบการณ์ จากคนที่เป็นครูไม่ว่าจะเป็นพี่อ๊อฟ หรือครูทางการแสดง นักแสดงรุ่นพี่ๆ ทุกคนคอยสอน และเราเรียนรู้ไปแบบเดย์บายเดย์ ค่อยๆ เก็บเกี่ยวไป  

แต้วจึงรู้สึกดีเพราะเป็นการเรียนรู้ชีวิต อย่างพี่อ๊อฟบอกว่า เวลาเทกเราไม่ต้องคิดว่าเราจะเล่นได้ดีไหม ให้คิดเสียว่าเริ่มใหม่ ทุกอย่างมันคือธรรมะ ไม่มีอะไรที่แน่นอนคงที่ มีขึ้นก็ต้องมีลง มีหายใจเข้าก็ต้องหายใจออก ก็แค่เริ่มใหม่ ชีวิตต้องไม่ยึดติด สุดท้ายคือการพูดถึงธรรมะอยู่ดี มันสอนเราแล้วเรานำไปใช้ในชีวิตได้อีก มีแต่กำไรกับกำไร"

"การที่เราเป็นนักแสดง ทำให้เรารู้จักตัวเองผ่านตัวละครผ่าน เพราะการที่จะไปสวมบทเป็นคนอื่นได้ เราต้องเรียนรู้และมองตัวเองให้ทะลุปรุโปร่งก่อน ถามว่าวันนี้เราเก่งไหมก็ยังไม่นะ แต่แค่เราเก็ตไอเดียว่าสิ่งนี้มันจะนำพาให้เราเข้าใจชีวิตมากขึ้นได้ยังไง แค่นี้ก็รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ได้มาเข้าใจไอเดีย แค่นี้มันคือความสุขแล้ว"


 

"เพราะความสุขจริงๆ มันยั่งยืนไหมก็ไม่ใช่ อะไรที่เป็นชื่อเสียง วัตถุนี่ไม่ต้องพูดถึงเพราะมันคือสิ่งชั่วครู่ แต่อะไรที่ทำให้เราเข้าใจตัวเราเองมากขึ้นนั่นมันโอเค แต้วโชคดีที่ตรงนี้ทำให้เรามีความสุข เราได้ทำงานที่ได้มีสมาธิสติ ได้ทำงานใหม่ๆ ให้คนดูๆ แล้วมีความสุข แค่นี้ก็แฮปปี้จะตายแล้วค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook