รู้ไหม ทำไมผู้หญิงต้องจีบผู้ชายก่อน

รู้ไหม ทำไมผู้หญิงต้องจีบผู้ชายก่อน

รู้ไหม ทำไมผู้หญิงต้องจีบผู้ชายก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

               "สวยไม่กลัว กลัวไว"  เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ประโยคนี้มักได้ยินอย่างหนาหูในบรรดาหญิงสาวที่กล้าพุ่งชนชายที่หมายก่อน ซึ่งยุคสมัยนี้จะหาผู้หญิงที่มัวเหนียมอาย แอบชอบอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ก็น้อยเต็มทีแล้วล่ะค่ะ ยิ่งผู้ชายมีน้อยใช้สอยประหยัดแบบนี้ ใครลงสนามก่อนมีสิทธิ์ก่อน แม้การจีบผู้ชายก่อนจะไม่ใช่เรื่องแปลกในยุคสมัยนี้ แต่จูนก็ยังอยากรู้เหตุผลจริงๆของบรรดาหญิงสาวทั้งหลายในการเข้าไปจีบชายที่หมายก่อน และจากการที่จูนไปถามบรรดาลูกเพจ ในเพจ เม้ามอยหอยสังข์ ของจูน หญิงสาวแต่ละคนมีเหตุผลมากมายคละเคล้ากันไป และสิ่งที่จูนสรุปออกมาได้ก็คือ

 

1.ต้องการเลือกคนที่ดีที่สุดเมื่อต้องหยุดที่ใครสักคน

            การที่เราจะหยุดที่ใครสักคน นั่นหมายความว่า อิสระในความลั้ลลาในชีวิตต้องดร็อปลงไป อาจไม่ได้ขาดหายไปซะทีเดียว แต่ก็จะให้ลั้ลลา เฟลิตไปทั่วเหมือนเดิมก็คงไม่ได้อีก แล้วการที่เราหยุดที่คนๆหนึ่ง นั่นหมายความว่าเราต้องใช้เวลากับเขา ฉะนั้นถ้าจะหยุดกับคนที่ไม่ใช่ ก็จะกลายเป็นเสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ และคนที่ดีที่สุดในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องรวยเวอร์อลังการล้านสิบ แต่คนที่ดีที่สุด คือคนที่ลงตัวกับเราได้มากที่สุด เป็นคนที่พอดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ พอจะฝากผีฝากไข้ ให้เราอยู่ในสภาวะทิ้งตัวได้ยามเมื่อเรามีเรื่องเหน็ดเหนื่อย เป็นคนที่คุ้มค่าพอที่เราจะหยุดด้วย ซึ่งคนแบบนี้เราจะรู้ว่าควรเป็นลักษณะแบบไหน ฉะนั้นเราถึงต้องจีบเขาก่อนนั่นเองค่ะ

 

2.ผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต ผิดจากที่เราอยากได้

            กระทาชายหลายคนชอบบ่นถึงสาวโสดทั้งหลายว่า ทำไมผู้หญิงชอบบ่นว่าตัวเองโสด อยากมีแฟน แต่พอเข้าไปจีบจริงๆ พวกเธอก็ไม่เล่นด้วย แน่นอนค่ะว่าพวกเรามีเหตุผล เรารู้ความต้องการของตัวเองชัด ว่าเราชอบผู้ชายแบบไหน ผู้ชายนิสัยยังไง บุคลิกแบบไหนที่ใช่สำหรับเรา แต่พอมีผู้ชายเข้ามาจีบ แล้วภาพรวมเขาไม่คลิกกับเราแม้สักกระพีกเดียว เราก็ต้องเซย์โน อย่าลืมนะคะว่าเรื่องความรัก มันไม่ใช่ใครก็ได้ ทีนี้พอเราเจอชายที่คิดว่าใช่ เราก็อยากเข้าไปใกล้เพราะหัวใจมันเรียกร้อง อยากจะอยู่ใกล้ชิด อยากจะพูดคุยด้วย ฉะนั้นการดับเครื่องชนเมื่อเจอชายที่ชอบจึงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะใครก็อยากได้คนที่ใช่มาอยู่ในชีวิตจริงไหมคะ

 

3.ผู้ชายที่เราแอบชอบ ยังไม่เปิดเกมรุกบุกเราสักที

            หญิงสาวหลายคนมีชายที่หมาย แรกๆก็คอยดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ แต่พอเริ่มชอบมากๆ ก็เริ่มหาเรื่องไปชวนคุยบ้างอะไรบ้าง เป็นการทอดสะพานเผื่อว่าเขาคิดจะจีบเรา แต่พอทอดจนสะพานแทบหักชายหนุ่มก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสนใจ จะมัวช้าอยู่ไย ต้องเปิดเกมรุก บุกเขาซะเอง อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนต้นไงคะว่า "สวยไม่กลัว กลัวไว" เขาจะเซย์เยสหรือเซย์โนก็เรื่องของเขา แต่ขอให้เราได้ลองทำตามที่หัวใจเรียกร้องไว้ก่อนก็พอ ดีกว่ามานั่งเสียดายทีหลัง เกิดเจอผู้ชายที่ใจตรงกันแต่เขาเป็นหนุ่มขี้อายไม่กล้าแสดงออก แล้วเราก็ยังเหนียมเข้าไปอีก แล้วชาติไหนจะได้รักกันล่ะจริงไหมคะ

 

4.ผู้ชายมัวแต่ลำไย ไม่ทันใจเลยต้องจีบเอง

            ผู้ชายบางคนก็ทำตัวลับๆล่อๆ บางครั้งเหมือนจะจีบ บางครั้งเหมือนเฉยๆ ลำไยไปมาทำให้สับสนวกวนวุ่นวาย แต่เมื่อเขาคือคนที่ใช่ คนที่ใจปรารถนา เราจะไม่ปล่อยให้ความลำไยของเขามาเป็นอุปสรรคในความรักของเรา ถ้าเขายังมีทีท่าไม่แน่ใจ เราต้องสร้างความมั่นใจให้กับเขาว่า ถ้ามีเราเป็นแฟน เขาจะไม่มีคำว่าเสียใจอย่างแน่นอน ฉะนั้นจึงต้องยอมโกออนจีบก่อน ให้เขาเห็นเราหลายๆ แง่มุม ให้เขารู้จักเราให้มากขึ้น เหมือนเวลาเราจะซื้อของชิ้นใหญ่ เราก็ต้องศึกษาข้อมูลหลายๆด้านถึงจะตกลงซื้อ เช่นกันค่ะ ผู้ชายเขาก็อยากรู้ว่าเราเป็นอย่างไร ตอบโทย์เขาไหม แล้วในขณะเดียวกัน การพุ่งเข้าชนของเรา เราก็จะได้ศึกษาเขาไปในตัวด้วยว่า แท้จริงแล้ว ผู้ชายที่คิดว่าใช่ ใจเราโอเคจริงๆหรือเปล่า

               

           สำหรับจูนการจีบผู้ชาย จูนคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะตัวเองก็เคยจีบ (แม้จะนกก็เถอะ) แต่เราควรคำนึงถึงด้วยว่า ยังไงเราก็เป็นผู้หญิง จะจีบแบบโฉ่งฉ่างหรือถึงขนาดสัมผัสเนื้อตัวเป็นการเปิดทาง อันนี้ไม่ได้เรียกจีบ เขาเรียกลดคุณค่าในตัวเอง ฉะนั้นคุณสาวๆทั้งหลาย จะจีบผู้ชายก็ขอให้จีบอย่างมีสตินะคะ โชคดีมีแฟนดีๆทุกคนค่ะJ  

           

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook