Losing weight ลดน้ำหนักแค่ปรับและเปลี่ยน

Losing weight ลดน้ำหนักแค่ปรับและเปลี่ยน

Losing weight ลดน้ำหนักแค่ปรับและเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเสนอเคล็ดลับน้ำหนักลดแบบไม่ต้องอดอาหาร

ปรับเปลี่ยนอาหาร

มังสวิรัติ 1 วัน เลือก สัก 1 วันในสัปดาห์ มาทานผัก ผลไม้ เพื่อเพิ่มกากใยให้กับร่างกาย และยังช่วยลดปริมาณของไขมันที่คุณทานเข้าไประหว่างสัปดาห์อีกด้วย มากไปกว่านั้น ผัก ผลไม้ยังมีวิตามินและเกลือแร่ ที่จำเป็นต่อรางกายอีกด้วยนะคะ

เลิกกินอาหารขยะ

อาหารขยะมีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ มักจะประกอบไปด้วย เกลือ น้ำตาล ไขมัน หรือแคลอรีในปริมาณสูง ซึ่งเป็น ตัวการทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างมาก วิธีที่คุณจะสามารถกำจัดอาหารขยะคือ เก็บกวาดอาหารขยะทั้งหลายในตู้เย็น ตู้อาหาร โยนทิ้งไปซะ แล้วก็ไม่ต้องไปซื้อมาเก็บไว้อีก

เพิ่มปริมาณน้ำ

ทำไม ถึงต้องเพิ่มปริมาณน้ำ ก็เพราะว่าน้ำเป็นตัวนำออกซิเจนและอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ทั่วร่างกาย ช่วยปรับความร้อนของร่างกายให้คงที่อยู่เสมอ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่แห้งตึง แล้วยังช่วยการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญคือช่วยให้การทานอาหารลดลงเพราะรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น เราจึงควรดื่มน้ำให้มากๆ แทนการดื่ม ชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ เพราะน้ำเปล่าคือเครื่องดื่มที่ดีที่สุดในโลก

ออกกำลังกายยามว่าง

หรือถ้าไม่ว่าง คุณสามารถออกกำลังกายได้ทั้งในขณะที่ทำงานหรืออยู่บ้าน เช่น หากคุณนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ คุณก็สามารถขยับต้นคอ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ และลุกขึ้นบิดตัวไปมา ทุกๆ ครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เลือดไหลเวียน

พักผ่อนให้เพียงพอ

งานวิจัยของโรงเรียนแพทย์อีสเทิร์นเวอร์จิเนียบอกว่า ผู้หญิงที่ผอมบางมักนอนมากกว่า 2 ชม. ต่อสัปดาห์ เมื่อเทียบกับคนน้ำหนักเกิน นักวิจัยเชื่อว่าการนอนน้อยทำให้ระดับของฮอร์โมนที่ช่วยกดความอยากอาหาร (Lepfin) ต่ำลง และระดับของฮอร์โมนที่เพิ่มความอยากอาหาร (Ghrelin) สูงขึ้น

เริ่มทำวันละเล็ก ละน้อย จนติดเป็นนิสัย เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้หุ่นคุณผอมเพรียว หมดความกังวลเรื่องน้ำหนักส่วนเกินไปได้เลย


Story: Ngiayuu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook