สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เผยหน้าขาวดั่งใจแบบง่ายๆ

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เผยหน้าขาวดั่งใจแบบง่ายๆ

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ เผยหน้าขาวดั่งใจแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ใครก็ปรารถนา เราเลยไม่รอช้ากับการหยิบเอาสูตรหน้าใส ซึ่งแต่ละสูตรล้วนทำง่ายจากวัตถุดิบธรรมชาติ ที่สำคัญยังทำให้ผิวหน้าขาวใสได้อีกด้วย

สครับผิวด้วยข้าวโอ๊ต

ผิวหน้าที่หมองคล้ำมักเกิดจากแสงแดดที่ทำลายผิว และเกิดจากเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วไม่ได้รับการผลัดออก สำหรับสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวแห้งเป็นพิเศษ แนะนำให้สครับผิวและมาส์กผิวหน้าด้วยข้าวโอ๊ตจะดีที่สุด โดยนำข้าวโอ๊ตมาผสมนมอุ่นๆ จากนั้นนำมาสครับผิวหน้าจนทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจนสะอาด ผิวหน้าก็จะกระจ่างใส เป็นสูตรหน้าใสที่ทำง่าย และยังเหมาะกับสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายที่ไม่ต้องกังวลกับผลข้างเคียงใดๆ อีกด้วย

หน้าเด้งสดใสด้วยสตรอว์เบอร์รี

อยากมีหน้าเด้งสดใส การมาส์กหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รีช่วยได้ค่ะ เพราะสตรอว์เบอร์รีเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี แถมยังมีสารอาหารอีกหลายชนิดที่จะช่วยบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน ลดรอยด่างดำและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้ด้วย วิธีมาส์กให้นำเนื้อสตรอว์เบอร์รีสดมาวางทิ้งไว้บนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำก็จะทำให้เห็นผลลัพธ์ของการมีผิวหน้าขาวเด้งใสอย่างชัดเจน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทุกคนควรลอง

กระชับรูขุมขนด้วยโยเกิร์ต

โยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ชนิดดี โดยจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการอักเสบผิวและยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น ไร้ความแห้งกร้านอีกด้วย เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่แช่เย็นๆ มาพอกหน้าประมาณ 20-30 นาที เสร็จแล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำ สูตรหน้าใสด้วยโยเกิร์ตนี้จะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับ ช่วยรักษาสิวอักเสบ ปลอบประโลมผิวที่มีปัญหาไหม้จากแสงแดด และยังบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ

หน้าขาวด้วยมะขามเปียก

มะขามเปียกมีกรด AHA จากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหน้าหมองคล้ำ นำมาซึ่งริ้วรอยและจุดด่างดำ เราจึงควรใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิว พอกหน้าก็จะยิ่งได้ผลลัพธ์ในการมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้ดั่งใจยิ่งขึ้น วิธีทำ ให้สาวๆ คั้นน้ำมะขามเปียกแบบข้นๆ จากนั้นเติมน้ำผึ้งและนมสดลงไปเล็กน้อย นำมาพอกหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาด พอกหน้าด้วยสูตรมะขามเปียกนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้ ริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยสิวก็จะจางลง เหลือเพียงผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใสดั่งใจ เรียกว่าเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทุกคนได้รับความนิยมอย่างมาก ลองแล้วติดใจแน่นอน

ไม่ว่าจะเป็นสูตรหน้าใสใดก็ตาม หรือแม้แต่สูตรมะขามเปียกขัดผิวพอกหน้า โดยนำมาขัดผิวเพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกก่อน จากนั้นก็พอกไว้ตามปกติก่อนล้างออก ซึ่งสูตรนี้ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว หรือจะสูตรพอกหน้าใด สาวๆ ก็อย่าลืมนำมาพอกหน้ากันเป็นประจำนะคะ รับรองใบหน้าจะขาวใสอย่างโดดเด่นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook