สูตรหมักผมจากมะนาว แก้ 3 ปัญหาผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรหมักผมจากมะนาว แก้ 3 ปัญหาผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรหมักผมจากมะนาว แก้ 3 ปัญหาผมได้อย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะนาวลูกเล็กๆ นับเป็นสมุนไพรอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในการปรุงรสชาติอาหาร นอกจากนี้ มะนาวยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพความงามอีกด้วย โดยเฉพาะในเรื่องความงาม เรามีสูตรหมักผมจากมะนาวมาฝาก จะมีสูตรไหนจัดการปัญหาผมอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

สูตรที่ 1 ขจัดรังแคบนหนังศีรษะ

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ + น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย

วิธีทำ คั้นน้ำมะนาวสดปริมาณดังกล่าวจากนั้นนำมาผสมน้ำเปล่าให้เข้ากัน นำมาชโลมบนเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมนวดด้วยปลายนิ้วมือจนทั่ว สวมหมวกคลุมผมอาบน้ำทิ้งไว้ ให้หมักผมด้วยน้ำมะนาวเช่นนี้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงจึงล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำจะช่วยขจัดรังแคบนหนังศีรษะ พร้อมฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะพร้อมกัน และช่วยลดความมันส่วนเกินบนเส้นผม ทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเปล่งประกายเงางาม

สูตรที่ 2 แก้ปัญหาผมหลุดร่วง

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะนาว 3-4 ลูก

วิธีทำ บีบน้ำมะนาวสดใส่ถ้วยเตรียมไว้ สระผมให้สะอาด (โดยไม่ต้องลงครีมนวดผม) ซับผมให้แห้ง แล้วนำสำลีชุบน้ำมะนาวบีบใส่บนหนังศีรษะ นวดคลึงเบาๆ ด้วยปลายนิ้วมือจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้จนเช้า ตื่นมาก็ล้างออกให้สะอาด สูตรหมักผมด้วยมะนาวนี้จะช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง ชะลอการเกิดผมหงอกเร็วก่อนวัยและบำรุงผมให้นุ่มลื่นสวยเปล่งประกายอย่างมีสุขภาพดี

สูตรที่ 3 ลดปัญหาผมมัน

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะนาว 1 ลูก + วุ้นว่านหางจระเข้ 1 ถ้วย

วิธีทำ ปั่นวุ้นว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำมะนาวจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมบนเส้นผมและหนังศีรษะจนทั่ว หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า สูตรหมักผมด้วยน้ำมะนาวและว่านหางจระเข้นี้เป็นการผสานคุณค่าจากพืชพรรณธรรมชาติที่มีสรรพคุณชั้นเลิศ โดยจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะและเส้นผมลงได้ดี ช่วยกรดจากน้ำมะนาวและว่านหางจระเข้ยังทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง สาเหตุของปัญหารังแค ทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสะอาด เป็นสูตรหมักผมที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมมันง่ายอย่างมาก

Tip : เพื่อการใช้สูตรหมักผมจากมะนาวอย่างได้ผล แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ผลมะนาวสดสีเขียวๆ เท่านั้นนะคะ โดยบีบเอาน้ำมะนาวออกมาใช้สดในทันทีที่ต้องการหมัก จะยิ่งได้ผลลัพธ์ในการจัดการปัญหาผมและหนังศีรษะ ทั้งยังช่วยบำรุงผมได้อย่างเต็มที่แท้จริง

สูตรหมักผมจากมะนาวนี้ แนะนำให้สาวๆ หมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง อย่างสม่ำเสมอ รับรองได้เลยค่ะว่าจะช่วยจัดการปัญหาผมได้สารพัด ช่วยทั้งดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างครบวงจรแท้จริง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook