หุ่นดีไปกับ 4 ท่าออกกำลังกายลดน้ำหนัก รีดไขมันได้ผลเน้นๆ

หุ่นดีไปกับ 4 ท่าออกกำลังกายลดน้ำหนัก รีดไขมันได้ผลเน้นๆ

หุ่นดีไปกับ 4 ท่าออกกำลังกายลดน้ำหนัก รีดไขมันได้ผลเน้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่มีหุ่นเริ่มเผละ ไขมันเกาะกุมตามต้นแขน ต้นขา หน้าท้องและกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ก็ไม่กระชับสวย วันนี้เราเลยจะชวนคุณมาออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วย 4 ท่าดังต่อไปนี้ ออกเป็นประจำรับรองจะช่วยรีดไขมันลงได้อย่างดีแน่นอน

1.ท่าปีนเขา

ไม่จำเป็นต้องไปปีนเขาจริงๆ ก็สามารถออกกำลังกายโดยการทำท่าปีนเขาจากที่บ้านได้ โดยการออกกำลังกายท่าปีนเขานั้นจะช่วยให้ต้นแขน ต้นขาและกล้ามเนื้อตามลำตัวเกิดความกระชับทุกสัดส่วน เริ่มต้นท่าด้วยการนอนคว่ำ แขนสองข้างเหยียดพื้น เหยียดเท้าตรง ปลายเท้าดันขึ้น จากนั้นให้งอเข่าข้างขวาขึ้นค้างไว้ที่ระดับอกจนพอเมื่อย แล้วสลับไปงอเข่าข้างซ้าย ให้ทำเช่นนี้ต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที

2.ท่าวิ่งอยู่กับที่

เริ่มฝึกท่าได้จากการยืนตรง แยกฝ่าเท้าออกจากกันเล็กน้อย แล้วจึงยกเข่าขวาขึ้นให้สูงกว่าการวิ่ง ข้อศอกงอ แล้วเหวี่ยงแขนขึ้นลงสลับกัน ให้ทำท่านี้ต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที สำหรับการทำท่าวิ่งอยู่กับที่นั้นจะช่วยลดแรงกระแทกของข้อเท้าได้ดีมากกว่าการวิ่งปกติ และการยกขาขึ้นสูงกว่าตอนวิ่งธรรมดา ยังช่วยเพิ่มความเข้มข้นในการออกกำลังกายลดน้ำหนักให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.ท่ากระโดดสควอท (Burpee)

ท่ากระโดดควอท หรือเรียกอีกอย่างว่า ท่า Burpee นับเป็นท่าที่จะช่วยกำจัดไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นท่าออกกำลังกายลดน้ำหนักที่จะช่วยในการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ทุกส่วนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา หน้าอกและหน้าท้อง ซึ่งเราสามารถเริ่มต้นออกกำลังกายในท่า Burpee ได้จากการทำท่าสควอท แล้วย่อตัวลงพร้อมเตะขาไปยังด้านหลัง วิดพื้น 1 ครั้ง แล้วดีดตัวขึ้นมาอยู่ในท่าสควอท จากนั้นให้จบด้วยท่ากระโดด ให้ทำเช่นนี้ 10 ครั้งแบบต่อเนื่อง จนกระทั่งครบ 3 เซต

4.กระโดดเชือก

ผลการศึกษาจาก Science Daily ได้เปิดเผยไว้ว่า การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายประเภทแอโรบิกชนิดหนึ่ง โดยจะช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้สูงถึง 1,300 กิโลแคลอรีต่อการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง พูดง่ายๆ ก็คือ เพียงคุณกระโดดเชือกนานต่อเนื่อง 10 นาที ร่างกายก็สามารถเบิร์นแคลอรีได้เทียบเท่ากับการวิ่งจ๊อกกิ้งที่ระยะทาง 1.6 กิโลเมตรภายในระยะเวลา 8 นาทีได้เลยทีเดียว

ดังนั้น การออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการกระโดดเชือกนั้นก็นับว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม สาวๆ ควรรู้เทคนิคในระหว่างที่กระโดดเชือกด้วยคือ ควรหายใจเข้า-ออกผ่านทางจมูกเท่านั้น เพราะการอ้าปากหายใจจะยิ่งทำให้เหนื่อยมากขึ้น และไม่ควรกระโดดเชือกสูงเกินไป การกระโดดในระดับต่ำๆ จะช่วยลดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงได้

ทราบกันแล้วนะคะว่าท่าออกกำลังกายลดน้ำหนักเหล่านี้มีอะไรบ้าง แต่ละท่าบอกเลยว่าทำไม่ยาก ลองฝึกออกบ่อยๆ รับรองหุ่นสวยจะเป็นของคุณในเวลาไม่นาน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com,istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook