ผิวแตกลาย ข้อพับดำ ปัญหาที่แม่ท้องจัดการได้!

ผิวแตกลาย ข้อพับดำ ปัญหาที่แม่ท้องจัดการได้!

ผิวแตกลาย ข้อพับดำ ปัญหาที่แม่ท้องจัดการได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยามตั้งครรภ์ นอกจากอาการคนท้องหลายอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว ปัญหาด้านความงามก็ทำเอาคุณแม่เป็นกังวลไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องผิวแตกลายและปัญหารอยดำตามข้อพับต่างๆ ทำให้คุณแม่หมดความมั่นใจง่ายเสมอ วันนี้เราเลยหยิบวิธีแก้ปัญหาผิวแตกลายมาฝาก พร้อมกับการดูแลผิวข้อพับไม่ให้ดำคล้ำ ทำได้อย่างไรบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

แก้ปัญหาผิวแตกลาย

เมื่อทารกมีขนาดลำตัวใหญ่ขึ้น ท้องคุณแม่ก็ย่อมต้องขยายใหญ่ขึ้นตาม ส่งผลทำให้ผิวหนังหน้าท้องเกิดการยืดขยายจนทำให้เป็นริ้วรอยแตกลาย แต่คุณแม่สามารถรับมือจัดการเพื่อป้องกันปัญหาผิวแตกลายไม่ให้รุนแรงหนักได้ดังนี้

1.ทาครีมบำรุงผิวหน้าท้องเป็นประจำ

โดยเลือกประเภทที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์หรือวิตามินแบบเข้มข้น เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังเป็นการช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้อีกด้วย เมื่อผิวหนังหน้าท้องเกิดการขยายตัวก็จะช่วยลดอาการแตกลายของหน้าท้องได้

2.อาบน้ำอุณหภูมิปกติ

ไม่ควรอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เพราะจะยิ่งทำลายความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวแห้งแตกลายง่ายขึ้น

3.หลีกเลี่ยงการเกา

ผิวหนังที่ยืดขยายมักทำให้คุณแม่มีอาการคันยิบๆ ได้ง่าย แต่อย่าพยายามเกาผิวเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแตกลายมากขึ้น หากคันแนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาคอยลูบเช็ดให้ทั่วผิวหนังที่คัน หรืออาจจะทาโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณดังกล่าว เมื่อผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกก็จะช่วยลดอาการคันลงได้

4.กินอาหารที่มีประโยชน์

การกินอาหารที่มีประโยชน์ แนะนำผักผลไม้และดื่มน้ำสะอาดมากๆ วิตามิน แร่ธาตุจากผักผลไม้ รวมถึงน้ำเปล่าจะช่วยบำรุงผิวจากภายในและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่นมากขึ้น

 

แก้ปัญหาข้อพับดำ

เมื่อฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น เซลล์เม็ดสีก็ย่อมผลิตออกมาเข้มมากกว่าปกติ ส่งผลทำให้ผิวข้อพับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นคอ รักแร้และขาหนีบมีรอยคล้ำมากขึ้น คุณแม่จึงควรใส่ใจดูแลผิวบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยทำได้ดังนี้

1.หลีกเลี่ยงการตากแดด

เพราะแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวให้หมองคล้ำง่าย ดังนั้น จึงควรพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด หรืออาจจะกางร่มกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้รังสี UV กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

2.ขัดผิวเป็นประจำ

เมื่อผิวบริเวณข้อพับเกิดความดำง่าย ก็ควรหมั่นขัดผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าเป็นประจำ แนะนำสูตรมะขามเปียกขัดผิว วิธีทำง่ายมาก เพียงใช้มะขามเปียกขยำน้ำอุ่นๆ จนได้น้ำข้นๆ จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไปผสมเล็กน้อย แล้วนำมาขัดผิวบริเวณข้อพับที่เกิดรอยดำ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำก็จะช่วยขจัดความหมองคล้ำไปได้ แถมยังทำให้ผิวบริเวณดังกล่าวขาวใสและนุ่มขึ้นได้อีกด้วย นอกจากสูตรมะขามเปียกขัดผิวแล้ว คุณแม่ยังสามารถขัดผิวด้วยมะนาวได้เช่นเดียวกัน เพราะมะนาวมีกรด AHA จากธรรมชาติที่จะช่วยในการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่า รอยดำต่างๆ ก็จะค่อยๆ ลดลง เผยให้เห็นถึงผิวที่นุ่มและขาวใสขึ้น

3.บำรุงด้วยโลชั่นอยู่เสมอ

ผิวในจุดที่มีความดำคล้ำอาจมีปัญหาแตกลายง่าย แนะนำให้นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นค่อยๆ เช็ดถูหรือทาโลชั่นบำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้แล้ว

การดูแลความสวยความงามในขณะตั้งครรภ์ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะคุณแม่ ไม่ว่าจะปัญหาผิวแตกลายและความดำคล้ำตามข้อพับต่างๆ เพียงหมั่นทำตามคำแนะนำจากเรา รับประกันได้เลยค่ะว่าเอาอยู่แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook