10 อาหารบำรุงสุขภาพ ให้ครบทั้งผิวสวย หุ่นดี

10 อาหารบำรุงสุขภาพ ให้ครบทั้งผิวสวย หุ่นดี

10 อาหารบำรุงสุขภาพ ให้ครบทั้งผิวสวย หุ่นดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีสุขภาพดี ผิวพรรณสดใส และมีหุ่นสวย อาหารเพื่อสุขภาพที่เราหยิบมาฝากเหล่านี้ช่วยได้ค่ะ รับรองให้ผลลัพธ์สำหรับคนลดน้ำหนักและคนที่อยากมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน มาดูกันเลยดีกว่านะคะว่ามีอาหารใดบ้าง

1.ผลไม้

งานวิจัยได้แนะนำให้กินผลไม้วันละอย่างน้อย 5 ส่วนเป็นประจำ เพราะผลไม้จะช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็งบางชนิดได้ แต่จะต้องเลือกกินผลไม้ที่มีแป้งและน้ำตาลน้อย เพราะหากร่างกายได้รับน้ำตาลมากจนเกินไปก็อาจทำให้อ้วนได้ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ยิ่งควรเลี่ยงผลไม้หวานจัดจะดีที่สุด

2.กรดไขมันดี

การที่ร่างกายได้รับกรดไขมันดีที่มีความจำเป็นต่อความต้องการร่างกาย กรดไขมันนี้ก็จะช่วยบำรุงผิว ผมและเล็บให้มีสุขภาพแข็งแรงสดใส

3.ชาเขียว

ชาเขียว เป็นเครื่องดื่มที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดื่มแล้วจะช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดและยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย

4.ถั่วเหลือง

แหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยในการป้องกันมะเร็ง มีทั้งวิตามินอีและกรดอะมิโนที่จะช่วยบำรุงผิวหนังให้ยืดหยุ่น กระชับอ่อนเยาว์และเรียบลื่นขึ้น

5.นม

นมเป็นแหล่งของแคลเซียมและวิตามินดี ที่มีประโยชน์ในการบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ดื่มนมเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้

6.วิตามินซี

วิตามินที่มีส่วนช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ป้องกันหวัดและช่วยในการต้านโรคร้ายได้ วิตามินซียังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ส่งผลทำให้ผิวหนังยืดหยุ่น กระชับ อ่อนเยาว์เปล่งปลั่งและห่างไกลจากริ้วรอยได้มากยิ่งขึ้น

7.ดื่มน้ำ 

น้ำจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง สร้างความยืดหยุ่นให้ผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยเปล่งประกายเงางามได้ ไม่เพียงเท่านั้น การดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอยังช่วยขับของเสียและกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

8.โยเกิร์ต 

โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแบคทีเรียชนิดที่ดีต่อลำไส้ คือมีแลคโตบาซิลัสและเอซิโดฟิลลัส โดยจะช่วยฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ช่วยลดการสะสมแก๊สภายในกระเพาะอาหารอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ท้องอืด และยังช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

9.อะโวคาโด 

อะโวคาโด ผลไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระและช่วยกระตุ้นการผลิตเส้นใยคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น แนะนำให้กินอะโวคาโดสัปดาห์ละครั้ง รับรองได้ประโยชน์อย่างครบถ้วนแน่นอน

10.แครอท

แครอท ผักสีส้มอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาและผิวพรรณ กินเป็นประจำ รับรองสุขภาพผิวและสุขภาพดวงตาดีขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย

10 อาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้ นอกจากกินบำรุงผิวพรรณ บำรุงสุขภาพได้ดีแล้ว ยังมีส่วนดูแลรูปร่างอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ไม่อยากอ้วน ต้องจัดเป็นประจำล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook