ปัญหาผมมัน รีบเคลียร์โดยไว! ก่อนทำลายความมั่นใจไม่มีเหลือ

ปัญหาผมมัน รีบเคลียร์โดยไว! ก่อนทำลายความมั่นใจไม่มีเหลือ

ปัญหาผมมัน รีบเคลียร์โดยไว! ก่อนทำลายความมั่นใจไม่มีเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผมมัน นอกจากทำให้สภาพผมดูเหนียวเหนอะแลดูสกปรกแล้ว ยังนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ บนหนังศีรษะร่วมด้วยอีกมาก ดังรายละเอียดที่น่ารู้ต่อไปนี้

สาเหตุของปัญหาผมมัน

หลายคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางและหนังศีรษะล้าน ก็มักจะมีปัญหาผมมันร่วมด้วย และโดยทั่วไปแล้ว ผมมันก็มักจะมันขึ้นเองโดยธรรมชาติ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดผมร่วงมากขึ้นแน่นอน แต่การที่มีปริมาณไขมันออกมาบริเวณหนังศีรษะมากขึ้นนั้นอาจนำมาซึ่งการสะสมและทำให้เกิดการอุดตันในบริเวณโดยรอบรากผม จนทำให้กระบวนการไหลเวียนของเลือด การนำสารอาหารและออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงรากผมได้ไม่ดีนัก อีกทั้งการที่มีปริมาณไขมันขึ้นบริเวณหนังศีรษะมากก็ย่อมทำให้เกิดเชื้อโรคที่หนังศีรษะได้มากยิ่งขึ้น จนทำให้รากขนมีการทำงานที่ผิดเพี้ยนไป ทำให้เกิดผมร่วงและทำให้ผมที่งอกขึ้นใหม่ขึ้นช้าหรือขึ้นน้อยลง จนทำให้ประสบกับปัญหาเส้นผมบางลงเรื่อยๆ และกลายเป็นปัญหาศีรษะล้านในที่สุด

แต่กรณีบางรายที่มีปัญหาผมร่วงซึ่งเกิดจากพันธุกรรมก็จะมักจะมีอาการหนังศีรษะมันควบคู่กัน เพราะมีความผิดปกติของฮอร์โมนและต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตปริมาณไขมันออกมามากกว่าปกติ ซึ่งไขมันดังกล่าวก็มีบทบาทเกี่ยวข้องกับความแข็งแรงของเส้นผม โดยจะช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้ง แต่ปัจจัยบางอย่างเช่น พันธุกรรม ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป การทานอาหารที่ไม่เหมาะสมและสภาพสิ่งแวดล้อมที่กระตุ้นทำให้ได้รับความร้อนและความชื้นจนทำให้มีการผลิตไขมันออกมามากขึ้นบริเวณหนังศีรษะ เมื่อปริมาณไขมันมีมากก็ย่อมทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงรากผมได้น้อยลงตาม

เพราะฉะนั้น หากต้องการแก้ปัญหาผมร่วงให้ได้ผล ก็ต้องควบคุมภาวะหนังศีรษะมันให้ได้เสียก่อน เพราะหากไขมันอุดตันในรูขุมขนโดยยังคงจับตัวแข็งเป็นก้อน ก็ยากที่จะชะล้างออกง่าย ก้อนไขมันก็ยังไปกดรากผมจนทำให้เลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงรากผมได้อย่างเต็มที่ และทำให้เกิดปัญหาผมร่วง หรือมีผมน้อยได้ง่าย

สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมมัน

สูตรหมักผม แก้ปัญหาผมมันนั้นจะใช้ตัวช่วยหลักคือ มะนาวซึ่งกรดจากน้ำมะนาวจะชะล้างเอาไขมันส่วนเกินออกจากหนังศีรษะได้ และยังทำหน้าที่ทำความสะอาดหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี พร้อมการบำรุงผมให้นุ่มสลวยเปล่งประกายเงางาม

สูตรที่ 1

ส่วนผสม : น้ำมะนาว 1 ลูก โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย และผงฟู 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาหมักผมจนทั่วศีรษะ ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดแล้วสระผมตามปกติ สูตรหมักผมนี้จะช่วยลดความมัน บำรุงผมให้นุ่มสลวยแข็งแรงมีสุขภาพดี และช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วงได้อีกด้วย

สูตรที่ 2

ส่วนผสม : น้ำมะนาว 1 ลูก และไข่ขาว 2 ฟอง

วิธีทำ ให้ผสมวัตถุดิบทั้งหมดรวมกัน จากนั้นนำมาชโลมจนทั่วเส้นผม หมักผมทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกจากนั้นสระผมตามปกติ สูตรหมักผมนี้จะช่วยลดปัญหาผมแห้งแตกปลาย ทำให้ผมมีน้ำหนักเงางามและสวยสุขภาพดี แถมยังช่วยลดความมันลงได้ด้วยเช่นกัน

ได้ทราบกันแล้วว่าสาเหตุของปัญหาผมมันเกิดจากอะไร ตลอดจนสูตรหมักผมแก้ปัญหาผมมัน อย่างไรก็ตาม ลองนำสูตรหมักผมเหล่านี้ไปใช้ ก็จะช่วยลดความมันบนเส้นผมและบำรุงผมให้สวยสุขภาพดีขึ้นในตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook