อยากหุ่นดี แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย 4 วิธีลดน้ำหนักนี้ช่วยคุณได้!

อยากหุ่นดี แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย 4 วิธีลดน้ำหนักนี้ช่วยคุณได้!

อยากหุ่นดี แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย 4 วิธีลดน้ำหนักนี้ช่วยคุณได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการที่ไม่ค่อยมีเวลาในการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ทำให้สาวออฟฟิศส่วนใหญ่กลุ้มใจกับน้ำหนักตัวที่ลดลงยากอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ เราจึงสรรหาวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ มาฝาก ทำตามนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในระหว่างวันให้ทำงานคล่องได้มากขึ้นแน่นอน

1.นั่งบนลูกฟิตเนสบอล

ลองเปลี่ยนจากการนั่งบนเก้าอี้ทำงานธรรมดา มาเป็นการนั่งทรงตัวบนลูกฟิสเนสบอลดูบ้างก็ดีไม่น้อย เพราะวิธีนี้ถือเป็นการบังคับให้สาวๆ ต้องนั่งตัวยืดตรงอยู่ตลอดเวลา แถมยังเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อลำตัวให้แข็งแรง ทำให้หน้าท้องก็กระชับไปด้วย เป็นการรักษาสมดุลของการทรงตัวได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นตัวช่วยในการยืดกล้ามเนื้อและสามารถนำมาใช้บริหารร่างกายได้อย่างตลอดวันอีกด้วย ซึ่งวิธีนี้เหมาะยิ่งนักสำหรับโต๊ะทำงานสาวๆ ที่อยู่ในมุมเงียบสงบ ไม่ค่อยมีใครเดินผ่านมารบกวนบ่อยนัก หรือจะใช้วิธีนี้กับการนั่งทำงานตอนอยู่ที่บ้านก็ได้เช่นกัน

2.เลือกสวมรองเท้าที่สบายเท้า

หลายครั้ง สาวๆ เราเวลาไปทำงานก็มักจะต้องเลือกสวมใส่รองเท้าส้นสูงจริงมั้ยคะ แต่แนะนำให้คุณลองเปลี่ยนจากรองเท้าส้นสูงมาเป็นรองเท้าส้นเรียบปกติ หรือรองเท้าที่เดินแล้วสบายเท้า เพื่อให้คุณมีโอกาสในการเดินบ่อยมากขึ้น ไม่ว่าจะการเดินไปทำนั่นทำนี่หรือเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ก็ตาม ซึ่งรองเท้าที่ใส่แล้วสบายเท้าจะเอื้ออำนวยให้คุณอยากเดินบ่อยขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีอาการเจ็บเท้าตามมา

3.ถ่วงน้ำหนัก

วิธีนี้แม้จะแปลก แต่ทำแล้วบอกเลยว่าเห็นผลจริงค่ะ โดยหาตุ้มน้ำหนักที่มีน้ำหนักราวสองปอนด์พันเอาไว้ที่ข้อเท้า อาจจะเป็นช่วงที่สาวๆ ทำงานบ้านหรือทำงานอยู่ก็ได้ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 100 แคลอรีต่อชั่วโมงเลยทีเดียว แถมน้ำหนักที่ถ่วงเท้าเอาไว้นั้นยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขาในตัว และช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างเบาๆ อีกด้วย

4.ทำตัวแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา

อย่าปล่อยตัวให้เอื่อยเฉื่อยเหมือนคนแบตเตอรีหมดเด็ดขาด ควรพยายามเร่งจังหวะในการใช้ชีวิตให้เร็วมากขึ้น เช่น เดินเร็ว หรือพยายามเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ การนั่งนิ่งๆ หรืออยู่แต่กับที่เฉยๆ นอกจากไม่เป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญแล้ว ยังทำให้เรากลายเป็นคนเชื่องช้า ดูงุ่มง่าม แนะนำให้ทำอะไรเร็วขึ้น รับรองค่ะว่าจะช่วยให้คุณดูกระฉับกระเฉงคล่องแคล่วขึ้นมาทันที

จะเห็นได้ว่าหากต้องการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ แม้ว่าจะไม่มีเวลาออกกำลังกายลดน้ำหนักก็ตาม แต่วิธีลดน้ำหนักที่เรานำมาฝากก็จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานเต็มที่ยิ่งขึ้น การลดน้ำหนักก็เป็นไปได้ผลตามด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook