แม่ท้องก็สวยได้! กับวิธีดูแลผมและผิวแบบง่ายๆ

แม่ท้องก็สวยได้! กับวิธีดูแลผมและผิวแบบง่ายๆ

แม่ท้องก็สวยได้! กับวิธีดูแลผมและผิวแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในยามตั้งท้อง ผู้หญิงเราก็อยากที่จะสวยอยู่เสมอ ไม่มีใครอยากปล่อยตัวให้ทรุดโทรมหรอกจริงมั้ยคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีดูแลผมและผิวให้สวย ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ดูแลผมให้สวย

1.ไม่ควรปล่อยผมให้ยาวรุกรัง และเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรวมถึงการทำความสะอาด ทั้งยังช่วยให้บุคลิกคุณแม่ดูคล่องแคล่วขึ้น อาจจะตัดผมสั้นก็นับว่าเหมาะสมไม่น้อย

2.หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับผมทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นการดัดผม ยืดผมหรือทำสีผมในขณะตั้งครรภ์ก็ตาม เพราะสารเคมีอาจเล็ดลอดเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ได้

3.หากจำเป็นต้องทำผมโดยใช้สารเคมีจริงๆ ไม่ควรปล่อยให้สารเคมีอยู่บนเส้นผมเป็นเวลานาน ควรรีบล้างทำความสะอาดโดยเร็ว และล้างให้สะอาดที่สุด

4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากธรรมชาติ เพราะจะได้มั่นใจว่าปลอดภัย ไม่มีสารพิษตกค้าง แถมยังล้างออกง่ายและช่วยปรับสภาพเส้นผมให้เกิดความนุ่มสลวยได้อีกด้วย

5.ยามตั้งครรภ์ เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้คุณแม่แพ้สารเคมีง่าย ดังนั้น ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ แนะนำให้ลองทดสอบดูก่อนว่ามีอาการแพ้หรือไม่

6.หลีกเลี่ยงการสระผมในช่วงเวลาที่อากาศเย็นมากเกินไป และควรอยู่ในห้องน้ำที่มีสภาพอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้หายใจออก สดชื่น และไม่ก่อให้เกิดความอึดอัดตามมา

7.ขณะที่กำลังสระผม ควรนวดหนังศีรษะเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ทำให้รากผมได้รับการบำรุงดูแลอย่างเต็มที่และกระตุ้นสมองให้ปลอดโปร่งขึ้นด้วย

ดูแลผิวให้สวย

การตั้งครรภ์มักทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลง ส่งผลทำให้ผิวแห้ง หมองคล้ำ และทำให้สิวขึ้นง่าย ดังนั้น คุณแม่จึงควรดูแลผิวให้สวยด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1.ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิว เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิว ที่สำคัญผลิตภัณฑ์นั้นๆ ควรมีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวพร้อมกัน

2.ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยเลือกทาที่มีค่า SPF 15-30 เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV ซึ่งเป็นตัวการกระตุ้นให้เกิดการผลิดเม็ดสีเมลานินเพิ่มยิ่งขึ้น แถมยังส่งผลทำให้ผิวหน้ามีฝ้า กระและจุดด่างดำง่ายอีกด้วย แต่การทาครีมกันแดดทุกวันจะช่วยป้องกันปัญหาผิวดังกล่าวได้

3.ในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่อาจมีสิวขึ้นมากกว่าปกติ แต่ไม่แนะนำให้ทายาหรือทานยารักษาสิวอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้ หากจำเป็นต้องใช้ยาจริงๆ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะดีที่สุด

4.พอกหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิว อาจเลือกเป็นน้ำผึ้ง โยเกิร์ต มะขามเปียกหรือน้ำมะนาวก็ได้ โดยให้นำมาพอกหน้าเป็นประจำ ก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นและยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการดูแลผมและผิวในคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นทำได้ไม่ยากอย่างยิ่ง แม่ท้องคนไหนอยากสวยในแบบง่ายๆ หันมาดูแลผิวและผมกันด้วยวิธีนี้สิคะ บอกเลยว่าได้ผลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook