วิธีดูแลความรักหลังแต่งงาน ให้เบิกบานไม่เสื่อมคลาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/12/62667/f.jpgวิธีดูแลความรักหลังแต่งงาน ให้เบิกบานไม่เสื่อมคลาย

    วิธีดูแลความรักหลังแต่งงาน ให้เบิกบานไม่เสื่อมคลาย

    2017-06-12T19:22:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การแต่งงานไม่ใช่เป็นหนทางที่จะแสดงให้สาวๆ ได้รู้ว่าความรักของตัวเองจะยืนยาวเสมอไป แต่นี่คือส่วนประกอบหนึ่งของชีวิต เป็นตัวสื่อถึงการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ใช่มีเพียงแค่ชีวิตใครชีวิตมัน แต่คือการร่วมทุกข์ร่วมสุขกับใครสักคน ภายหลังการแต่งงาน หากเกิดความไม่เข้าใจระหว่างกันขึ้นมา หรือไม่สนใจที่จะเติมความหวานให้กันบ้าง มักจะทำให้ความรักที่เคยมีให้กันค่อยๆ ลดลง

    จนวันหนึ่งเสี่ยงที่ครอบครัวจะเกิดการพังทลายเพราะความไม่เข้าใจและความไม่ใส่ใจกันและกัน หากความรักของใครที่กำลังประสบอุปสรรคภายหลังการแต่งงาน นั่นอาจเป็นตัวสะท้อนให้เราเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ถูกหลงลืมไป ลองหันกลับมานึกถึงวันเก่าๆ ที่เคยรักกัน และวันแรกที่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมวิธีดูแลความรักให้ยืนนาน แม้จะแต่งงานมานานแล้วก็ตามที

    ความซื่อสัตย์เพิ่มความรักให้มั่นคง

    เมื่อการใช้ชีวิตคู่เริ่มต้นขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักเดียวใจเดียว ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ความซื่อสัตย์ก็ควรมีอยู่เสมอ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่บอกถึงความรักอย่างจริงใจที่มอบให้อีกฝ่ายได้มั่นใจว่าคนที่ตัวเองเลือกคือคนที่ใช่ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน ความไว้วางใจต่อกันและกัน คือพื้นฐานหลักที่ทำให้ความรักหลังการแต่งงานเป็นไปอย่างราบรื่น

    ตกหลุมรักคนที่คุณรักอยู่เสมอ

    ครั้งหนึ่งคุณเคยตกหลุมรักคนที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นคนๆ เดียวกันกับที่เคยแต่งงานกับคุณมาแล้ว ในวันที่ทุกอย่างดูเคยชิน ซ้ำซากกับการใช้ชีวิตเดิมๆ จนทำให้ความรักในชีวิตคู่ดูเงียบเหงาและจืดชืด คุณสามารถที่จะตกหลุมรักครั้งแล้วครั้งเล่ากับคนเดิมๆ ได้ทั้งชีวิต ด้วยการหมั่นดูแลเอาใจใส่อีกฝ่ายให้เหมือนกับวันแรกที่เคยทำ ยิ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ลองทำทุกอย่างให้เหมือนเป็นวันแรกที่เคยพบกัน ทำให้ทุกวันหวานฉ่ำด้วยความรักที่ทุ่มเทเหมือนเคย การใส่ใจกันและกันอย่างสม่ำเสมอเช่นนี้ จะช่วยให้ทุกเช้าที่ตื่นนอน คุณจะได้พบกับความรักที่เต็มเปี่ยมไม่เคยจางหาย เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขในทุกช่วงเวลา

    ไม่เพียงเท่านี้ภายหลังการแต่งงาน แม้ทุกคนอยากได้คนที่ฝัน แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นเหมือนดั่งใจต้องการเสมอไป ดังนั้นจงพยายามย่าเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เป็นเขาอยู่แล้ว ปล่อยให้อีกฝ่ายเป็นตัวของตัวเอง และยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น เช่นเดียวกันกับที่เขายอมรับในสิ่งที่เราเป็น แล้วความรักจะเต็มไปด้วยความสุข ไม่อึดอัด แต่กลับผ่อนคลายและอบอุ่นได้อย่างแน่นอนค่ะ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock