เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวหน้าให้สดใสตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น

เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวหน้าให้สดใสตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น

เคล็ด(ไม่)ลับดูแลผิวหน้าให้สดใสตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน มักสงสัยกันบ่อยๆ ว่าผิวหน้าสาวญี่ปุ่นนั้นทำไมสวยสดใสยิ่งนัก สาวญี่ปุ่นมีเคล็ดลับดูแลผิวอย่างไร วันนี้เราเลยหาคำตอบมาฝากกันค่ะ

ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ

พื้นฐานของการมีผิวหน้าสดใสเกลี้ยงเกลา ก็คือการล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ สาวญี่ปุ่นจะใส่ใจการล้างหน้าให้สะอาด โดยล้างวันละ 2 ครั้งเช้าและก่อนนอน การล้างหน้าให้สะอาดจะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ช่วยป้องกันการเกิดสิวและทำให้ผิวหน้าใสอย่างแท้จริง

แต่งหน้าให้น้อยลง เพิ่มการบำรุงผิวให้มากขึ้น

สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักไม่ค่อยแต่งหน้าจัดกันเท่าไร เพราะสิ่งที่สาวญี่ปุ่นให้การใส่ใจก็คือ การลดการใช้เครื่องสำอางกับผิวหน้าให้น้อยลง แต่เน้นไปเพิ่มการบำรุงผิวให้มากขึ้น เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากเผยผิวหน้าสวยใสแบบสาวญี่ปุ่น ก็ควรลดการใช้เครื่องสำอางกับผิวหน้าลงบ้าง แล้วหันไปเน้นการบำรุงผิวหน้ามากขึ้น ก็จะได้ผิวหน้าสวยสดใส ไร้ที่ติแน่นอน แถมผิวหน้าที่ปราศจากเครื่องสำอางยังเป็นผิวหน้าที่มีริ้วรอยเหี่ยวย่นช้าอีกด้วย ดูแลผิวหน้าดีแบบนี้ รับรองผิวดูเด็กกว่าวัยแน่นอนค่ะ

บำรุงผิวจากภายใน

การดูแลผิวที่ดีของสาวญี่ปุ่นนั้น อาศัยความเป็นธรรมชาติเป็นสำคัญค่ะ เช่น การดื่มชาเขียวของชาวญี่ปุ่นที่นับว่าเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมมาแต่ช้านาน เนื่องจากชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ดื่มแล้วจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้แก่ร่างกาย ช่วยลดริ้วรอยและทำให้ผิวหนังกระชับอ่อนเยาว์ขึ้น นอกจากนี้ คุณสมบัติจากชาเขียวยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีอันเป็นสาเหตุที่ทำลายผิวให้หมองคล้ำ และนอกจากการบำรุงผิวจากภายในด้วยเครื่องดื่มชาเขียวแล้ว สาวญี่ปุ่นยังลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอีกด้วย

กินเนื้อปลาแทนอาหารไขมันสูง

เนื้อสัตว์บางชนิดแม้มีโปรตีน หากก็มีไขมันสูง โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่ผ่านกรรมวิธีการทำโดยใช้การทอด สำหรับสาวญี่ปุ่นก็จะเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูง แต่เลือกกินปลาที่มีไขมันชนิดดีแทนเป็นประจำ สังเกตจากร้านอาหารญี่ปุ่นที่มักจะมีวัตถุดิบประกอบหลักๆ อย่างสาหร่าย ปลาทะเลและหอยนางรม อาหารเหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งของสังกะสีและมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ในการบำรุงผิวทั้งสิ้น โดยเฉพาะโอเมก้า 3 ที่จะช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้ผิว ทำให้ผิวพรรณกระชับอ่อนเยาว์ ผิวเต่งตึง แลดูเด็กขึ้นด้วยนั่นเอง

และนี่ก็คือ เคล็ดลับดูแลผิวของสาวญี่ปุ่น สาวไทยอย่างเราบอกเลยว่าทำตามได้ไม่ยากอย่างยิ่ง ดังนั้น ต้องใส่ใจทำตามนี้ทุกวัน รับรองค่ะว่าคุณจะมีสุขภาพผิวหน้าสวยสดใสแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook