5 เหตุการณ์อินไซต์เมื่อผมขาวทำร้ายชีวิต!

5 เหตุการณ์อินไซต์เมื่อผมขาวทำร้ายชีวิต!

5 เหตุการณ์อินไซต์เมื่อผมขาวทำร้ายชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เราเชื่อว่าถ้าคุณคลิกเข้ามาอ่านบทความนี้ คุณน่าจะเป็นหนึ่งในคนที่ผมขาวทำร้ายชีวิตแน่ๆ แต่เอาเถอะค่ะ! คุณไม่ใช่ผู้หญิงที่มีผมหงอกอย่างเดียวดายในโลกใบนี้ เพราะยังมีผู้หญิงอีกไม่น้อยที่ต้องเผชิญกับปัญหากวนใจนี้

     วันนี้เราเลยมาแชร์เหตุการณ์เฟลๆ จากผมขาวมาให้สาวๆ ได้ฟังกัน เผื่อใครคุ้นๆ ว่าเหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดกับชีวิตฉัน พร้อมทางออกกู้ความมั่นใจกลับคืนมาด้วย


ถอนผมหงอกทุกเช้า จนเข้างานสาย
     
     ตื่นมาตอนเช้า นอกจากจะต้องเสียเวลาแต่งหน้าให้เป๊ะ แมตช์ชุดให้เลิศ แล้วยังต้องมานั่งถอนผมหงอกอีก เชื่อแล้วว่าเกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก เพราะถ้าผู้ชายมีผมขาวนิดๆ หน่อยๆ เขาคงไม่ต้องมานั่งซีเรียสเท่าผู้หญิงอย่างเราแน่นอน แต่ที่แย่กว่าต้องถอนหงอก คือ การเข้าทำงานสายจ้า! รู้ทั้งรู้ว่าการจราจรในกรุงเทพฯ ติดขัดแค่ไหน แต่เราก็ยังคงบรรจงดึงผมขาวทีละเส้น จนลืมดูนาฬิกา สรุป คือวันนั้นก็ตาลีตาเหลือกไปทำงานสายแบบเฟลๆ

เผลอดึงผมหงอกแบบไม่รู้ตัว เสียบุคลิกสุดๆ

     ตอนที่ผมหงอกเริ่มมาเยือนช่วงแรกๆ จำนวนอาจจะไม่เยอะมาก ถ้าไม่ควานหาก็คงไม่เจอ แต่เมื่อไหร่ปรายตาไปเจอผมหงอกระหว่างทำงาน เราก็หยิบอาวุธคู่ใจอย่าง “แหนบ”ขึ้นมาสิจ๊ะ จะรออะไร! ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคงรู้ตัวว่าการกระทำแบบนี้เป็นอะไรที่เสียบุคลิกสุดๆ และก็รู้อีกว่าคนที่เห็นในที่นี้ คือเพื่อนโต๊ะข้างๆ ก็คงรำคาญ แต่เขาคงเกรงใจไม่กล้าพูดอะไร จุดนี้อยากจะบอกว่าคนผมขาวก็รำคาญตัวเองเหมือนกัน แต่มันห้ามไม่ได้จริงๆ

เสียเซลฟ์ เพราะโดนทัก

     ต่อให้เป็นผู้หญิงลุคมั่นแค่ไหน แต่ถ้าโดนทักเรื่องผมขาว บางทีก็เก็บหน้าไม่อยู่เหมือนกัน เราเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับหลายคน ซึ่งถ้าเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิททักก็คงไม่เสียเซลฟ์เท่าคนที่ไม่ได้สนิทกันทัก บอกเลยว่าจุดนี้ปั้นหน้าไม่ถูก รีบกลับบ้านไปนั่งหาวิธีกลบหงอกโดยด่วน!

ทำมาสารพัดวิธีก็ไม่ช่วย

     สืบเนื่องมาจากความต้องการกำจัดผมขาว เราจึงหาเสิร์ชหาข้อมูลในเว็บบอร์ดเลยจ้า ปรากฏว่าเพื่อนเพียบ! ทุกคนต่างมาแชร์ประสบการณ์วิธีรักษาผมหงอก ทั้งแบบใช้สมุนไพร แบบใช้แชมพูช่วยบ้าง ใส่เซรั่มนู้นนี่บ้าง ด้วยความอยากมีผมสวยๆ ไร้ผมขาว สรุปแล้วเราก็บ้าจี้ทำตามหมด แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่เวิร์กเท่าไหร่ เสียเวลาแล้วบางวิธีก็ไม่ได้ผลขนาดนั้นด้วย

ถอนเพลินๆ แถมหัวล้าน

     ถอนเองบ้าง ลำบากให้คนในบ้านมาช่วยถอนบ้าง ครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10-20 เส้น ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ผมก็บางลงเป็นธรรมดา ปัญหาผมบางหัวล้านตามมาอีก ต้องหาไอเท็มกลบหัวล้านไปอีก สุดท้ายก็ต้องกลั้นใจไม่ไปมองและพยายามหยุดถอน เพราะต่อให้ถอนยังไงก็ขึ้นมาใหม่อยู่ดี เมื่อเราหนีธรรมชาติและความจริงนี้ไม่พ้น ก็ต้องใช้ตัวช่วยกันบ้าง


     ตัวช่วยในที่นี้ คือ หันหน้าไปพึ่งการทำสีผมแบบปิดผมขาวได้ชัวร์ เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทำสีผมอย่าง Lolane Aroma Rose Color Cream เลย เพราะตัวนี้ปิดผมขาวได้แนบสนิท แถมระหว่างทำสียังมีหอมกลิ่นอโรมาด้วย ใช้ง่าย ไม่ฉุน ผมไม่แห้งเสียหลังทำสี ดูดีมีสุขภาพดี บวกกับความติดทนนาน ทำให้เราไม่ต้องย้อมบ่อยๆ และถ้าใครชอบสีโทนธรรมชาติหรือสีผมสุดอินเทรนด์ทาง Lolane เขาก็มีหมดนะ ใครอยากมี “ผมสวยชีวิตดี” รีบลองกันเลยค่ะ!



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook