วิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ผลยิ่งขึ้น

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ผลยิ่งขึ้น

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ผลยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันกระแสการออกกำลังกายมาแรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อการลดน้ำหนักและการมีสุขภาพที่แข็งแรง สาวๆ หลายคนจึงหันมาออกกำลังกายลดน้ำหนักกันแทบทุกวัน และเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างเต็มที่มากขึ้น เรามีวิธีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมาฝากกันแล้วดังนี้ค่ะ

1.วิธีเพิ่มประสิทธิภาพด้านการออกกำลังกายให้มีมากยิ่งขึ้น

กระโดดเชือก

การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่จะช่วยบริหารต้นขาด้านหน้า ก้น ไหล่และยังช่วยเร่งอัตราการเต้นของจังหวะหัวใจ แนะนำให้สาวๆ กระโดดเชือก 3 นาทีเป็นอย่างน้อย ซึ่งการกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่จะต้องยืดตัวหรือปล่อยศีรษะตั้งตรง จะส่งผลในด้านบุคลิกภาพของเราได้ด้วยนั่นเอง

ใช้ยางยืด

ข้อดีของยางยืดคือ จะทำให้เราสามารถควบคุมแรงดึงของยางยืดเอาไว้ได้ วิธีใช้ ให้ใช้ปลายเท้าเหยียบด้านหนึ่งไว้ขณะที่มือก็จับปลายอีกด้านไว้ จากนั้นออกแรงดึง โดยทำท่างอแขนหรือยกไหล่

ทรงตัวบนฟิสเนสบอล

การที่เราทรงตัวบนลูกฟิสเนสบอลขณะที่ทำท่าซิตอัพหรือวิดพื้น กล้ามเนื้อจะถูกดึงออกมาใช้มากกว่าในส่วนหน้าท้องหรือแขนอย่างแน่นอน

ลูกบอลถ่วงน้ำหนัก

การใช้ลูกบอลถ่วงน้ำหนักเป็นอุปกรณ์ร่วมในการออกกำลังกายหรือทำท่ากายบริหารนั้น จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการทำกายบริหารได้เป็นอย่างดี เช่น การถือลูกบอลเอาไว้ระหว่างหน้าอกในขณะที่ทำท่าซิตอัพ หรือใช้มันแทนตุ้มน้ำหนักตอนที่ทำท่างอแขน

2.อาหารที่ควรกินก่อนไปออกกำลังกาย

การกินอาหารก่อนไปออกกำลังกายเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มพลังงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายได้อย่างมากขึ้น มาดูกันค่ะว่ามีอาหารใดบ้าง

โฮลเกรนหรือโฮลวีท

การออกกำลังกายร่างกายจำเป็นอย่างมากที่จะต้องได้รับคาร์โบไฮเดรต และคาร์โบไฮเดรตที่ดีก็ควรเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น โฮลเกรน ธัญพืชไม่ขัดสีหรือขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น เป็นต้น

ไข่

แหล่งโปรตีนเพื่อสุขภาพ ย่อยง่ายและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ก่อนออกกำลังกายประมาณ 2 ชั่วโมง แนะนำให้กินไข่ต้ม 1-2 ฟอง เวิร์กแน่นอนค่ะ

กล้วย

ผลไม้ลดน้ำหนักแถมให้พลังงานได้เป็นอย่างดี เพราะมีคาร์โบไฮเดรตกลุ่มที่ร่างกายดูดซึมไปอย่างช้าๆ จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะกับการทานก่อนไปออกกำลังกายอย่างมากทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโพแทสเซียมที่จะช่วยฟื้นกล้ามเนื้อจากความเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

ข้าวโพดต้ม

แหล่งของคาร์โบไฮเดรตชนิดดี กินแล้วยังย่อยง่าย ซึ่งคาร์โบไฮเดรตจากข้าวโพดต้มยังสามารถเปลี่ยนจากพลังงานและน้ำตาลเพื่อให้ร่างกายดึงเอาไปใช้เพื่อการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักเป็นไปอย่างได้ผลเต็มที่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะวิธีการออกกำลังกายในด้านอื่นๆ การทำท่าบริหารซึ่งมีอุปกรณ์ช่วยและการกินอาหารก่อนไปออกกำลังกาย สาวๆ ลองทำตามดู ออกกำลังกายลดน้ำหนักคราวนี้ สตรองเพิ่มขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook