10 สิ่ง ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ ควรทำก่อนอายุ 30 

10 สิ่ง ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ ควรทำก่อนอายุ 30 

10 สิ่ง ที่ผู้หญิงอย่างเราๆ ควรทำก่อนอายุ 30 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนมีชีวิตเดียว ทำงานหนักได้ แต่อย่าลืมใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุขด้วย  เพียงทำ 5 ใน 10 ข้อนี้ ก็ถือว่าคุณใช้ช่วงชีวิตของวัยรุ่นได้คุ้มแล้ว!

 

1.  ลองไปเที่ยวคนเดียว
ไม่จำเป็นต้องข้ามน้ำ ข้ามทวีปหรอกน่า เอาที่คิดว่าอยากไป และปลอดภัยสำหรับตัวเอง บางคนอาจจะติดใจ แต่ถ้าไม่เวิร์ก คราวหน้าก็ชวนเพื่อนมาด้วยก็ยังได้

2. เรียนพิเศษ
เราไม่ได้บอกให้คุณกลับไปเรียนแบบจริงจัง แต่เราแนะนำให้คุณหาคอร์สเรียนที่คุณสนใจ เช่น คอร์สเรียนทำอาหาร เรียนภาษา งานฝีมือต่างๆ เป็นผู้หญิงที่สวยและเก่ง ใครจะไม่อยากเป็นละจริงม่ะ

3.  ทำงานเสริม
คิดดูค่ะว่ามันจะเยี่ยมแค่ไหนถ้าคุณรู้ว่าคุณมีความสุขกับการทำอะไรที่สุด นอกจากจะทำให้เวลาว่างมีประโยชน์แล้ว บางทีอาจจะได้เพื่อนใหม่ ไม่แน่อาจจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

4.  ตั้งเป้าหมายชีวิต
อย่างเช่นลองคิดภาพว่า คุณจะทำอะไรอยู่ในอีก 5 – 10 ปีข้างหน้า อยากแต่งงาน หรืออยากมีลูกไหม?

5.  เป็นสาวรักสุขภาพ
ยิ่งอายุเยอะ การเผาผลาญจะยิ่งลดน้อยลง ดังนั้นตอนนี้คุณควรจะดูแลตัวเองซักหน่อย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ้าง จะได้เป็นผลดีกับอนาคต

6.  เรียนรู้เพื่อเป็นคนที่แข็งแกร่ง
ไม่มีอะไรราบรื่นเสมอไป มีหลายปัญหาที่เราเคยผ่านมาแล้ว และยังต้องมีอีกในอนาคต แต่ถ้าวันนนี้เราพร้อมซะอย่าง ไม่ว่าจะปัญหาอะไร ก็รับมือได้สบาย

7. เป็นผู้ให้ด้วยใจ
“อะไรที่ให้ไป มันมักจะได้กลับมา” การช่วยเหลือผู้อื่นด้วยหัวใจ แบบไร้ผลตอบแทน สิ่งที่คุณจะได้คือความสุขที่อาจจะมากกว่าผู้รับเสียอีก

8. ตกหลุมรัก
สุขบ้าง เจ็บบ้าง จะไปกลัวอะไร  ลองตกหลุมรักใครสักคนแบบสุดหัวใจดู มันรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลยเชื่อเถอะ ถึงแม้ว่าจะจบด้วยความเจ็บปวด ก็ไม่เป็นไร เริ่มใหม่ วนลูปไปแบบนี้ ก็โอเคน่า มาลองนับดูว่าชีวิตหนึ่งของคนเราจะตกหลุมรักได้กี่ครั้งกัน

9. รู้จักตัวเอง
ใครจะรู้จักคุณ ได้ดีเท่ากับตัวคุณเอง คุณรู้ว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน อยู่กับใครแล้วมีความสุข ถ้ายังไม่รู้ก็ค้นหาต่อไปความสุขมันอยู่รอบๆ ตัวนี่แหละ

10. เรียนรู้โลก และรักตัวเองให้มากๆ
ให้ความรักกับคนอื่น ที่ว่าดีแล้ว แต่การให้ความรักกับตัวเอง คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุด!  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook