6 สิ่งที่ทำได้ตอนกลางคืน แก้ท้องบวม พุงป่อง แถมลดน้ำหนัก

6 สิ่งที่ทำได้ตอนกลางคืน แก้ท้องบวม พุงป่อง แถมลดน้ำหนัก

6 สิ่งที่ทำได้ตอนกลางคืน แก้ท้องบวม พุงป่อง แถมลดน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเวลา กลางคืน สาวซิสต้านึกถึงอะไรเอ่ย บางคนที่มีแฟนนึกถึงการไปกินข้าวดูหนัง สวีทกันสองต่อสอง แต่สาวโสดจะคิดถึงการดูโทรทัศน์ เล่นเกม แชทกับเพื่อนๆ แชทไปเคี้ยวขนมไป กินเพลินจนรู้ตัวอีกทีก็น้ำหนักขึ้นรัวๆ พุงป่องบวมอืดเป็นลูกแตงโมเสียอย่างนั้น ก็มันมืดแล้วนี่หน่า ถ้าจะออกไปเที่ยว ที่บ้านก็ไม่อนุญาตให้กลับดึกอีก จะทำอะไรแก้เบื่อดีล่ะ อย่างแรก เก็บขนมให้พ้นหูพ้นตาก่อน เรามี 6 วิธีดีๆ ที่ทำได้ตอนกลางคืน ช่วยลดอาการหน้าท้องบวมและผลพลอยได้คือช่วยลดน้ำหนัก แต่ละวิธีล้วนไม่ยากเกินไป ถ้าทำต่อเนื่องรับรองว่าผอมแน่นอน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง  

1449030900 506b0b9274c5b64b0a001487. w.1500 s.fit
ถ้าเธอมีอาการหน้าท้องบวมหรือ พุงป่อง หลังตื่นนอนตอนเช้าอยู่เสมอ เป็นไปได้ว่าเธอกินมื้อเย็นที่มีส่วนประกอบของเกลือเยอะเกินไป เพราะเกลือจะค้างอยู่ในร่างกายโดยไม่ขับออกตลอดทั้งคืน ทำให้อวัยวะในร่างกายบวมน้ำนั่นเอง จงหลักเลี่ยงอาหารเค็มๆ มันๆ ทั้งหลาย เช่น ขนมกรุบกรอบ มันฝรั่งทอด อาหารประเภทที่ใช้น้ำมันทั้งหลายแหล่ ปรุงอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยการใช้วิธีนึ่ง อบ และเลือกชนิดอาหารเป็นผักผลไม้หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไม่ต้องใช้เครื่องปรุงเยอะ ลิ้มรสจากธรรมชาติดีกว่าใส่เกลือรัวๆ จนตัวพองไม่รู้ตัวนะเออ  

1449030934 b1962925033ac624 thumb temp front page image file350617861403561947.fbshare
แน่นอนว่าหลักสำคัญของการไดเอทที่ใครๆ ก็รู้กันอยู่คือ การออกกำลังกาย เพราะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดี แต่สาวๆ หลายคนสงสัยว่าการออกกำลังกายในช่วงกลางคืนหรือก่อนนอน จะกระตุ้นให้เธอตาสว่างตลอดทั้งคืนหรือเปล่า ข่าวดีคือ เป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ! การออกกำลังกายประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะวิ่ง ขีจักรยาน ว่ายน้ำ ทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข ทำให้สบายตัว สุขภาพก็แข็งแรงขึ้น ที่สำคัญทำให้หลับสบายขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะออกเวลาไหนก็ตาม ( ผู้เขียนขอคอนเฟิร์มจากประสบการณ์ตรงค่ะ )

1449031005 rubbermaid 2
เมื่อเรากินอาหารนอกบ้าน เราไม่มีทางรู้ว่าแม่ครัวใส่ส่วนประกอบหรือส่วนผสมอะไรลงไปบ้าง ใช้ของมีคุณภาพหรือไม่ ( เผลอแป๊บเดียว ป้าใส่น้ำตาลลงไปสามช้อนโต๊ะตามด้วยผงชูรสสองทัพพีรัวๆ ด้วยความไวแสง โดยที่เราไม่มีโอกาสเอ่ยปากห้ามแต่อย่างใด ) ทำให้เรากะปริมาณแคลอรี่ไม่ได้ เมนูบางอย่างอาจมีแคลอรี่มากเกินความจำเป็นถึงสองเท่าเลย ในเมื่อคุมพลังงานไม่ได้ ลองทำอาหารไปกินเองซะเลยดีกว่า! หากไม่มีเวลาเตรียมตอนเช้าเพราะตื่นมาก็สายแล้ว ก็ใช้เวลากลางคืนก่อนวันรุ่งขึ้นนี่แหละ จะทำอาหารง่ายๆ อย่างสลัด แซนด์วิช หรือทำเป็นเมนูข้าวกล่องเบนโตน่ารักๆ ก็ได้ นอกจากอร่อย ได้ประโยชน์เพราะคุมส่วนผสมเองได้แล้ว ยังช่วยพัฒนาฝีมือทำอาหารของเราเพื่อหนุ่มๆ ในอนาคตอีกด้วยนะ

1449031049 woman drinking glass of water 873302
น้ำเปล่าสะอาด ( ย้ำว่าน้ำเปล่า ไม่นับน้ำหวาน น้ำอัดลม ชา กาแฟและเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิดนะคะ ช่วยชำระล้างระบบอวัยวะในร่างกายให้สะอาด ทำให้เลือดไม่ข้นหนืด ทำงานตามหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยไล่ของเหลวเก่าๆ ที่ตกค้างอยู่ในร่างกายออกไปอีกด้วยสาวๆ บางคนประท้วงว่า ดื่มน้ำเยอะๆ ก่อนนอนจะไม่ทำให้เธอเดินเข้าๆ ออกๆ ห้องน้ำทั้งคืนหรือ เสียสมาธิการนอนกันพอดี ( กรณีหนักสุดคือหลับสนิท แต่ตื่นมาผ้าปูที่นอนก็เปียกแล้วเรียบร้อย ) เราขอแนะนำว่า ให้เธอหยุดดื่มน้ำอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนนอนค่ะ   

1449031196 bedroom
ฮอร์โมนตัวหนึ่งในร่างกายที่ชื่อว่า เมลาโทนิน ( melatonin ) ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญไขมันสีน้ำตาล ( brown fat ) มากขึ้น แต่ข้อแม้ของเจ้าตัวนี้คือ ร่างกายจะผลิตตอนที่เธออยู่ในความเงียบและมืดสนิทเท่านั้นค่ะจัดแต่งบรรยากาศของห้องนอนให้สงบและให้แสงสว่างส่องเข้ามาน้อยที่สุด เช่น เลือกผ้าม่านชนิดหนาและทึบ ใช้ชนิดของแสงไฟแบบอ่อนๆ ( สีส้มดีกว่าสีขาว เพราะถนอมสายตามากกว่า ) เมื่อจะนอนก็ปิดม่านให้สนิท ดื่มนมอุ่นๆ หรือเปิดเพลงคลอเบาๆ ก็ได้เพื่อให้หลับสนิท เมื่อนอนหลับเพียงพอ ตื่นขึ้นมาอย่างสดใส ก็ช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้ดีขึ้นค่ะ  

1449031273 cottonsheets
สาวๆ บางคนคิดว่าการนอนในห้องที่มีอากาศร้อน จะทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น ( อาจจะคิดว่าหลักการเหมือนกับห้องอบซาวน่าก็เป็นได้...) แม้อากาศข้างนอกจะร้อนแผดเผา แต่เธอก็เลือกจะเปิดพัดลมเอื่อยๆ คลุมผ้านวมให้ร่างกายเปียกเหงื่อจนชุ่มเพื่อหวังว่าจะผอมในเร็ววัน แต่นั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์!แม้การอยู่ในที่อุณหภูมิสูงจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้จริง' แต่ก็เพิ่มแค่นิดเดียว ซึ่งไม่ช่วยทำให้น้ำหนักโดยรวมเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ซ้ำยังทำให้ร่างกายอ่อนเพลียกว่าปกติเพราะนอนหลับไม่สนิทอีกด้วย ออกกำลังกายตามปกติแล้วหลับให้สบายในห้องเปิดแอร์เย็นๆ ดีกว่าค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างกับ 6 วิธีที่สามารถทำได้ตอนกลางคืน ลดหน้าท้องบวมและช่วยลดน้ำหนักให้ผอมได้เร็วขึ้น แต่ละวิธีไม่ใช่เรื่องยากเกินไป แค่ปรับพฤติกรรมเดิมๆ ที่มักกินขนมหน้าโทรทัศน์ นอนอืดโดยไม่ขยับตัว ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เลือกกินมื้อเย็นที่เป็นเนื้อไม่ติดมัน ผักและผลไม้ที่มีปริมาณโซเดียมต่ำ ดื่มน้ำมากๆ ให้ระบบในร่างกายทำงานได้ดี จัดเตรียมห้องนอนให้แสงเข้าน้อยที่สุด และไม่นอนในห้องที่อุณหภูมิสูงเกินไป หากมีเวลาก็จัดเตรียมมื้อเที่ยงของวันรุ่งขึ้น เพื่อไม่ให้จิตใจวอกแวกไปหาอาหารพลังงานสูงจนทำให้อ้วนนั่นเองจับทริคเหล่านี้ไปใช้เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีอย่างยั่งยืนนะคะ เราขอเป็นกำลังใจให้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook