ไอเดีย ต่างหูคละสไตล์ ใส่ยังไงให้รับกับใบหน้า

ไอเดีย ต่างหูคละสไตล์ ใส่ยังไงให้รับกับใบหน้า

ไอเดีย ต่างหูคละสไตล์ ใส่ยังไงให้รับกับใบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fashion Earring 5 Ways Trendy
Story: naenoii

 
เครื่องประดับแต่ละชิ้น จะดูสวยสะดุดตามากยิ่งขึ้น ถ้าเลือกให้เหมาะสมกับรูปหน้าและสอดคล้องกับเสื้อผ้าที่กำลังสวมใส่ เรามาดูต่างหูแบบแรกกันดีกว่า เป็นต่างหูห่วงวงกลมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่  มีลูกเล่นเพิ่มความทันสมัยด้วยโซ่เส้นตรงห้อยทิ้งตัวลงมา

 


ต่างหูลักษณะนี้มักจะรับกับใบหน้าที่มีลักษณะเรียวยาว เพราะทรงกลมจะช่วยทำให้ความยาวของใบหน้าดูได้สมดุลมากขึ้น แต่มีข้อควรระวังคือ หากเป็นต่างหูที่ห้อยระย้ายาวเกินไป ไม่พอดีกับความยาวของใบหน้า จะทำให้ดูหน้ายาวมากขึ้นไปอีก

 


ต่างหูแบบที่สอง เน้นความยาวแบบแนวดิ่ง สาวๆ อาจเลือกต่างหูที่แวววาวด้วยเงิน หรืออร่ามด้วยสีทอง เช่นต่างหูระย้า, ทรงหยดน้ำ หรือรูปเหลี่ยม ก็ยิ่งเสริมให้ลุคนี้ดูแพงขึ้นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ลองแมทชิ่งกับชุดเดรสแบบมินิมอลสไตล์ หรือเสื้อผ้าสีเรียบ ก็จะช่วยชูให้ต่างหูสุดเลอค่าของเราโดดเด่นยิ่งขึ้น

 


ต่างหูที่ห้อยยาวเป็นแนวดิ่ง จะเข้ากันดีกับสาวที่มีใบหน้าทรงกลม เพราะช่วยอำพรางให้คอดูยาวขึ้น แต่ต้องระวังต่างหูรูปพัด ทรงกลม หรือรูปหัวใจ แม้จะมีลักษณะห้อยยาวเป็นแนวดิ่ง แต่มันจะยิ่งทำให้ลุคนี้ของเรา เต็มไปด้วยวงกลม วงกลม และก็วงกลมน่ะสิ!

 


ความอลังมีอยู่จริง กับต่างหูเงินดัดทรงเรขาคณิต จุดเด่นอยู่ที่ความใหญ่มหึมาแย่งซีนทุกสิ่งที่อยู่บนร่างกาย แนะนำให้สวมเสื้อผ้าสีเรียบดำหรือขาวกำลังดี เพราะจะได้ไม่แย่งซีนต่างหูที่แสนจะนำเทรนด์ของเราไงล่ะ

 


ต่างหูลักษณะนี้ มักไม่เป็นมิตรกับสาวที่มีใบหน้าใหญ่และสาวที่มีใบหน้าค่อนข้างเหลี่ยม เพราะความใหญ่และเหลี่ยมของต่างหูจะทำให้ใบหน้ายิ่งดูเหลี่ยมมากขึ้นไปอีก แนะนำสำหรับสาวใบหน้ารูปไข่ หรือรูปหัวใจจะเหมาะกว่า

 


ต่างหูขนาดเล็กกระทัดรัด รูปทรงไม่หวือหวา มีลูกเล่นเพิ่มความนำสมัยด้วยการดีไซน์ฐานเสียบต่างหูให้มีรูปทรงเก๋ไก๋มากกว่าฐานต่างหูอันเล็กสำหรับซ่อนอยู่หลังใบหู ซึ่งหากจะเลือกเป็นสีเงินและสีทองก็ยังคงเหมาะเสมอ


สาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจเตรียมเฮ เพราะต่างหูลักษณะนี้ใส่แล้วรับกับใบหน้าของคุณ! สาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจจะมีช่วงหน้าผากใหญ่ และช่วงแก้มลงมาถึงคางจะเรียวเล็ก เหมือนสามเหลี่ยมแบบคว่ำ ถ้าใส่ต่างหูที่เป็นรูปพัดหรือรูปทรงสามเหลี่ยม จะช่วยให้คางที่แคบดูสมดุลยิ่งขึ้น



การใส่ต่างหูเล็กจิ๋วแต่มีกิมมิกหลายๆ อัน ไม่เคยตกเทรนด์ สาวๆ สามารถเลือกต่างหูที่มีธีมหรือมีรูปทรงไปในทางเดียวกัน ก็ดูแนวไปอีกแบบ หรือใครชอบต่างหูเพชร ก็สามารถใส่เรียงระดับเพชรขนาดเล็กไปหาขนาดใหญ่ก็ย่อมได้ สวยไม่แพ้กันค่ะ


การใส่ต่างหูลักษณะนี้มักรับกับใบหน้าทุกรูปทรง เพียงต้องระวังดีไซน์อันแสนเก๋ให้ดี เพราะต่างหูบางชิ้นเป็นเงินทรงกลม ไม่เหมาะกับสาวใบหน้ากลมแน่ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook