รีวิวคุชชั่นถูกและดีแบรนด์ไทย ที่สาวไทยต้องลอง

รีวิวคุชชั่นถูกและดีแบรนด์ไทย ที่สาวไทยต้องลอง

รีวิวคุชชั่นถูกและดีแบรนด์ไทย ที่สาวไทยต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้จักกับคุชชั่น (Cushion) เครื่องสำอางโด่งดังจากประเทศเกาหลี ที่ช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ได้รับการปกปิดที่เรียบเนียนรวมไปถึงยังให้ลุคฉ่ำวาวดูสุขภาพดีอีกด้วย แถมวิธีการใช้ของมันก็สะดวกและง่ายดาย ยิ่งในวันรีบๆ การใช้คุชชั่นเป็นตัวช่วยให้สาวๆ  ประหยัดเวลาได้ดีเลยทีเดียว เลยทำให้สาวๆ หลายคนนิยมใช้คุชชั่นในการแต่งหน้า แต่ปัญหาที่สาวไทยหลายคนเคยเจอก็คือการใช้คุชชั่นผิดเบอร์ ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของสาวๆ เลย เพียงแต่คุชชั่นแบรนด์เกาหลีมันขาวเกินกว่าผิวสาวไทยต่างหาก วันนี้เราเลยหยิบเอาคุชชั่นแบรนด์ไทยที่เหมาะกับสาวไทยอย่างเรามาลองใช้ให้ได้ดูกัน จะเป็นยังไงกันบ้างไปดูเลยค่ะ

01

          1. Sivanna Colors Liqid Founwear Cushion ปริมาณ 15g/ตลับ ราคา 329 บาท

ถ้าพูดถึงเครื่องสำอางถูกและดีแบรนด์ไทย Sivanna คงเป็นแบรนด์หนึ่งที่แว๊บขึ้นมาในหัวของใครหลายคน ซึ่ง Sivanna เขาก็มี Cushion ออกมาให้สาวๆ ได้ใช้กันด้วย  ในราคาเบาๆ แค่ 329 บาทเท่านั้นค่ะ

 04

Sivanna Cushion มากับกล่องยาวๆ ที่พอเปิดออกมาจะเจอกับตลับคุชชั่นและรีฟิลอีกหนึ่งชิ้น พูดเลยว่าคุ้มสุดๆ ด้วยราคาเพียงเท่านี้

07_1

หน้าตาของตัวตลับเป็นสีน้ำเงินเข้ม รวมๆแล้วดูสวยแข็งแรงดีค่ะ ส่วนฟองน้ำที่ให้มาเป็นสีน้ำเงินเหมือนกับตัวตลับ และค่อนข้างนุ่มพอสมควรเลย

09

test-color-01

test01_1

สีของเนื้อคุชชั่นมีความอมเหลืองกำลังดีเลย แต่เนื้อคุชชั่นดูแห้ง ดูมีไม่ค่อยเยอะ ซึ่งพอทาลงบนผิวหน้ารู้สึกว่าสีมันกำลังดีเลยนะคะ พอดีกับผิว และด้วยความอมเหลืองของมันเลยทำให้ไม่วอก แต่ในเรื่องของการปกปิดตัวนี้ยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่นะคะ

 

          2. Ashley BB Cushion ปริมาณ 15g/ตลับ ราคา 369 บาท

มาต่อกันที่แบรนด์ Ashley ที่มากับกล่องขนาดใหญ่สุด แค่หน้าตาแพ็คเกจก็น่าลองใช้แล้วนะคะเนี่ย ด้วยความที่กล่องมันใหญ่แต่ด้วยราคาเพียงเท่านี้ทำให้รู้สึกว่าคุ้ม 

03

พอเปิดออกมาจะพบถาดใส่ตลับคุชชั่นและรีฟิลมาให้อีกหนึ่งชิ้น คุ้มค่าเกินราคาไปอีก ซึ่งหน้าตาของตัวตลับเป็นสีดำเงาวิบวับๆ ดูสวยงามเลยทีเดียว

10

พอเปิดตลับออกมาจะเห็นเนื้อคุชชั่นสีแปลกตาจากอันอื่น มีทั้งสีเขียวและสีเนื้อ ซึ่งเบสสีเขียวจะช่วยในเรื่องการปรับรอยแดงจากสิวทำให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอ เนื้อของคุชชั่นค่อนข้างเหลวเลยทีเดียว

12

test-color-02

test02

หลังจากทาบนหน้าเราชอบความรู้สึกหลังทาตัวนี้ที่สุด เพราะแห้งเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ข้อเสียของเค้าคือมันวอก และความที่มันแบ่งเป็นสองสีทำให้ทายาก ต้องพยายามลงดีๆ  ส่วนเรื่องการปกปิดดูเหมือนว่าตัวนี้จะปกปิดดีที่สุดเลยค่ะ เนียนกริบเลย

3. Cute press byebye oil cushion foundation ปริมาณ 20g/ตลับ ราคา 343 บาท 

ตัวสุดท้ายกับ cute press แบรนด์ที่หลายๆ คนคงจะรู้จักกันดี มากับกล่องเล็กๆ ลายน่ารัก สีสันสดใส แต่ตัวนี้ไม่มีรีฟิลมาให้นะคะ มีเพียงกล่องเล็กๆ น่ารักเพียงกล่องเดียว

13

พอแกะออกมาจะเจอตลับลายเดียวกับตัวกล่อง เปิดตลับมาตอนแรกเกือบไม่เห็นกระจกซะแล้ว เค้าแอบติดฟิล์มมาไว้ให้นี่เอง กระจกจะได้ไม่เป็นรอย

14

test-color-03

test03

สำหรับเราชอบฟองน้ำของตัวนี้ที่สุดเลยค่ะ เพราะมันนุ่มมาก ส่วนเนื้อคุชชั่นแน่นและเข้มข้นกว่าตัวอื่นๆ และเราชอบสีของมันนะคะ ดูเรียบเนียนไปกับผิวหน้า ไม่เหลืองและไม่ขาวเกินไป ส่วนเรื่องการปกปิดถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ

 

 24

สรุปแล้วหลังจากได้ลองใช้คุชชั่นทั้งสามตัวขอบอกเลยว่าแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันออกไป จากรูปจะเห็นว่าสีของ Ashley ขาวที่สุด รองลงมาคือ Sivanna และ cute press สำหรับเรา cute press เป็นสีที่เข้ากับหน้าสุด แต่ Sivanna ก็ไม่ได้ขาวจนวอก แต่ Ashley ดูจะขาวเกินไปหน่อยค่ะ ส่วนในเรื่องของการคุมมันขอบอกเลยว่าดีทั้งสามตัว เราทาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม ก็ยังคงโอเคอยู่ แต่มีความเป็นคราบเล็กน้อยทั้งสามตัว ถ้าเพื่อนๆ สนใจตัวไหนก็สามารถหาซื้อมาลองใช้กันได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook