5 วิธีรักษาสิว เผยผิวหน้าเนียนใสไร้สิวกวนใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/12/63359/beauty.jpg5 วิธีรักษาสิว เผยผิวหน้าเนียนใสไร้สิวกวนใจ

    5 วิธีรักษาสิว เผยผิวหน้าเนียนใสไร้สิวกวนใจ

    2017-07-01T18:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สิวอุดตันหรือแม้แต่ปัญหาสิวทั่วไป เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนไม่อยากเจอมันทั้งสิ้น สาวคนไหนที่มีปัญหาสิวอยู่ อยากรักษาสิวให้หายเร็ว วันนี้เราเลยมีวิธีรักษาสิวให้หาย ลองทำตามนี้สิคะ

    1.ดูแลเรื่องความสะอาด

    ไม่ว่าจะการป้องกันสิวหรือรักษาสิวให้หายเร็วขึ้น การล้างหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอเพราะจะช่วยป้องกันสิวและรักษาสิวอุดตันให้หายเร็วขึ้นได้ แต่นอกจากการล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอแล้ว การทำความสะอาดอุปกรณ์การแต่งหน้า เช่น แปรงแต่งหน้า และพัฟก็จะช่วยในด้านการดูแลผิว ทำให้ปัญหาสิวเคลียร์ได้เร็วขึ้นเช่นกัน

    2.หลีกเลี่ยงการรบกวนผิว

    ไม่ว่าจะเป็นการบีบแกะสิว และเอามือจับที่ใบหน้าบ่อยๆ เพราะแบคทีเรียที่ติดอยู่กับมือจะยิ่งเกาะติดผิวหน้า ทำให้สิ่งสกปรกยิ่งอุดตันในรูขุมขนมากขึ้น และทำให้สิวที่เป็นอยู่ยิ่งเห่อ อักเสบลุกลามหนักได้ ที่สำคัญไม่ควรขัดหน้าด้วยเช่นเดียวกัน เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองผิว และทำให้สิวยิ่งหายช้า

    3.เลี่ยงกินอาหารทอดๆ มันๆ

    ควรหลีกเลี่ยงอาหารทอดๆ มันๆ เพราะอาหารประเภทดังกล่าวมีส่วนทำให้สิวขึ้นง่าย เนื่องจากกรดไขมันที่อยู่ในน้ำมันพืชหรือเนยเทียมจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบเพิ่มมากขึ้นได้ หากมีสิวอยู่แล้ว กรดไขมันชนิดนี้ก็จะยิ่งทำให้สิวอักเสบยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ในระหว่างที่มีสิวอยู่ให้หลีกเลี่ยงอาหารทอดๆ มันๆ รวมถึงอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดส์ หันมากินผักผลไม้และดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ ก็จะช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้ด้วย

    4.หลีกเลี่ยงแสงแดด

    แสงแดดนอกจากทำให้ผิวคล้ำเสีย อันเป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้ง่ายแล้ว ยังทำให้หน้ามันได้อีกด้วย เมื่อหน้ามันก็นับเป็นอาหารสิวชั้นดีเลยทีเดียว แถมยังก่อให้เกิดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น หากไม่อยากให้สิวอุดตันมาเยือนและอยากให้สิวที่เป็นอยู่หายเร็ว พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดจะดีที่สุด

    5.ใช้ยาแต้มสิว

    การใช้ยาแต้มสิว ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิวที่ทำได้ง่ายมาก ซึ่งปัจจุบันก็มียารักษาสิวด้วยกันหลากหลายยี่ห้อให้สาวๆ ได้เลือกใช้ เพราะยาแต้มสิวนั้นจะมีตัวยาที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่กระตุ้นให้เกิดสิว จึงสามารถยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียในตัวได้พร้อมกัน ซึ่งจะช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นได้นั่นเอง

    จะเห็นได้ว่าวิธีรักษาสิวนั้นไม่ยากเลย แม้ว่าจะเป็นสิวอุดตันหรือสิวชนิดใดก็ตาม แถมยังเป็นการช่วยดูแลผิวหน้า ทำให้หน้าใสขึ้นอีกด้วย

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istock