วิธีดูแลผิวแห้ง บำรุงง่ายๆ ตามนี้ ผิวชุ่มชื้น ห่างไกลริ้วรอย

วิธีดูแลผิวแห้ง บำรุงง่ายๆ ตามนี้ ผิวชุ่มชื้น ห่างไกลริ้วรอย

วิธีดูแลผิวแห้ง บำรุงง่ายๆ ตามนี้ ผิวชุ่มชื้น ห่างไกลริ้วรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแห้ง เป็นปัญหาผิวที่นับว่าจะต้องให้การดูแลใส่ใจมากเป็นพิเศษ สาวๆ คนไหนที่เผชิญกับปัญหาผิวแห้งอยู่ หากไม่รีบดูแลเนิ่นๆ ย่อมทำให้ผิวอ่อนแอ ขาดความยืดหยุ่นและเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายแน่นอน ซึ่งวิธีดูแลผิวแห้งก็มีดังนี้ ลองมาทำตามสิคะ

ทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน

ปัญหาผิวแห้งจะหมดไปเมื่อสาวๆ หมั่นบำรุงผิวด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน โดยทาหลังจากล้างหน้าเช้า-เย็นนั่นเอง แนะนำให้ทาทันทีหลังจากผิวยังเปียกหมาดๆ อยู่ เพราะจะทำให้มอยส์เจอไรเซอร์สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวได้มากยิ่งขึ้น

ใช้ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้

ผลิตภัณฑ์ว่านหางจระเข้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยบำรุงผิวแห้ง ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำเอาไว้ได้เป็นอย่างดี สาวคนไหนที่ผิวแห้งกร้านยิ่งไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้หรือทาด้วยวุ้นว่านหางจระเข้สดเป็นประจำก็จะช่วยเติมน้ำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นได้เร็วขึ้นแล้ว

เติมความชุ่มชื้นด้วยการพอกผิว

ผิวสาวที่แห้งกร้านมากเป็นพิเศษ ย่อมต้องได้รับการบำรุงดูแลมากเป็นพิเศษเช่นกัน เพราะฉะนั้น สาวๆ จึงควรหาเวลาพอกผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยสูตรจากธรรมชาติ โดยเรามีมาแนะนำดังนี้

สูตร 1 น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว

ให้เลือกใช้น้ำมันอย่างใดอย่างหนึ่งมาทาลงบนผิวพร้อมกับนวดบำรุงผิวที่มีความแห้งกร้านเป็นประจำ ปล่อยให้น้ำมันซึมซาบลงสู่ผิวอย่างล้ำลึก โดยที่ไม่ต้องล้างออก ผิวจะชุ่มชื้นขึ้นในทันที หากทำเช่นนี้เป็นประจำ รับรองผิวจะกลับมาชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้านและมีสุขภาพผิวที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

สูตร 2 น้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งมาพอกผิวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด น้ำผึ้งมีสรรพคุณบำรุงผิว จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสขึ้นด้วยค่ะ

กินอาหารบำรุงผิว

สาวผิวแห้ง ก็ต้องใส่ใจเลือกกินอาหารที่เหมาะกับผิวแห้ง โดรเฉพาะอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน ถั่ววอลนัท ถั่วเหลือง ถั่วแระและผักโขม เป็นต้น ซึ่งกรดไขมันโอเมก้า 3 จะช่วยเสริมสร้างน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวให้เกิดความสมดุล และส่งผลทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่นขึ้น

ดื่มน้ำเปล่าให้มาก

การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและแข็งแรงจากภายใน ผิวจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น แถมยังทำให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส ห่างไกลจากริ้วรอยก่อนวัยง่ายขึ้นอีกด้วย ดังนั้น สาวๆ จะต้องดื่มน้ำสะอาดให้มากจะดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีดูแลผิวแห้ง สาวคนไหนผิวแห้งมากยิ่งไม่ควรละเลยเด็ดขาด ทำตามนี้พร้อมกับการทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากรังสียูวีทุกวัน ผิวก็จะยิ่งคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านมากขึ้น เท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ห่างไกลจากริ้วรอยความแก่มาเยือนเร็วได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook