8 เครื่องสำอางที่ไม่ควรใช้กับคนอื่น ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง!

8 เครื่องสำอางที่ไม่ควรใช้กับคนอื่น ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง!

8 เครื่องสำอางที่ไม่ควรใช้กับคนอื่น ไม่อยากให้ความสวยพัง ต้องเลี่ยง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอาง เป็นไอเทมสำคัญที่จะเปลี่ยนลุคหญิงสาวให้สวยอยู่เสมอ แต่สาวๆ ก่อนใช้ควรรู้ไว้เสมอว่า 8 เครื่องสำอางเหล่านี้ ไม่ควรใช้กับคนอื่นเด็ดขาด จะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

1.ครีมแบบกระปุก

ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีรูปแบบเป็นกระปุก เราจะต้องใช้นิ้วมือแตะลงไปหรือต้องควักเอาเนื้อครีมออกมา ซึ่งหากล้างมือไม่สะอาดก็ย่อมเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อโรคจากมือหลุดลงเข้าไปสะสมอยู่ในครีมนั้นได้ และหากใช้หลายมือด้วยแล้ว ก็ยิ่งจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมากยิ่งขึ้น ดังนั้น แนะนำว่าหากจำเป็นใช้ร่วมกันจริงๆ ควรล้างมือให้สะอาดก่อนหรือเลือกใช้ไม้พายตักเนื้อครีมแทนจะดีกว่า

2.ลิปสติก

ริมฝีปากก็เป็นส่วนที่มีความบอบบางอย่างมากเช่นกัน เพราะฉะนั้น จึงค่อนข้างเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคง่าย หากสาวๆ คนไหนที่ชอบทาลิปสติกร่วมกับคนอื่น ระวังนะคะอาจจะเสี่ยงติดเชื้อหวัดหรือเป็นโรคเริมตามมาได้

3.เครื่องสำอางตกแต่งดวงตา

เครื่องสำอางสำหรับตกแต่งดวงตานั้นมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์ อายไลเนอร์ และมาสคาร่า เพราะเราจะต้องใช้เครื่องสำอางเหล่านี้สัมผัสกับผิวรอบดวงตา ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่มีความบอบบางและง่ายต่อการติดเชื้อโรคได้ง่ายที่สุด หากสาวๆ ใช้เครื่องสำอางเหล่านี้ร่วมกับคนอื่นก็อาจเสี่ยงทำให้เกิดอาการตาอักเสบขึ้นได้นั่นเอง

4.แปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้า เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคปริมาณมากที่สุด เพราะเราจะต้องใช้แปรงแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะใครที่ใช้แล้วไม่เคยทำความสะอาดก็จะยิ่งทำให้มีเชื้อโรคและแบคทีเรียสะสมอยู่ในแปรง ซึ่งหากสาวๆ คนไหนเป็นโรคผิวหนังหรือมีสภาพผิวแพ้ง่ายด้วยแล้ว ยิ่งง่ายต่อการติดเชื้อเลยล่ะ

5.บลัชออน

การยืมบลัชออนเพื่อนสาวมาปัดพวงแก้มบ้างอาจจะไม่เป็นอะไรมาก แต่หากเพื่อนสาวมีสิวเห่อขึ้นหน้าอยู่นี่น่ะสิคะ รับรองผิวหน้าของคุณก็จะมีสิวบุกตามมาด้วยแน่นอน

6.แป้งพัฟ

ในตลับแป้งพัฟจะมีแผ่นฟองน้ำอยู่ด้วย และหากสาวๆ ใช้ไปนานๆ โดยไม่เคยทำความสะอาดก็นับว่าเป็นอีกแหล่งสะสมเชื้อโรคเช่นกัน อีกทั้งแผ่นพัฟยังมีโอกาสสัมผัสเหงื่อและแบคทีเรียชนิดต่างๆ บนผิวหน้ามากมาย หากใช้ร่วมกับคนอื่น ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสทำให้เกิดสิวอย่างไม่ต้องสงสัย

7.โรลออน

เหงื่อและกลิ่นกายของทุกคนล้วนมีเชื้อแบคทีเรียปะปนอยู่ด้วยทั้งสิ้น หากใช้โรลออนทาระงับกลิ่นกายก็ย่อมทำให้โรลออนมีแบคทีเรียสะสมอยู่ด้วยแน่นอน ดังนั้น สาวๆ จึงไม่ควรใช้โรลออนร่วมกับคนอื่นเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้ติดกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์จากคนอื่นแล้ว ยังทำให้ติดเชื้อแบคทีเรียตามมาได้อีกด้วย

8.มีดโกน

มีดโกนขน เป็นไอเทมที่ไม่ควรใช้ร่วมกับคนอื่นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เสี่ยงกับการติดเชื้อเอดส์หรือเชื้อโรคอื่นๆ ผ่านทางเลือดได้นั่นเอง เพราะเราไม่รู้ว่าใครมีเชื้ออะไรบ้าง เพราะฉะนั้น หลีกเลี่ยงการใช้มีดโกนร่วมกับคนอื่นจะดีที่สุด

และนี่ก็คือ 8 เครื่องสำอางที่ไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่น หากไม่อยากติดเชื้อแบคทีเรียกลับมา สาวๆ ต้องหลีกเลี่ยงด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook