7 สูตรรักษาสิวจากธรรมชาติ เคลียร์สิวให้ไกล เผยผิวใสเด้ง

7 สูตรรักษาสิวจากธรรมชาติ เคลียร์สิวให้ไกล เผยผิวใสเด้ง

7 สูตรรักษาสิวจากธรรมชาติ เคลียร์สิวให้ไกล เผยผิวใสเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาสิวขึ้น สาวๆ หลายคนมักจะมองหายาแต้มสิวกันอยู่แน่ๆ แต่วันนี้ไม่ต้องง้อยารักษาสิวก็ได้นะ เพราะเรามีสูตรแต้มสิว สูตรพอกหน้ารักษาสิวมาฝาก เป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ควรค่าแก่การลองอย่างมาก มาดูกันดีกว่า ว่ามีสูตรใดบ้าง

1.ใบบัวบก

ตำใบบัวบกให้ละเอียด เติมน้ำลงไปผสมเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ใบบัวบกมีคุณสมบัติลดอาการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบลงและหายเร็วขึ้นได้

2.ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ สมุนไพรที่มาพร้อมสรรพคุณในการบำรุงผิว ช่วยรักษาสิว ป้องกันฝ้าและลดจุดด่างดำได้ เพียงใช้เนื้อวุ้นว่านหางจระเข้มาทาลงบนตำแหน่งที่ต้องการเป็นประจำ เพียงแค่นี้ผิวหน้าก็จะสวยใสห่างไกลจากปัญหาสิวได้แล้ว แถมผิวหน้ายังเนียนนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

3.หอมแดง

หั่นหอมแดงเป็นแว่นๆ หรือทุบเล็กน้อยเพื่อให้มีน้ำมันหอมระเหยไหลออกมา จากนั้นนำมาทาลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก ก็จะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวอักเสบยุบตัวลงเร็ว แถมยังช่วยลดรอยดำจากสิวได้ด้วย

4.กระเทียม

ฝานกระเทียมเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาทาลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วเอาออก ล้างหน้าให้สะอาด กระเทียมมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดการอักเสบสิวและช่วยลดรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดี

5.มะนาว

คั้นน้ำมะนาวสด 1 ซีกผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา วิธีใช้ ให้นำสำลีมาชุบลงในส่วนผสมที่เตรียมไว้ จากนั้นนำมาทาจนทั่วใบหน้า ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด ให้ทำเป็นประจำทุกวัน สิวก็จะค่อยๆ ยุบตัวลง และหายเร็วขึ้น ที่สำคัญยังเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติที่จะค่อยๆ ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นได้

6.ขมิ้นชัน

ใช้ผงขมิ้นชันผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาแต้มสิว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก ในขมิ้นชันและกรดจากน้ำมะนาวจะทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลทำให้สิวอักเสบยุบตัวลงได้ดี และยังทำให้รอยดำจากสิวค่อยๆ จางลงได้อีกด้วย

7.มะขามเปียก

ให้นำมะขามเปียกมาละลายน้ำจนได้เนื้อครีมแบบข้นๆ ผสมน้ำผึ้งลงไปเพิ่มอีกเล็กน้อย คนจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 10-15 นาที เสร็จแล้วล้างหน้าให้สะอาด นับเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่ช่วยรักษาสิวในตัวได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากผิวหน้าจะขาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังรักษาสิวอักเสบให้ยุบและแห้งเร็ว แถมยังช่วยรักษารอยสิวให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับวิธีรักษาสิวด้วยการพอกหน้ารักษาสิว การแต้มสิว ซึ่งสูตรเหล่านี้เป็นได้ทั้งสูตรหน้าใสและช่วยลดรอยสิวในตัวได้อย่างเป็นธรรมชาติ สาวๆ คนไหนอยากรักษาสิวให้หายแบบไม่ต้องเปลืองเงินแพง ต้องลองสูตรเหล่านี้บ่อยๆ นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook