ไม่ใส่บรา ก็มีข้อดีเหมือนกันนะ รู้ยัง?

ไม่ใส่บรา ก็มีข้อดีเหมือนกันนะ รู้ยัง?

ไม่ใส่บรา ก็มีข้อดีเหมือนกันนะ รู้ยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยค่านิยมและขนบธรรมเนียมของคนไทย ผู้หญิงจึงต้องใส่บราทุกครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คนเพื่อความเหมาะสมและดูเป็นกุลสตรีมากขึ้น จึงกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาของหญิงไทยที่ต้องใส่บราเป็นประจำทุกวัน แต่รู้ไหมว่าการประโยชน์ของการไม่ใส่บราก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งจะมีข้อดีอย่างไรมาดูกันเลย

หน้าอกกระชับ ไม่หย่อนคล้อย

หลายคนเข้าใจว่าการไม่ใส่บราจะทำให้หน้าอกหย่อนยานและดูไม่กระชับ แต่ความจริงแล้วนั่นเป็นความเข้าใจแบบผิดๆ เพราะจากการศึกษาของศาสตราจารย์ Jean-Denis Rouillon พบว่าการไม่สวมใส่ชุดชั้นในจะทำให้เนื้อเยื่อของเต้านมแข็งแรงมากขึ้นและดูกระชับ สวยมากกว่าเดิม แถมยังพบว่าการสวมใส่บราก็ไม่ได้ช่วยรักษารูปทรงหน้าอกอย่างที่หลายคนเข้าใจอีกด้วย

เพิ่มขนาดหน้าอก

อยากมีหน้าอกใหญ่ อึ๋มมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรม แค่ไม่สวมใส่ชุดชั้นในก็จะช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้อย่างง่ายดาย แถมหัวนมก็มีความกระชับมากกว่าเดิมอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วใครอยากให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้นก็ลองไม่สวมใส่บรากันดูสิ

เสริมสร้างบุคลิกภาพได้ดี

อาจฟังดูแปลกสำหรับหลายคน แต่ต้องบอกเลยการไม่ใส่บราสามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพได้ดี เพราะไม่มีการรัดแน่นของเสื้อชั้นในที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดบ่าอยู่บ่อยๆ ผู้หญิงที่ไม่ใส่บราส่วนใหญ่จึงไม่มีอาการเดินหลังงอหรือเดินแบบปวดไหล่ที่เป็นตัวการทำให้เสียบุคลิกภาพนั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสาวๆ ได้อีกด้วย

การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น

เพราะการใส่บรามักจะไปกดทับเส้นเลือดบริเวณหน้าอก จึงทำให้การไหลเวียนของเลือดไม่ค่อยสะดวกมากนัก ส่งผลให้หน้าอกหย่อนยานและเหี่ยวย่นได้ง่าย ซึ่งตรงกันข้ามหากไม่ใส่ชุดชั้นใน จะทำให้เลือดสามารถไหลเวียนได้อย่างสะดวกมากขึ้นและช่วยบำรุงผิวพรรณบริเวณหน้าอกให้กระชับยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งก็เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้หญิงไม่น้อยเลยทีเดียว

รู้สึกสบายและผ่อนคลาย

การสวมใส่บรามักจะทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากลองไม่ใส่ดู คุณจะพบว่าเกิดความรู้สึกสบายและผ่อนคลายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยทีเดียว แถมหายใจได้คล่องมากกว่าเดิมอีกด้วย เวลาอยู่บ้านคนเดียวหรืออยู่ในพื้นที่ส่วนตัวก็ลองไม่ใส่บราดูสิ

ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมว่าการไม่ใส่บราก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมช่วยเพิ่มขนาดหน้าอกได้ดีอีกต่างหาก แต่เนื่องจากเมืองไทยของเรานั้นมีความเคร่งครัดในเรื่องการแต่งตัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อไม่ให้กลายเป็นที่ครหาหรือซุบซิบนินทาในความไม่เหมาะสม แนะนำให้ใส่บราเฉพาะเวลาออกนอกบ้านเท่านั้น ที่เหลือก็โนบราได้อย่างเต็มที่กันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook