อยากผมสวย เคลียร์ด่วนกับ 5 ปัญหาผมที่สาวๆ แก้ได้

อยากผมสวย เคลียร์ด่วนกับ 5 ปัญหาผมที่สาวๆ แก้ได้

อยากผมสวย เคลียร์ด่วนกับ 5 ปัญหาผมที่สาวๆ แก้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตไหมว่าเมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมก็มักจะขาดชีวิตชีวาและมีปัญหาผมบ่อยๆ ซึ่งนั่นไม่ได้เป็นเพราะการที่เส้นผมถูกทำร้ายจากมลพิษเท่านั้น แต่เกิดจากการเสื่อมสภาพไปตามช่วงวัยอายุที่มากขึ้นนั่นเอง และเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นผมอย่างถูกต้อง เราก็ได้รวบรวม 5 เรื่องของผมมาให้สาวๆ ได้ลองศึกษาดังนี้

1.ผมเปราะบางขาดง่าย

เมื่ออายุมากขึ้น เซลล์หนังกำพร้าก็จะมีความเปราะบางไปตามวัยและเส้นผมเกิดการสูญเสียโปรตีนมากกว่าเดิม จึงทำให้เกิดปัญหาผมเปราะบางขาดง่ายและสีผมก็ค่อยๆ จางลงจนกลายเป็นสีขาวบ่งบอกได้ถึงความแก่ในที่สุด แต่ก็สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการบำรุงผมด้วยเคราตินและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมโดยเฉพาะนั่นเอง

2.ผมแห้งเสียชี้ฟู

ผมแห้งเสียชี้ฟู เป็นปัญหาผมที่สืบเนื่องมาจากผมแตกปลายและผมร่วง รวมถึงการที่หนังศีรษะแห้งจากการถูกความร้อนบ่อยๆ ดังนั้นจึงควรแก้ปัญหาด้วยการเล็มปลายผมบ้างเดือนละครั้ง ใช้เซรั่มบำรุงผมที่มีส่วนช่วยในการลดการขาดหลุดร่วงและเพิ่มความชุ่มชื้น นุ่มสลวยให้กับเส้นผมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแดดจัดๆ และการทำผมที่ต้องใช้ความร้อนเช่นกัน

3.ผมบางลง

เมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมก็อาจบางลงตามช่วงวัย โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นผลมาจากการขาดหลุดร่วงของเส้นผมและไม่มีเส้นผมใหม่ขึ้นมาทดแทนนั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้วเส้นผมของคนเราจะร่วงอยู่ที่ประมาณ 100-125 เส้นต่อวัน แต่หากร่วงมากกว่าปกติก็จะทำให้ผมบางลงอย่างเห็นได้ชัดนั่นเอง

4.ผมยาวช้า

ผมยาวช้าเป็นเพราะเส้นผมได้รับสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตน้อยเกินไป จึงทำให้อัตราการเติบโตของผมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากต้องการให้ผมยาวเร็วตามปกติ จะต้องบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับหนังศีรษะ พร้อมกับทานอาหารที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผมโดยตรง เท่านี้ก็หมดกังวลเรื่องผมยาวช้าแล้ว

5.ผมไม่มีวอลลุ่ม

ปัญหาผมไม่มีวอลลุ่มมักจะเกิดขึ้นต่อเนื่องจากการที่ผมร่วงและบางลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เส้นผมดูไร้น้ำหนัก ขาดชีวิตชีวา นอกจากนี้ก็อาจเกิดจากการสัมผัสกับสารเคมีในน้ำยาทำผมอีกด้วย ดังนั้นจึงควรเลี่ยงการทำผมที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์สารเคมีและหมั่นบำรุงผมด้วยเซรั่มพร้อมครีมนวดบ่อยๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผมสวยดั่งใจ

จะเห็นได้ว่าเส้นผมของเรามักจะมีปัญหาเกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพราะอายุที่มากขึ้นจึงทำให้ผมเสื่อมสภาพไปตามวัย หรือปัจจัยอื่นๆ ที่ทำร้ายเส้นผมก็ตาม เพราะฉะนั้นหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพผมให้มากขึ้นกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook