7 อาหารที่กินแล้วแก่เร็วก่อนวัย อยากอ่อนเยาว์สมวัย เลี่ยงด่วน !

7 อาหารที่กินแล้วแก่เร็วก่อนวัย อยากอ่อนเยาว์สมวัย เลี่ยงด่วน !

7 อาหารที่กินแล้วแก่เร็วก่อนวัย อยากอ่อนเยาว์สมวัย เลี่ยงด่วน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเรา ไม่มีใครอยากแก่เร็วด้วยกันทั้งสิ้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่เสมอ วันนี้เราก็มีคำแนะนำมาฝาก เพียงคุณหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่ทำให้แก่เร็วเหล่านี้ รับรองจะช่วยชะลอความแก่ได้อย่างแน่นอน

1.อาหารหวานๆ

ของหวาน อาหารรสหวานๆ หรือคาร์โบไฮเดรตที่มีปริมาณน้ำตาลสูงก็มีส่วนทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็วทีเดียว และยังทำให้มีริ้วรอยตามมาได้อีกด้วย เพราะกระบวนการย่อยสลายน้ำตาลภายในร่างกาย จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนซึ่งถือเป็นโปรตีนซึ่งจะคอยหน้าที่ในการบำรุงผิวพรรณให้กระชับเต่งตึง แต่เมื่อคอลลาเจนถูกทำลายลง ผิวก็จะเสื่อมสภาพมีริ้วรอยง่ายนั่นเอง ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงอาหารดังกล่าวจะดีที่สุด

2.อาหารรสเค็ม

โซเดียมปริมาณมากที่เข้าสู่ร่างกายนอกจากเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวบวมแดงแล้ว ยังทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพลงอย่างไม่แตกต่างจากการดื่มน้ำอัดลมเลยก็ว่าได้ โดยทางด้านนักวิจัยก็ค้นพบว่า ความเค็มจากเกลือที่มีปริมาณมากนั้นจะเร่งเซลล์ให้เกิดความเสื่อมสภาพ และยังเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย แต่หากลดปริมาณการบริโภคเกลือลงก็จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ อ่อนเยาว์และยังดูเด็กลงอีกด้วยเช่นกัน

3.อาหารฟาสต์ฟู้ด

อาหารจานด่วนหรืออาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพทั้งสิ้น เพราะมักมีไขมันทรานส์อยู่ด้วยนั่นเอง โดยอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่มักผ่านการทอดด้วยน้ำมันพืชซ้ำๆ และไขมันทรานส์ยังส่งผลทำให้หลอดเลือดและหลอดเลือดแดงเกิดการอุดตัน ทำให้เกิดการแข็งตัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของสาวๆ แก่เร็วนั่นเอง

4.เนื้อสัตว์แปรรูป

เนื้อสัตว์แปรรูปในปัจจุบันมีด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก เบคอน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่มีรสเค็มทั้งสิ้น กินแล้วจะยิ่งทำให้มีริ้วรอยก่อนวัยเร็ว ซึ่งเนื้อสัตว์แปรรูปเหล่านี้ยังมีกำมะถันและสารกันบูดอื่นๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีเกลือในปริมาณมากทีเดียว ซึ่งโซเดียมนี่เองที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบ บวมแดงและมีสภาพอ่อนแอลง โดยเฉพาะผิวหน้าสาวๆ ที่เสื่อมโทรมลงได้อย่างง่ายดาย

5.น้ำอัดลม

รู้หรือไม่คะว่าการดื่มน้ำอัดลมจะทำให้สาวๆ ดูแก่ขึ้นได้มากพอกับการสูบบุหรี่ โดยทางนักวิจัยก็ได้วิจัยพบว่า การดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำวันละ 20 ออนซ์ จะทำให้คุณแก่ลงถึง 4.6 ปี เพราะฉะนั้น การดื่มน้ำอัดลมวันละ 1 ขวดก็ย่อมทำให้สาวๆ แก่ลงไปได้มากถึง 5 ปีเลยทีเดียว

6.ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน

คาเฟอีน อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาวๆ แก่ขึ้นได้ง่าย เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟ 2 ถ้วย จะทำหน้าที่ไม่ต่างจากยาขับปัสสาวะเลยก็ว่าได้ ทำให้ร่างกายต้องขับน้ำออกมาบ่อยๆ จนเกิดภาวะขาดน้ำ ส่งผลทำให้ผิวพรรณแห้งกร้าน มีริ้วรอยและจุดด่างดำเพิ่มมากยิ่งขึ้น

7.ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณน้อยๆ โดยเฉพาะวันละ 1 แก้วนั้นนับว่าเป็นปริมาณที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอน แต่การดื่มในปริมาณที่มากเกินไปย่อมทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจน ความยืดหยุ่นถูกทำลายลง ทั้งยังเกิดรอยแดง ร่างกายขาดน้ำและมีภาวะบวมน้ำเกิดขึ้น ที่สำคัญยังทำให้ระดับของวิตามินเอซึ่งถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระของร่างกายลดน้อยลงอีกด้วย

อาหารเหล่านี้ล้วนกินแล้วทำให้แก่เร็วทั้งสิ้น ใครที่ไม่อยากแก่ก่อนวัยอันควร อยากมีผิวพรรณที่อ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง สวยสมบูรณ์แบบไปตามวัย พร้อมกับการมีสุขภาพดีอยู่เสมอ พยายามหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่ทำให้แก่เร็วเหล่านี้ก็ดีเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook