ข้อเสีย 5 ประการจากการใส่เสื้อชั้นในนอน

ข้อเสีย 5 ประการจากการใส่เสื้อชั้นในนอน

ข้อเสีย 5 ประการจากการใส่เสื้อชั้นในนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสวมใส่เสื้อชั้นใน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะจะช่วยประคองเต้านมให้ได้รูป ไม่หย่อนยาน และที่สำคัญยังช่วยเสริมบุคลิกภาพสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม การสวมใส่เสื้อชั้นในนอนก็เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอะไรนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

1.รู้สึกกระสับกระส่าย นอนไม่หลับ

ช่วงเวลาของการนอนพักผ่อนย่อมเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของร่างกาย แต่การสวมใส่เสื้อชั้นในนอนอาจทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกอึดอัด อีกทั้งตะขอเสื้อชั้นในยังกดทับผิวหนัง ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวมากขึ้น ในขณะเดียวกัน เสื้อชั้นในแบบมีโครงยังอาจทิ่มผิวในบริเวณใต้เนื้อเยื่อเต้านม และก่อให้เกิดรอยขีดข่วนหรือรอยแดงตามมา สาเหตุเหล่านี้จึงทำให้สาวๆ ไม่สบายตัวและนอนไม่หลับหรือหลับๆ ตื่นๆ ตลอดคืนก็เป็นได้

2.เส้นเอ็นอ่อนแอ

การที่เราสวมใส่เสื้อชั้นในตลอดเวลาก็เพื่อรองรับเต้านมไม่ให้หย่อนยาน แต่กรณีที่สาวๆ ใส่เสื้อชั้นในนอนตลอดทั้งคืนก็อาจมีผลทำให้เส้นเอ็นที่คอยยึดน้ำหนักเต้านมนั้นไม่ได้ใช้งาน และทำให้เกิดความเสื่อมสภาพหรืออ่อนแอลงได้ในที่สุด

3.โรคมะเร็ง

หนังสือ “Dressed to Kill” ที่ได้รับการตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 1995 ได้ระบุว่า เสื้อยกทรงจะสามารถยับยั้งการระบายน้ำเหลือง การเพิ่มอุณหภูมิของทรวงอกและระดับโปรแลคติน เพราะฉะนั้น ผู้หญิงจึงมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งมากยิ่งขึ้น แม้จะมีข้อโต้แย้งว่า ไม่เกี่ยวกับระดับฮอร์โมนที่มีความเกี่ยวข้องกับโรคมะเร็งแต่อย่างใดก็ตาม หากในบางคนก็ยังเชื่อว่า การสวมใส่เสื้อชั้นในนั้นก็มีโอกาสทำให้เป็นมะเร็งได้ ซึ่งการสวมใส่เสื้อชั้นในอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้สูงมากยิ่งขึ้น

4.ซีสต์และเนื้องอก (ชนิดไม่อันตราย)

ซีสต์และเนื้องอก (ชนิดที่ไม่เป็นอันตราย) มักเป็นก้อนเนื้อเยื่อที่ไม่สามารถพัฒนาจนกลายไปสู่มะเร็งได้ แต่อย่างไรก็ตาม การสวมใส่เสื้อชั้นในที่มีความรัดแน่นเกินไปก็ย่อมทำให้เกิดการอักเสบและทำให้การระบายเป็นไปอย่างไม่เหมาะสม ที่สำคัญเนื้องอกชนิดดังกล่าวก็อาจพัฒนาต่อไปจนกลายไปเป็นมะเร็งได้ในที่สุด

5.เหงื่อออกมาก ทำให้รู้สึกคัน ไม่สบายตัว

การใส่เสื้อชั้นในนอน ด้วยความที่อึดอัด บวกกับวัสดุพิเศษและแผ่นรองเสริมของเสื้อชั้นใน มีส่วนระงับการไหลเวียนของอากาศที่ถ่ายเทรอบผิว จนทำให้ไม่มีอากาศไหลเวียนได้สะดวก ทำให้เกิดเหงื่อออกตามผิวหนังมากยิ่งขึ้น จนทำให้สาวๆ รู้สึกคันและไม่สบายตัว ดังนั้น ทางที่ดี หากจำเป็นต้องใส่เสื้อชั้นในนอนจริงๆ แนะนำให้เลือกเนื้อผ้าชนิดที่สามารถระบายอากาศได้ดีอย่างผ้าฝ้าย เป็นต้น

และนี่ก็คือ ผลเสียจากการสวมใส่เสื้อชั้นในนอน สาวๆ คนไหนที่อยากสุขภาพดี ห่างไกลจากมะเร็ง และไม่อยากให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่รบกวนการนอนหลับ จากนี้ก็พยายามหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อชั้นในนอนบ้างก็นับว่าดีทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook