แอปเปิล ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินลดน้ำหนักได้เริด !

แอปเปิล ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินลดน้ำหนักได้เริด !

แอปเปิล ผลไม้เพื่อสุขภาพ กินลดน้ำหนักได้เริด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงแอปเปิล หลายคนคุ้นกันดีกับนิยามของผลไม้ลดน้ำหนัก แต่นอกจากการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีเยี่ยมแล้ว ผลไม้ดีๆ อย่างแอปเปิลนั้นยังเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมากมาย ซึ่งจะมีดีอย่างไรบ้าง เราไปดูประโยชน์ของแอปเปิลกันดังนี้เลยค่ะ

แหล่งวิตามิน เกลือแร่หลายชนิด

แอปเปิล เป็นผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่และสารอาหารต่างๆ อีกหลายชนิดที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 ไบโอติน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค เกลือแร่ เหล็ก แคลเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม คลอไรด์ ทองแดง ซิลิคอน และมีกรดอินทรีย์อีก 2 ชนิดก็คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก สารอาหารเหล่านี้จะช่วยย่อยอาหารในกลุ่มโปรตีนและไขมัน ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหลากหลายด้านอีกด้วย โดยเฉพาะวิตามินซีและสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ ซึ่งถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มักจะพบได้มากในผลแอปเปิล ยิ่งหากใครกินเป็นประจำ กินแล้วจะช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้อย่างแน่นอน

แคลอรีต่ำ กินลดน้ำหนักได้ผล

แอปเปิล ผลไม้ลดน้ำหนักที่หลายคนโปรดปราน เป็นแหล่งของสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและวิตามินซีที่มีอยู่เป็นหลัก แต่ปริมาณของวิตามินซีจะมีมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ ช่วงเวลาในการเก็บเกี่ยว และความสดใหม่ของผล โดยเนื้อแอปเปิล 100 กรัมจะให้วิตามินซีอยู่ที่ประมาณ 6 มิลลิกรัม แต่ให้พลังงานประมาณ 59 แคลอรี กินแล้วจึงไม่ทำให้อ้วน เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมากทีเดียว แถมยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกหลายชนิดด้วยเช่นเดียวกัน

เหมาะสมกับผู้ที่เป็นเบาหวาน

เนื่องจากแอปเปิลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานค่อนข้างต่ำและทำหน้าที่อย่างค่อยเป็นค่อยไป อีกทั้งแหล่งพลังงานของแอปเปิลก็คือ น้ำตาลฟรักโทส น้ำตาลที่จะเปลี่ยนรูปไปเป็นพลังงานให้แก่ร่างกายอย่างช้าๆ กินแล้วจึงไม่ทำให้รู้สึกหิวเร็ว แต่กลับทำให้อิ่มท้องนาน ส่งผลทำให้น้ำตาลในเลือดค่อยๆ เพิ่มอย่างสม่ำเสมอ แตกต่างจากการกินขนมหวานหรือของหวานๆ ที่จะส่งผลทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งขึ้นเร็ว ด้วยเหตุนี้ แอปเปิลจึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวานอย่างมากทีเดียว

ป้องกันโรคได้ดี

ในเปลือกและเนื้อของแอปเปิลนั้นมีเส้นใยอาหารที่ชื่อ "เพคติน" โดยมีคุณสมบัติที่สามารถพองตัวได้มาก เมื่อกินแอปเปิลเข้าไปแล้ว จึงเป็นการช่วยเพิ่มกากใยในทางเดินอาหาร ส่งผลทำให้อวัยวะในทางเดินอาหารเกิดการทำงานที่เป็นปกติยิ่งขึ้น ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น และสามารถป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ รวมทั้งยังช่วยจับคอเลสเตอรอลไม่ให้ร่างกายดูดซึมเข้าไปได้เป็นอย่างดี จึงสามารถช่วยป้องกันโรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง โรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจได้ด้วยนั่นเอง

ทราบกันแล้วนะคะว่าประโยชน์ของแอปเปิลมีดีอย่างไรบ้าง สำหรับใครที่อยากลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง กินแอปเปิลเป็นประจำทุกวัน รับรองช่วยได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook