วิธีดูแลขาให้เรียวสวย เสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแบบง่ายๆ

วิธีดูแลขาให้เรียวสวย เสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแบบง่ายๆ

วิธีดูแลขาให้เรียวสวย เสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้สึกไม่ได้ดั่งใจกันใช่ไหมคะ เวลาที่อยากนุ่งกระโปรงหรือกางเกงขาสั้น แต่ขาไม่เรียวไม่สวยเลยทำให้ไม่มั่นใจ หมดความกังวลกับเรื่องเหล่านี้ไปได้เลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีวิธีดูแลขาให้เรียวสวยและดูดีขึ้นจนเรียกความมั่นใจของคุณกลับมาอีกครั้ง โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

ฉีดน้ำเย็น

การฉีดน้ำเย็นที่ขา โดยเริ่มฉีดจากนิ้วเท้าข้างขวาแต่เพียงเบาๆ ที่หน้าแข้ง จากนั้นค่อยๆ ฉีดที่ขาพับ ซึ่งควรฉีดที่ขาพับไปมาประมาณ 3 ครั้ง และหลังจากนั้นให้กางมือไปถูที่หัวเข่า ที่บริเวณน่อง และที่เท้าประมาณสามครั้ง แล้วจึงค่อยสลับมาทำที่ขาข้างซ้ายตามขั้นตอนที่ทำข้างขวาทุกประการ เมื่อทำเสร็จทุกขั้นตอนทั้งสองข้างแล้ว ให้ฉีดน้ำเย็นใส่ที่นิ้วเท้าทั้งสองข้าง เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ถูด้วยก้อนน้ำแข็ง

สำหรับการนำก้อนน้ำแข็งมาถูที่ขา จัดเป็นวิธีดูแลขาที่ช่วยทำให้ขาที่มีอาการเมื่อยล้ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยที่คุณนำก้อนน้ำแข็งมาถูบริเวณที่น่องและข้อเท้า ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัว ทำให้อาการเมื่อยล้าลดลงได้

ฝึกเดินด้วยปลายนิ้วเท้าและส้นเท้า

การฝึกเดินด้วยปลายนิ้วเท้า จะช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อดีขึ้น ซึ่งสาวๆ ที่อยากมีสุขภาพขาที่ดี ควรบริหารขาด้วยวิธีการเดินด้วยปลายนิ้วเท้าและส้นเท้าสลับกัน ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่บริเวณน่อง และการที่เดินด้วยเท้าเปล่าบ่อยๆ ยังมีส่วนช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อ หลอดโลหิตดำ รวมทั้งการสูบฉีดโลหิตดีขึ้นอีกด้วย

ยกขาขึ้นพาดกับผนัง

การยกขาขึ้นพาดกับผนัง หรือการยกขาให้สูงขึ้นนั้น มีส่วนช่วยในการผ่อนคลายขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีนี้จะช่วยผ่อนคลายขาได้ประมาณ 2-3 นาที และควรหมั่นทำบ่อยๆ ด้วยการนอนราบกับพื้น จากนั้นให้ยกขาขึ้นพาดกับผนัง สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าเลือดเกิดการไหลเวียนจากปลายนิ้วกลับไปที่ขา และนั่นก็ถือเป็นวิธีที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพขาที่ดีขึ้นได้นั่นเอง

การหยิบเชือกด้วยนิ้วเท้า

วิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพขาที่ดีอีกวิธีหนึ่ง อาจดูเป็นวิธีที่แปลกไปสำหรับบางคน แต่การหยิบเชือกด้วยนิ้วเท้า ถือเป็นวิธีที่จะช่วยให้ขาที่มีอาการเมื่อยล้าได้รับการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ยังไงแนะนำให้สาวๆ หาเชือกเส้นที่มีขนาดกลาง พอที่นิ้วเท้าจะสามารถหยิบจับได้ ฝึกหยิบเชือกด้วยนิ้วเท้าบ่อยๆ จะช่วยให้ขาเกิดการผ่อนคลายอยู่เสมอนั่นเอง

แน่นอนว่าการมีขาเรียวสวยถือเป็นความฝันของสาวๆ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าความเรียวนั่นก็คือ การมีสุขภาพขาที่ดี หากขาของคุณรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเดินหรือวิ่งก็สร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ แต่หากมีขาเรียวสวยแต่กลับไม่มั่นใจในการเดินและวิ่งได้เต็มที่ ก็เหมือนกับว่าคุณกำลังทรมานสุขภาพขาตัวเองอยู่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook