เขียนคิ้วด้วยดินสอ เจล ฝุ่น ใช้ยังไง? แบบไหนดีกว่ากัน?

เขียนคิ้วด้วยดินสอ เจล ฝุ่น ใช้ยังไง? แบบไหนดีกว่ากัน?

เขียนคิ้วด้วยดินสอ เจล ฝุ่น ใช้ยังไง? แบบไหนดีกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” ดังนั้นการเขียนคิ้วจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสาวๆ แค่คิ้วเปลี่ยนหน้าของคุณก็เปลี่ยนแล้ว และก่อนที่เราจะเริ่มเขียนคิ้วให้เป๊ะนั้นควรจะทำความรู้จักกับที่เขียนคิ้วแต่ละแบบเสียก่อน จะได้ทราบว่าคิ้วแบบไหนที่เราต้องการนะคะ

 tumblr_inline_ojtjm28ane1qzd8fashioninfographics

อันดับแรก ในการเขียนคิ้วให้เป๊ะนั้นเราควรที่จะต้องทำการกันคิ้วก่อน เพื่อให้คิ้วได้รูปทรง และทำให้เขียนง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งทรงของคิ้วก็มีหลายแบบหลายสไตล์ให้สาวๆ เลือก จะมาสายคิ้วโก่งแนวตะวันตก หรือคิ้วตรงตามแบบเกาหลีก็ตามใจชอบเลยจ้า แต่ก่อนอื่นอยากให้สาวๆ ดูรูปหน้าของตัวเองกันก่อนว่าเหมาะกับคิ้วทรงไหนจะได้ไม่เสียใจภายหลัง ซึ่งการกันคิ้วหากไม่มั่นใจก็ควรให้ผู้เชี่ยวชาญทำให้ดีกว่ากันเองนะคะ และหลังจากกันคิ้วจนได้ทรงเรียบร้อยแล้วเรามาดูในส่วนของอุปกรณ์เขียนคิ้วกันเลย ซึ่งก็มีด้วยกันหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

 

ดินสอเขียนคิ้ว

667731meilinda

ดินสอเขียนคิ้วถือว่าเป็นพื้นฐานของการเขียนคิ้วเลยก็ว่าได้ โดยดินสอเขียนคิ้วสามารถใช้งานได้ง่าย รวมไปถึงยังให้เส้นที่คมชัดอีกด้วย ข้อแนะนำสำหรับการใช้ดินสอเขียนคิ้วคือ ควรลงดินสอบริเวณกรอบคิ้วก่อนแล้วจึงใช้แปรงปัดให้เนื้อของดินสอกระจายออกทั่วคิ้ว วิธีนี้จะทำให้คิ้วของคุณดูเป็นธรรมชาติและไม่แข็งทื่อ ที่สำคัญควรเลือกสีให้เข้ากับสีผมของตัวเอง ถ้าเลือกสีเข้มเกินไปอาจทำให้หน้าดูดุได้

 

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น

300476misshaus

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะมีลักษณะเหมือนอายแชโดว์ซึ่งบางทีเราสามารถใช้ทดแทนกันได้ การใช้งานที่เขียนคิ้วชนิดนี้ก็ไม่ยากจนเกินไปแถมยังทำให้คิ้วฟุ้งๆ ดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งการที่คิ้วฟุ้งๆ นี้จะช่วยทำให้หน้าของคุณดูเด็กลง

เทคนิคง่ายๆ ของการใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็คือ ลงสีเข้มบริเวณหางคิ้ว และสีอ่อนบริเวณหัวคิ้ว จะทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

 

เจลเขียนคิ้ว

 146439bobbibrown

เจลเขียนคิ้วมีลักษณะเป็นเนื้อเจล ที่คุณต้องใช้แปรงในการวาดคิ้ว สำหรับมือใหม่อาจจะยากไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป การใช้เจลเขียนคิ้วจะช่วยทำให้สีคิ้วของคุณติดทนนานยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเจลเขียนคิ้วแต่ละยี่ห้อด้วยว่าจะติดทนนานขนาดไหน แนะนำว่าหากใครอยากแต่งหน้าสายฝ. เป๊ะๆ ปังๆ หละก็ควรใช้เจลเขียนคิ้วในการแต่งหน้าค่ะ

 

ปากกาเขียนคิ้ว

207132etude

ปากกาเขียนคิ้วมีลักษณะเป็นปากกาตามชื่อของมันเลยค่ะ ด้วยความที่มันเป็นหัวปากกาเลยทำให้เราเขียนได้ง่ายขึ้น แต่ว่าหากจะเขียนให้ธรรมชาติก็อาจจะยากเล็กน้อย เพราะมันให้ลุคที่ดูเป๊ะมากๆ ที่สำคัญยังติดทนนานอีกด้วย โดยการจะเขียนคิ้วด้วยปากกาให้ดูเป็นธรรมชาติควรเขียนตามเส้นคิ้วค่ะ เขียนไปทีละเส้นๆ แบบใจเย็นๆ ค่อยๆ ถมตรงที่เราไม่มีคิ้วไป แต่อย่าเขียนเป็นปื้นๆ นะคะ ซึ่งการเขียนตามขนคิ้วนี้จะทำให้คุณดูอยู่ดีๆ ก็เหมือนมีคิ้วขึ้นมา ธรรมชาติแบบสุดๆ

 

คุชชั่นเขียนคิ้ว

cushion-laneigelaneige

ถือเป็นอีกนวัตกรรมใหม่ของการเขียนคิ้วเลยค่ะ เราคงเคยได้ยินคำว่าคุชชั่นกันมามากแล้วว่าและส่วนใหญ่จะคุ้นเคยในการใช้กับหน้า ทั้งบีบีคุชชั่น คุชชั่นบลัช แต่ตอนนี้คุชชั่นได้มาอยู่ในรูปแบบที่เขียนคิ้วแล้ว ซึ่งคุชชั่นเขียนคิ้วจะทำให้คิ้วของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพราะมันเป็นเนื้อคุชชั่นเลยทำให้บางเบาดูเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังคงติดทนอยู่ค่ะ

 

เจลสักคิ้ว

973967millebeaute

สำหรับเจลสักคิ้วก็เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้การเขียนคิ้วของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่วิธีใช้นั้นต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าสักเล็กน้อยในการลงเจลทิ้งไว้ เพื่อให้สีติดกับคิ้ว และตอนลงก็ควรจะต้องดูให้ดีๆ นะคะ เพราะเจลสักคิ้วค่อนข้างติดทนมาก หากพลาดก็แก้ไขลำบากเลยค่ะงานนี้ พอทิ้งเอาไว้สักพักตามเวลาที่แต่ละยี่ห้อบอกเราก็ลอกออก หลังจากลอกออกก็จะพบว่าคิ้วเราเป็นทรงตามที่ทาเจลเอาไว้ค่ะ ซึ่งแนะนำให้เขียนเพื่อบริเวณที่คิ้วเรายังดูโล่งๆนะคะ เพื่อความเป๊ะของคิ้ว

 

มาสคาร่าปัดคิ้ว

111463cosluxe

เวลาที่สาวๆ ปัดคิ้ว สีของคิ้วกับดินสออาจจะไม่เหมือนกันทำให้สามารถเห็นได้ว่าเราเขียนคิ้วมา ดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นเราจึงมีมาสคาร่าปัดคิ้วขึ้น เพื่อทำให้คิ้วของคุณดูสวยและเป็นธรรมชาติมากขึ้นนั้นเอง สำหรับมือใหม่การใช้มาสคาร่าปัดคิ้วอาจจะดูยากไปสักหน่อย แต่ถ้าฝึกบ่อยๆ จนใช้คล่องแล้ว บอกเลยว่าสาวๆ จะต้องติดใจอย่างแน่นอน

 

การเขียนคิ้วไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งอุปกรณ์เขียนคิ้วก็มีออกมามากมายหลายชนิดให้เราได้เลือกใช้ หากสาวๆ อยากได้คิ้วแบบไหน หรือถนัดกับอุปกรณ์อะไรก็เลือกใช้ตามที่ตัวเองชอบเลยค่ะ หรือจะลองอุปกรณ์ใหม่ๆ ดูก็ได้ เผื่อได้วิธีใหม่ที่ดีกว่าเดิม ทำให้การเขียนคิ้วของคุณง่ายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook