วิธีเตรียมตัวต้อนรับเจ้าตัวน้อยสำหรับคุณแม่ใกล้คลอด

วิธีเตรียมตัวต้อนรับเจ้าตัวน้อยสำหรับคุณแม่ใกล้คลอด

วิธีเตรียมตัวต้อนรับเจ้าตัวน้อยสำหรับคุณแม่ใกล้คลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุครรภ์เดินมาถึงใกล้เส้นชัย คุณแม่หลายท่านคงจะตื่นเต้นกับการเตรียมต้อนรับเจ้าหนูน้อยกันอย่างมากมาย แต่สิ่งที่คุณแม่ต้องถามตัวเองในช่วงเวลาที่ตั้งครรภ์ลูกน้อยคือ ตัวเองมีการเตรียมพร้อมต้อนรับเจ้าตัวน้อยมากแค่ไหนกัน มาดูสิ่งที่คุณแม่ใกล้คลอดควรทำ เพื่อเตรียมสมาชิกใหม่แสนรักกันดีกว่า

ปรึกษาคุณหมอเรื่องกำหนดวันเวลาคลอด

ในการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการกำหนดวันเวลาคลอดนั้น คุณแม่จำเป็นต้องปรึกษากับคุณหมอว่ากำหนดคลอดนั้นเป็นช่วงเวลาและวันไหนถึงจะดีที่สุดต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ แต่สำหรับคุณแม่ที่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพก็แนะนำให้คลอดแบบธรรมชาติ เพื่อที่ลูกน้อยจะได้ออกมาแข็งแรงสมบูรณ์

เตรียมของใช้สำหรับหนูน้อย

สำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ การเตรียมพร้อมในเรื่องของใช้สำหรับลูกน้อย ถือเป็นเรื่องที่ทำบ่อยในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ และสิ่งที่จำเป็นต้องเตรียมพร้อมเมื่อใกล้ถึงเวลาคลอดก็คือ เสื้อผ้าสำหรับเด็กเล็ก ผ้าอ้อม ถุงมือ ถุงเท้า แผ่นเช็ดทำความสะอาด อุปกรณ์อาบน้ำ รวมทั้งรถเข็นเด็กที่ควรมีไว้สำหรับในยามที่พ่อแม่มีเหตุจำเป็นต้องเดินทางออกไปนอกบ้าน

ตั้งชื่อลูกน้อย

ในช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ การเตรียมชื่อสำหรับลูกน้อยถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ที่สำคัญควรเป็นเรื่องที่พ่อแม่ควรมานั่งปรึกษากันว่าจะตั้งชื่อลูกว่าอะไร เพราะหากไม่เตรียมพร้อมในเรื่องนี้ คุณพ่อคุณแม่จะต้องมานั่งวุ่นวายในช่วงเวลาคลอด และถ้ายังไม่มีชื่อตั้งให้ลูก ทางโรงพยาบาลก็จะตั้งให้ก่อนทันที ทีนี้ก็เป็นปัญหาและต้องมานั่งวุ่นวายเปลี่ยนชื่อทีหลังเสียเวลากันไปอีกนั่นเอง

ถ่ายรูปในช่วงเวลาที่ท้องกำลังโตขึ้นเรื่อยๆ

การถ่ายรูปอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อยและไม่ค่อยถูกเอาใจใส่มากเท่าไหร่ แต่การถ่ายรูปท้องของคุณแม่ที่กำลังโตขึ้นเรื่อยๆ จะเป็นการเก็บความทรงจำดีๆ ให้กับลูกน้อยได้ดูในวันที่เติบโตขึ้นได้ ที่สำคัญสิ่งดีๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกดีตามไปด้วย แต่หากเป็นไปได้ก็ให้ถ่ายรูปในช่วงเวลาที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ไปพร้อมๆ กับครอบครัว จะเป็นการเก็บความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ให้หนูน้อยในวันที่เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน

หาแม่บ้านทำความสะอาดหลังคุณแม่คลอด

เพราะช่วงเวลาหลังคลอด ความสามารถในการทำงานบ้านของคุณแม่จะลดลง อาจจะไม่สะดวกทำสิ่งต่างๆ ได้มากเท่าที่ควร และที่สำคัญอาจส่งผลเสียต่อแผลที่เกิดขึ้นหลังจากคลอดได้ และเพื่อเป็นการให้คุณแม่หลังคลอดได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ การหาแม่บ้านเพื่อเข้ามาทำความสะอาดและทำงานบ้านส่วนอื่นๆ ไปด้วยจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญเรื่องความสะอาดเป็นสิ่งที่พ่อแม่จำเป็นต้องใส่ใจมากๆ การจ้างแม่บ้านจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณแม่ใกล้คลอดควรเตรียมพร้อมไว้

การเตรียมพร้อมถือเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในช่วงเวลาที่วุ่นวายได้ และการที่คุณแม่ใกล้คลอดเตรียมพร้อมในหลายสิ่งที่จำเป็นก็จะช่วยให้ช่วงเวลาหลังคลอดไม่ต้องวิ่งวุ่นทำสิ่งต่างๆ ให้เหนื่อยมากๆ ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook