อาหารจากธรรมชาติ ดูแลสุขภาพได้เยี่ยม

อาหารจากธรรมชาติ ดูแลสุขภาพได้เยี่ยม

อาหารจากธรรมชาติ ดูแลสุขภาพได้เยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่า ยุคนี้เป็นยุคสมัยที่สาวๆ หลายคนหันมาดูแลตัวเองจากภายในทั้งสิ้น จะเห็นได้จากการกินอาหารเพื่อสุขภาพ และเทรนด์การออกกำลังกายที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสุขภาพดีจากภายใน เพราะการที่ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บก็ย่อมทำให้ดูดี อ่อนเยาว์และชะลอความแก่ได้ วันนี้ในด้านของอาหารเพื่อสุขภาพผู้หญิง เราเลยหยิบ 5 ชนิดนี้มาฝาก มีอะไรกันบ้างนั้น รีบตามไปดูค่ะ

ฟักทอง

ฟักทอง ผักพื้นบ้านที่มีแคโรทีนอยด์ปริมาณสูง มีคุณสมบัติช่วยป้องกันมะเร็งชนิดต่างๆ ได้ดี บำรุงสุขภาพหัวใจให้แข็งแรงและยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพดวงตาอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่ชอบฟักทอง สามารถทานผักชนิดอื่นทดแทนกันได้ เช่น แครอท หัวมันหรือผักและผลไม้สีส้มต่างๆ เพราะเป็นแหล่งสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างวิตามินอี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน กากใยอาหาร แมกนีเซียมและโพแทสเซียม

ส้ม

ส้ม เป็นผลไม้ที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากทีเดียว โดยจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ช่วยป้องกันโรคได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง เบาหวานและความดันโลหิตสูง ที่สำคัญส้มยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย นอกจากส้มแล้วยังสามารถทานมะนาว เกรฟฟรุตหรือผลไม้ตระกูลส้มได้ทุกชนิด สำหรับสารอาหารที่มีประโยชน์คือ วิตามินซี กากใยอาหาร เพ็กติน โพลีฟีนอยด์และโพแทสเซียม

 

บร็อกโคลี่

ผักยอดนิยมที่คนรักสุขภาพหลายคนไม่เคยพลาด สำหรับบร็อกโคลี่นั้นเปรียบดั่งอาวุธชั้นเยี่ยมที่ใช้ในการต่อกรกับโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงสุขภาพตา ดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด บำรุงกระดูกให้มีความแข็งแรงและช่วยป้องกันการแท้งบุตรในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี และนอกจากบร็อกโคลี่แล้ว ยังมีดอกกะหล่ำ กะหล่ำปลี และกะหล่ำดาวที่มีสรรพคุณเหมือนกัน โดยมีสารอาหารที่มีประโยชน์ กากใยอาหาร แคลเซียม วิตามินซี วิตามินเค และเบต้าแคโรทีน ฯลฯ

ถั่วเหลือง

อาหารที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจและกระดูกพรุน นอกจากนี้ ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและความดันโลหิต อีกทั้งยังสามารถทดแทนโปรตีนจากสัตว์ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่กินมังสวิรัติทีเดียว โดยอาจจะกินถั่วเหลืองในรูปแบบของก้อนเต้าหู้มิโสะหรือดื่มน้ำเต้าหู้แทนก็ได้ สำหรับสารอาหารที่มีประโยชน์นั้นก็ได้แก่ กรดไขมันโอเมก้า-3 วิตามินอี ซีลีเนียม โปรตีน และโพแทสเซียม

ผักโขม

ผักใบเขียวเข้มที่มีคุณสมบัติเสริมความฟิตให้แก่ร่างกาย ช่วยป้องกันอาการตาบอดในวัยสูงอายุได้ มีประโยชน์ในการบำรุงหัวใจและหลอดเลือด ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วย สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผักโขมก็สามารถกินผักอื่นๆ แทนได้เช่นกัน ได้แก่ กะหล่ำเขียว ผักและผลไม้ที่มีสีส้ม โดยอาหารเหล่านี้เป็นแหล่งของสารอาหารที่นับว่ามีประโยชน์ในด้านแร่ธาตุอยู่เกือบครบทุกชนิดเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี กรดไขมันและเบต้าแคโรทีน ฯลฯ

อยากดูดี เฮลตี้อยู่เสมอ แถมห่างไกลจากความแก่ ต้องหันมากินอาหารเพื่อสุขภาพผู้หญิงเหล่านี้เป็นประจำนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook