นิสัยที่ควรแก้ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

นิสัยที่ควรแก้ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

นิสัยที่ควรแก้ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราไม่มีใครอยากแก่เร็วหรอกจริงมั้ยคะ เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะมีผิวสวยอ่อนเยาว์อยู่เสมอ อยากมีหน้าเด็กอยู่ตลอดเวลา ถ้าเช่นนั้น สาวๆ ทั้งหลายที่มีนิสัยเหล่านี้ก็จงรีบปรับปรุงตัวเองด่วน เพราะนี่คือนิสัยที่ทำให้แก่เร็วนั่นเอง

ติดกินของหวาน

น้ำตาล นับว่ามีความสำคัญต่อร่างกาย แต่หากกินมากเกินไปก็ย่อมก่อให้เกิดโทษตามมาได้ เพราะน้ำตาลเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดอาการปวดศีรษะแบบเรื้อรัง สิวขึ้น มีริ้วรอย ผิวตกกระ ผื่นขึ้น เป็นแผลพุพอง เจ็บป่วยและติดเชื้อต่างๆ ขึ้นในร่างกายง่าย เนื่องจากน้ำตาลเป็นอาหารของเชื้อโรคนั่นเอง สำหรับน้ำตาลส่วนเกินที่ไม่ได้ถูกนำไปใช้ก็จะเปลี่ยนมาเป็นกรดไขมันแล้วสะสมตามอวัยวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ หลอดเลือด ตับ ไตและผิวหนัง เป็นสาเหตุของโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด ยิ่งหากมีน้ำตาลอยู่ในกระเลือดมากเท่าไร สารอนุมูลอิสระก็จะยิ่งถูกผลิตออกมามากขึ้นเท่านั้น ส่งผลทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมก่อนวัยอันควร ดังนั้น พยายามลดปริมาณการกินของหวานให้น้อยลงบ้างก็จะช่วยชะลอความแก่ลงได้

นอนดึกเป็นประจำ

หากสาวๆ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอต่อความต้องการร่างกาย ย่อมทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ทำให้เจ็บป่วยง่าย ส่งผลทำให้ร่างกายทรุดโทรมตามมา แถมยังแก่เร็วขึ้นอีกด้วย เพราะช่วงเวลาของการนอนที่ดีที่สุดก็คือ 22.00-04.00 น. เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ร่างกายผลิตสารเมลาโทนินออกมามากที่สุดนั่นเอง ยิ่งหากเราหลับลึกร่างกายก็จะยิ่งผลิตโกรทฮอร์โมน (HGH) ออกมาในปริมาณมาก และโกรทฮอร์โมนก็ยังเข้าไปทำหน้าที่ในการกระตุ้นเซลล์ต่างๆ ในร่างกายให้ได้รับการฟื้นฟูหรือซ่อมแซมตัวเอง โดยเฉพาะกับคอลลาเจนใต้ผิวหนังที่จะได้รับการฟื้นฟูขึ้นมาทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ตรงกันข้าม การนอนดึกและนอนพักผ่อนน้อยจะยิ่งทำให้โกรทฮอร์โมนหลั่งออกมาน้อย จึงส่งผลทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น หมองคล้ำ โทรมเร็ว ขอบตาก็หมองคล้ำ และดูแก่เร็วในที่สุด

เครียดอยู่เสมอ

คนที่มักมีนิสัยชอบเครียดอยู่เป็นประจำ จะทำให้สมองหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา และหากร่างกายมีฮอร์โมนคอร์ติซอลมากจนเกินไปก็ย่อมส่งผลทำให้เซลล์ต่างๆ เกิดความเสื่อมสภาพขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ หลอดเลือด ระบบทางเดินอาหารก็จะทำงานผิดปกติตามไปด้วย ที่สำคัญความเครียดยังสั่งการให้อารมณ์หงุดหงิดแปรปรวน และทำให้ต่อมความอยากกินแต่ของหวานๆ ทำงานมากขึ้น จนทำให้หลายคนเมื่อเครียดก็มักกินของหวานหรืออาหารที่มีแคลอรีสูงบำบัดอารมณ์อยู่เสมอ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ผิด เพราะตัวการเหล่านี้มักทำให้มีริ้วรอยขึ้นง่ายนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว คนที่มีนิสัยชอบดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่บ่อยๆ และขี้เกียจออกกำลังกายจนทำให้อ้วนง่าย ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้แก่เร็วด้วยเช่นเดียวกัน รู้แบบนี้แล้วก็ปรับเปลี่ยนนิสัยนี้กันเถอะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook