ลบทุกความเชื่อผิดๆ ที่คุณเคยมีต่อการทำสีผม

ลบทุกความเชื่อผิดๆ ที่คุณเคยมีต่อการทำสีผม

ลบทุกความเชื่อผิดๆ ที่คุณเคยมีต่อการทำสีผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    การทำสีผมคือหนึ่งในวิธีเปลี่ยนลุคที่ง่ายและเห็นผลไวที่สุด แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่หนังศีรษะมีโอกาสสัมผัสสารเคมีโดยตรง ทำให้มือใหม่หัดทำสีเกิดอาการนอยด์ว่า ถ้าทำสีผิด (วิธี) ชีวิตจะเปลี่ยนรึเปล่า เราจึงไปสรรหาคำตอบมาช่วยลดความกังวล เพื่อที่คุณจะได้สนุกกับการทำสีผมยิ่งขึ้น

ทำสีผมแล้วผมจะร่วงจริงหรือไม่

     ถ้าไม่ถึงขั้นฟอกหรือกัดสีผมทั้งหัวก็ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง เพราะแม้การย้อมสีผมจะเป็นอันตรายต่อเส้นผมจริง แต่ก็ไม่ได้เป็นเหตุให้ผมร่วงโดยตรง เนื่องจากการย้อมสีผมจะทำให้โปรตีนที่อยู่ในเส้นผมถูกทำลาย และค่อยๆ ลดจำนวนลงเรื่อยๆ จนทำให้เส้นผมบางและเล็กลง

     ดังนั้น ถ้าคุณไม่ได้ทำสีผมบ่อยจนเกินไป เส้นผมก็จะไม่ร่วงเยอะเกินเหตุ และเพื่อเป็นการกันไว้ดีกว่าแก้ หลังจากที่ย้อมและสระผมเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้บำรุงเส้นผมด้วยครีมนวดผมหรือครีมหมักผมติดกันสัก 1-2 วัน เพื่อรักษาความชุ่มชื่นของเส้นผม และช่วยให้สีผมติดทนยิ่งขึ้น


สีผมใหม่ ใช่ตัวการใหญ่ที่ทำให้สิวบุกรึเปล่า

     ใช่ สำหรับคนที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายอยู่แล้ว ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าเพิ่งเปลี่ยนโฉมตัวเอง ลองแค่ทำไฮไลท์เบาๆ เปลี่ยนทรงผม ก็ช่วยเพิ่มสีสันใหม่ในชีวิตได้เหมือนกัน แต่ถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ แนะนำว่าก่อนเริ่มขั้นตอนทำสีผม ให้ป้ายวาสลีนไว้ตามขอบเส้นผม ใบหู และหลังคอ เพื่อป้องกันยาย้อมผมซึมลงบนผิว น่าจะเป็นตัวช่วยที่ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

จริงหรือที่คนท้องห้ามทำสีผม

     ถ้าคุณเพิ่งเริ่มตั้งครรภ์ช่วง 1-3 เดือนแรก ยังไงก็ควรหลีกเลี่ยงการทำสีผม เพราะเป็นช่วงที่อวัยวะสำคัญของเด็กกำลังก่อตัวและมีพัฒนาการ และถึงแม้จะผ่านช่วงนี้ไปแล้ว ก็ไม่ควรทำสีผมมากกว่า 1 ครั้งต่อไตรมาส ซึ่งก่อนจะทำสีก็ควรทดสอบอาการแพ้ก่อน ทางที่ดีควรเลือกใช้น้ำยาออร์แกนิก หรือน้ำยาที่ทำจากธรรมชาติ เพื่อลดอันตรายจากสารเคมีต่างๆ

     หากไปทำสีผมที่ร้านควรเลือกช่างผมที่ชำนาญ และแจ้งช่างทำผมว่ากำลังตั้งครรภ์ เพื่อที่ช่างจะได้หลีกเลี่ยงการให้สีผมสัมผัสกับหนังศีรษะโดยตรง เพราะแม้ปัจจุบันจะยังไม่มีการวิจัยที่แน่ชัดว่าสารเคมีที่เข้าสู่กระแสเลือดเพียงน้อยนิด จะส่งผลต่อเด็กในครรภ์รึเปล่า และแม้ว่ารกจะเป็นตัวกรองสารพิษไม่ให้เข้าสู่ตัวทารกได้โดยง่ายอยู่แล้ว คุณแม่ก็ควรกันไว้ดีกว่าแก้จะดีที่สุด

ไม่มีหรอก กลิ่นของครีมเปลี่ยนสีผมที่ไม่ทำร้ายโพรงจมูก

     แม้กลิ่นรุนแรงของเคมีในน้ำยาย้อมผม จะเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับหลายๆ คน แต่ก็ใช่ว่าการเปลี่ยนสีผมทุกครั้งจะต้องแสบจมูกเสมอไป แนะนำให้ลอง Lolane Aroma Rose Color Cream ครีมเปลี่ยนสีผมที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากส่วนผสมของน้ำมันกุหลาบ ทั้งยังผสมเคราตินและคอลลาเจน ทำให้นอกจากจะเปลี่ยนสีผมและปิดผมขาวได้อย่างแนบสนิทแล้ว Lolane Aroma Roseยังช่วยฟื้นบำรุงผมตลอดการทำสีอีกต่างหาก รู้อย่างนี้แล้วคงเริ่มโล่งใจ เพราะการทำสีผมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook